เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - หมิงเหยา องค์หญิงเก้า : หวนมี่

  • เรื่องย่อหลังปก
    เรื่องราวขององค์หญิงแห่งแดนนรกผู้ทำหน้าที่แจกน้ำแกงลืมชาติแทนท่านยายเมิ่งชั่วคราว แต่แล้วด้วยความผิดพลาดของนางกลับทำให้เทพสงครามแห่งแดนสวรรค์ที่ต้องจุติลงไปยังโลกมนุษย์เพื่อผ่านคราวเคราะห์กลายเป็นบุตรชายปัญญาทึบของแม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นหลี นางจึงต้องตามไปยังโลกมนุษย์เพื่อแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

    คุยกันหลังอ่าน
    หลังจากคราวก่อนอ่าน ลิขิตรักข้ามปรภพ ไป คราวนี้ก็มาอ่านหนังสือที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันอย่าง หมิงเหยา องค์หญิงเก้าค่ะ จริงๆเรื่องนี้เรามีแผนจะอ่านตั้งแต่ออกใหม่ๆเลย แต่ไปๆมาๆเพิ่งได้มาอ่านเอาตอนนี้ซะอย่างนั้นค่ะ (แอบกระซิบว่าที่ทีเคปาร์คมีนะเล่มนี้)
    จริงๆแล้วหมิงเหยาออกมาก่อนลิขิตรักข้ามปรภพค่ะ แต่จริงๆส่วนตัวเราว่าอ่านเล่มไหนก่อนก็ได้นะ มันไม่ได้สปอยล์กันและกันขนาดนั้น แล้วก็ดูแล้วจักรวาลนี้น่าจะกว้างพอสมควร อย่างน่าจะมีเรื่องของเจี้ยงเหนียง เรื่องขององค์ชายหมิงเยี่ย หรือเรื่องขององค์หญิงรองหมิงเย่ว์ด้วย (อันนี้คือการคาดเดาล้วนๆไม่รู้ว่ามีมั้ย แต่ดูจากการวางคาแรกเตอร์แล้วเหมือนจะมี)

    หมิงเหยาเป็นแนวโรแมนติกค่ะ ค่อนข้างเบาๆนะ เล่มบางๆ เราคิดว่ามีระดับความดราม่าอยู่ในระดับที่พอดีๆเลยสำหรับความหนาเท่านี้ เราอ่านรวดเดียวจบแล้วก็รู้สึกว่ากลมกล่อมดีค่ะ แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่าเข้มข้นไม่พอก็ได้นะ อย่างพาร์ทการเมืองก็เหมือนเป็นการเล่าผ่านๆมากกว่า ตัวหมิงเหยาเองทำความผิดพลาดตอนที่แจกน้ำแกงลืมเลือนให้เทพสงครามที่กำลังจะลงไปเกิดในโลกมนุษย์ ตัวเองเลยลงไปดูแลเพื่อแก้ไขความผิดพลาด เทพสงครามที่ลงไปเกิดยังโลกมนุษย์ตอนเด็กๆเป็นเด็กปัญญาทึบ หมิงเหยาก็ดูแลตั้งแต่เด็กเลย จนเกิดเป็นความรัก 
    ความจริงเส้นเรื่องค่อนข้างตรงๆ คาดเดาได้ จริงๆใครที่อ่านแนวเทพเซียนมาเยอะๆยิ่งน่าจะเดาได้ใหญ่เลย แต่ถึงอย่างนั้นเราก็คิดว่าสนุกดี บุคลิกพระนางน่ารักดี พระเอกก็น่าเอ็นดูมาก มีความคลั่งรักนางเอกมาก

    สรุปว่าสนุกดีค่ะ ถึงจะไม่ถึงกับเป็น A must แต่เราคิดว่าอ่านได้เพลินๆอะ คิดว่าถ้าอรุณแปลของหวนมี่ออกมาอีก เราก็จะอ่านนะ

    E-book : CLICK!


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in