เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Europe Chapter 2KanSiri
Before Beginning (อีกแล้ว)
  •            คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า ยุโรปเมื่อ 3-4 ปีก่อนเป็นช่วงเวลาอีกช่วงหนึ่งที่ดีที่สุดในชีวิตหลังจากกลับมาครั้งนั้น ชีวิตของผมก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิดเท่าไหร่ แต่ถ้าถามว่าคิดผิดไหม ก็คงบอกได้เต็มปากว่าคิดไม่ผิดเลย ที่ผมลาออกจากงานแล้วได้ออกไปใช้ชีวิต(จริงๆ) ซักครั้งในชีวิต มัน “วิเศษ” จนเกินคำว่า “ยอดเยี่ยม” ซะอีก

                แต่ก็อย่างที่บอกนั่นแหละครับ ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หลังจากกลับมาถึงไทยผมพยายามหางานประจำอยู่หลายหนแต่ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า ผมรู้สึกว่าตัวเองมีเงื่อนไขชีวิตในการทำงานเยอะไปซะแล้ว หรือไม่อีกอย่างก็ บริษัทหลายๆบริษัทคงไม่อยากรับผมเข้าทำงานจริงๆ (ฮ่าๆ) แต่ก็ยังโชคดีที่ได้รับงานสอนพิเศษเป็นติวเตอร์รายบุคคลๆ ไป การสอนภาษาอังกฤษพื้นฐานนี้ดูเข้าท่าสุดแล้ว ณ เวลานั้น



                นอกเรื่องมาซะตั้งนานเอาเป็นว่า โอกาสกลับมายุโรปอีกครั้งมันก็เกิดขึ้นหลังจากคนหาตัวเองและตั้งใจจริงๆว่าจะมาเรียนต่อปริญญาโทเมืองนอก ใจจริงอยากไปต่อที่เยอรมนีมากกว่า แต่ภาษาเยอรมันผมมันดันไม่เอาถ่านซะแบบนั้น น่าจะใช้เวลาซักชาติกว่าถ้าจะให้เรียนจนสอบเข้ามหาลัยได้จริงๆ (แน่นอนผมไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น เฮ้อ อายุอะเนอะ) ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษก็น่าจะเป็นทางเลือกที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆซะแล้ว

                ต่อให้ผมไม่เคยไปอเมริกาแต่แน่นอนว่าผมรักยุโรปมากกว่า ภาษามันหลากหลาย วัฒนธรรมมันหลากหลายกว่าอเมริกาและประวัติศาสตร์ ยาวนานกว่าแน่นอน ส่วนออสซี่ก็ แค่คิดถึงเรื่องสำเนียงก็ปวดหัวละ มันเลยหนีไม่พ้น อังกฤษ สุดท้ายใช้เวลา 1 ปีเต็มในการเตรียมตัว และโควิดดันมาระบาดซะแบบนั้น นี่มันบ้าบอชัดๆ ในที่สุดปี 2021 นี้มันเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วจริงๆที่ไม่ต้องไปสอบวัดระดับภาษาใหม่เพื่อมาเรียนที่นี่และผมก็เลือกสก๊อตแลนด์ (Scotland) เมือง อะเบอร์ดีน (Aberdeen) ที่ที่ผมคาดหวังว่า มันน่าจะมีอะไรใหม่ๆเปลี่ยนไป....

                ซึ่ง.....ส่วนหนึงมันก็จริงแหละและส่วนหนึ่งมันก็ไม่จริง.....เอ๊ะยังไง?!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in