เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My world record..yuii1811
สานฝันวัยเด็กกับโลกใต้ทะเลกลางกรุง
  • Welcome to my world record..

    สวัสดีวันเด็กปี2560 :)

    เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ วันนี้เลยอยากจะเขียนถึงที่ๆหนึ่งที่เด็กๆน่าจะชอบ 
    สถานที่นี้ เป็นอีกโลกหนึ่งที่ไม่มีโอกาสได้ไปสัมผัสง่ายๆ 
    เป็นโลกที่สวยงามมากเมื่อได้ดูสารคดีในจอโทรทัศน์ 
    เป็นโลกที่เคยฝันไว้ตอนเป็นเด็กว่าอยากจะไปดูด้วยตาของตัวเอง
    "โลกใต้ทะเล" นั่นเองค่ะ 

    วันนี้จะเอาโลกใต้ทะเลที่ไปสัมผัสมาอวด
    ที่นี่ไปง่ายมากกกกกกก ไม่ต้องไปไกล ไม่ต้องลงน้ำด้วย
    Bangkok Sea Life Ocean World หรือ Siam Ocean World สยามพารากอน นั่นเองค่ะ

    สารภาพว่าไม่เคยคิดจะไปเลยจริงๆ ด้วยตัวสถานที่ที่ไม่น่าจะอำนวยให้ทำอควาเรียมได้ ไม่เคยคิดว่าโลกใต้ทะเลที่จำลองมาอยู่ในเมืองจะน่าสนใจสักนิดเลย
     แต่แล้วก็มีเหตุที่ทำให้ตัดสินใจเสียเงินให้กับที่นี่ 
    เรื่องเกิดขึ้น เมื่อปลายปีที่ผ่านมา
    เอ... ในกรุงเทพ นอกจากสวนสาธารณะแล้ว ยังมีที่ไหนอีกไหมนะที่เราจะสามารถปลดปล่อยความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานได้บ้าง ที่ๆเราจะสามารถลืมไปเลยว่าเราอยู่ในเมืองหลวงที่วุ่นวาย 
    ที่หลบภัยที่จะได้พักผ่อนสมองบ้าง ถ้าได้ไปทะเลก็คงจะดี ... นั่งรถไฟฟ้าผ่านสยามพอดี สายตาไปสะดุดกับป้ายหน้าห้าง เอาวะ ทะเลจำลองก็แล้วกัน 
    พอเข้าไปแล้ว ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ นี่มันไม่ใช่สยามพารากอน ที่นี่ไม่ใช่ชั้นใต้ดินของห้างกลางกรุงเทพ นี่มันอีกโลกหนึ่งเลย ที่เดินเพลินๆ ได้เป็นชั่วโมงจนลืมเวลา ไม่น่าเชื่อว่าใต้ดินของห้างจะสามารถมีอควาเรียมที่ใหญ่แบบนี้ได้ ตู้ปลาความสูงหลายเมตร อุโมงค์ที่มีทางเดินยาวๆอย่างไม่น่าเป็นไปได้ ไหนยังมีห้องเพนกวินอีก ทึ่งมากๆเลย 
    ไฮไลท์ของเรา ห้องที่เราชอบมากที่สุด คือ ห้องแมงกะพรุน เป็นห้องมืดๆที่มีตู้แมงกะพรุนขนาดกลาง มีเก้าอี้นวมนุ่มให้นอนเอนมองเจ้าแมงกะพรุนล่องลอยอยู่ในน้ำ ดูเรียบง่ายแต่รู้สึกจิตใจสงบมากๆ 
    ไปแล้วอยากจะไปอีก ไว้วันไหนอยากพักผ่อนจิตใจ เจอกันนะ เจ้าแมงกะพรุน :)

    มีรูปมาฝากเล็กน้อย 










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in