หลังจากคริสต์มาสและเคลียร์งานเทอมแรกจนหมดผมเดินทางกลับไทยไปพักผ่อน 1
ที่สำคัญที่อยากจะแนะนำคนไทยที่จะมาอยู่ต่างแดนโดยเฉพาะโซนตะวันตกอาหารการกินสำคัญมาก เครื่องปรุง ซอสปรุงรส อะไรก็แล้วแต่ควรนำติดไม้ติดมือมาด้วยมันมีร้านเอเชียก็จริง แต่มันก็ไม่เหมือนที่ร้านไทยไง บางอย่างชอบจริงๆก็แบกมาเถอะ
สองคือ ยาที่จำเป็น ขึ้นชื่อเรื่องการต่อคิวหาหมอ นัดหมออันแสนลำบากไหนจะต้องมาอธิบายอาการเป็นภาษาอังกฤษอีกเอาอะไรกับระดับภาษาที่ได้มาเพราะเรื่องวิชาการ แต่ชีวิตประจำวันเป็นศูนย์อีกอย่าง ถ้าไม่ใกล้ตายเค้าไม่ให้เจอหมอง่ายๆนะคู้นนน โอเคยาสามัญ แก้อักส่งอักเสบฆ่าเชื้อ กระต่ายขาว ดำแดง บิน เอามาให้หมด ยาบางอย่างก็หาไม่ได้ในยุโรปนะยานวดเงี้ย มันไม่เหมือนกัน ใช้แทนกันไม่ได้ ไม่ได้ฟีล ฮ่าๆ
สามสกินแคร์เครื่องสำอาง มันมีขายแหละ แต่ไม่เหมือนที่ไทย ผิวเอเชีย กับฝรั่ง มันเอ่ออ เอาเป็นว่าซื้อแบบที่ชอบมาเผื่อเถอะเอาละ กลับสก๊อตแลนด์ได้
หลายครั้งตำนานแม้มันไม่จริง แต่ทุกครั้งที่เราอ่านสิ่งพวกนี้ทีไรมันก็อดคิดไม่ได้นะว่าซักวันเราอยากไปตามรอย แล้วเรื่องเล่าปรัมปรา ตำนานที่ฮิตที่สุดในสก๊อตแลนด์ก็คงหนีไม่พ้นอสูรแห่งทะเลสาบล็อคเนส (Loch Ness)
จากเรื่องเล่าสู่เรื่องหลอก หลอกให้กูไปเนี่ยแหละ อันนี้ไม่ปรัมปรา เอาเป็นว่าพอมีสิ่งกระตุ้นปุ๊บก็จองตั๋วไป อินเวอเนสปั๊บ (Inverness)
ถ้าไม่ได้มีเรื่องตำนานอสูรอะไรนี่ที่นี่ก็เป็นแค่ทะเลสาบธรรมดา แต่ว่าอากาศค่อนข้างดี วิวค่อนข้างสวย พอเราอินตำนานปุ๊บที่นี่คือสวยคูณสองไปเลยตลกเนอะ แต่เรื่องจริง ที่เที่ยวในปราสาทก็ไม่ใหญ่มาก ใช้เวลาเดิน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in