เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A Little Me Timeชุติมา
เปลี่ยนงานแล้วนะ และ กำลังจะไปเริ่มงานวันแรก
  • ก่อนหน้านี้วุ่นๆกับการหางานใหม่กว่าอะไรจะเข้าที่เข้าท่าก็ใช้เวลาพักใหญ่ๆเลย ก่อนหน้านี่เราทำโรงงานวิตามินของคนจีนส่งไปขายที่จีนมันไม่ได้แย่เลยโรงงานนี้ แต่ก็ไม่ได้ตอบโจทย์เราเท่าไร เอาจริงหลักๆเลยคือมันไกล ไกลเกินไปจากบ้านเราคือขับรถไปยี่สิบกว่ากิโลละรถติดคือใช้เวลาเดินทางไปกลับเกือบสองชั่วโมง แต่เราก็ทำงานที่นั้นได้ปีครึ่งเลยนะที่ทำนานขนาดนั้น เพราะตอนแรกวีซ่าเรามันไม่ได้ยาว เงื่อนไขวีซ่าทำให้หางานยาก เราก็เลยอะทำอันนี้แหละไม่ได้เสียหายอะไรเอาจริงก็เสียหายอยู่นะ ไม่ได้พัฒนาตัวเลยเองเลยกะงาน ภาษาอังกฤษคือจากไม่ได้ดีมากอยู่แล้วกลายเป็นแย่กว่าเดิมไปอีก เพราะที่โรงงานใช้ภาษาจีนเป็นหลักคนส่วนมากสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้เลยดังนั้นเราผู้ที่อยากอยู่ให้รอดก็ต้องเรียนรู้ ได้ภาษาจีนมาแทน ทำให้เรารู้เลยว่าอยากได้ภาษาไหนให้เอาตัวเองไปไว้ตรงนั้นเมื่อสภาพแวดล้อมทุกอย่างมันบีบรัดเรา สัญชาตญาณความอยากอยู่รอดอะมันจะมาเองและมันก็จริงมากๆไม่รู้ว่าคุ้มได้คุ้มเสียไหม แต่ก็ไม่เป็นไรมันคือประสบการณ์ชีวิต

    ตอนนี้กำลังจะเริ่มงานใหม่วันนี้เลยเป็นงานซุปเปอร์มาเก็ตใกล้บ้าน คือ ปัญหาจากงานเก่าที่ไกลเกิน เลยหาอะไรที่ใกล้บ้านยิ่งใกล้เท่าไรยิ่งดี เลยเจองานนี้ ใกล้แบบสองกิโลกว่า จะเดิน จะวิ่ง จะขับรถ จะนั่งบัสคือได้หมด ตอบโจทย์ไหม ตอนนี้ยังไมได้เริ่มคือตอบโจทย์อยู่นะ เพราะ หนึ่งใกล้บ้าน สองก็เป็นงานบริการที่เราชอบอ่อ อ่อ ต้องเล่าก่อนว่าก่อนหน้านี่สมัครงานโรงแรมไปเป็นโรงแรมในเครือที่เราเคยทำที่ไทยนั้นแหละก็ได้รับการตอบรับ แต่ว่าค่าแรงคือ เราว่ามันน้อยไปนิด ไม่ได้ต่างอะไรเท่าไรกับงานซุปเปอร์เลยเราเลยไม่ดีกว่า เพราะเรารู้อยู่แล้วว่างานโรงแรมต้องทำอะไรบ้าง และเวลาในการเดินทางพอๆกับงานเก่าเลยตัดสินใจว่างั้นไม่ดีกว่าลองงานซุปเปอร์ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหายเลย อาจจะเพราะเราด้วยแหละทุกงานคือมีคุณค่าเหมือนกันหมดอยู่ที่เราแฮปปี้กับงานไหนมากกว่าและแผนกที่เราสมัครไปคือแผนกปลาเราเคยทำงานโรงงานปลาที่ใหญ่ที่สุดในโอ๊คแลนด์ตอนสามเดือนแรกที่มาถึงที่นี่เราว่าเพราะงานนั้นทำให้เราได้งานนี้ ตอนไปสัมภาษณ์HRเห็นก็แบบเคยทำที่โรงงานนี้หรอซุปเปอร์เราก็รับปลาจากที่นั้นมาขายนะ บลาๆๆๆ อะดูง่ายเลยทีนี้บวกกับเรามีประสบการณ์ทำงานบริการอะ คำถามต่างๆที่โดนถามก็คือตอบได้แบบไหลลื่นทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี มาดูกันว่าหลังจากเริ่มงานวันแรกไปแล้วมุมมองจะเปลี่ยนไปไหม

     ตอนนี้ขอตัวไปอาบน้ำแต่งตัวก่อนพอเลิกงานแล้วแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะว่าวันแรกต้องเจอกับอะไรบ้าง

    ขอให้เป็นวันที่ดีของตัวเราและของทุกคนเช่นกันน้าาา:)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in