เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My world record..yuii1811
หาดน้ำใส..ไม่ไปไม่รู้
  • 11 กุมภาพันธ์ 2560 
    หาดน้ำใส สัตหีบ จ.ชลบุรี

    เช้านี้วันหยุดยาวมาฆบูชา ล้อหมุนออกจากกรุงเทพตั้งแต่ตีห้าครึ่ง จุดหมายปลายทางที่เราตั้งใจไว้คือ เกาะแสมสาร...
    แม้จะอ่านรีวิวมาอย่างดี และรู้ดีว่าจะต้องไปรับบัตรคิวที่ท่าเรือตั้งแต่เช้ามืด แต่ด้วยความอยากไปเที่ยวแบบไม่ต้องเร่งรีบ เราจึงไปกันอย่างใจเย็น ทันก็ดีไม่ทันก็ได้ กว่าเราจะไปถึงท่าเรือก็เก้าโมงเช้าซะแล้ว
    สอบถามความเป็นไปได้จากคนขายตั๋ว ได้ความว่า อาจจะได้ข้ามเรือไปช่วงบ่ายๆ 
    ถอยหลังกลับมานั่งคิด กว่าจะได้ไป ยังไม่ทันได้ดำน้ำคงต้องข้ามกลับ เทเลยแล้วกันนะแสมสาร โอกาสหน้าค่อยว่ากันใหม่
    กลับมาที่รถ เปิดกูเกิ้ลหาหาดใกล้ๆ ก็เจอเลย หาดน้ำใส 
    ขอแนะนำว่าใครที่พลาดจากแสมสาร(แบบเรา) ขับเลยท่าเรือมาอีกไม่ไกล ก็จะเจอ หาดน้ำใส ที่น้ำทะเลใสสมชื่อจริงๆ

    หาดน้ำใสอยู่ในเขตพื้นที่ดูแลของทหาร มีพื้นที่จอดรถกว้างขวาง ต้องจอดรถเอาไว้แล้วนั่งสองแถวเข้าไปที่หน้าหาด ค่าบริการ คนละ 15 บาท จ่ายครั้งเดียวขาไป ขากลับฟรี 
    จัดแจงจอดรถ ขนเสื่อ เสบียง เสื้อผ้า ขึ้นรถสองแถว ใช้เวลาห้านาทีก็ถึงหน้าหาด 
    หาดที่นี่ไม่ใหญ่มาก โชคดีที่ไปถึงช่วงสายๆ คนยังไม่เยอะ รีบจับจองที่ร่มๆ กางเสื่อ วางสัมภาระ แล้วลงสำรวจทะเลกัน 


    ขออภัยหากรูปไม่สุภาพ อยากให้โฟกัสที่ความใส น้ำใสสมชื่อจริงๆ



    ที่หาดน้ำใสนี้ มีบริการดำน้ำตื้นด้วยนะ โดยพี่ๆทหารเป็นผู้ดูแลพาไป ค่าบริการเริ่มต้นที่ 250 บาท เพืื่อนร่วมทริปของเราก็ไปดำน้ำกัน ได้เจ้าปลานีโม่มาฝาก ธรรมชาติใต้น้ำยังอุดมสมบูรณ์อยู่ ใครชอบดำน้ำก็ใช้บริการกันได้

    ส่วนเรา สบายใจกับการนั่งเงียบๆ มองทะเล แบบนี้มากกว่า 


    อ่อ ที่นี่มีห้องน้ำห้องอาบน้ำบริการด้วย สะอาดใช้ได้ทีเดียว 
    ส่วนเรื่องอาหารการกิน หายห่วง เพราะที่นี่มีศูนย์อาหาร สามารถเดินไปสั่งอาหารให้มาส่งที่ริมหาดได้ด้วย ราคารับได้ ทานเสร็จแล้ว ก่อนกลับก็ทำความสะอาดพื้นที่กันด้วยนะ


    ใครๆว่าไปทะเลไม่หนีร้อนก็หนีรัก
    แต่เราไม่มีรัก และทะเลก็ร้อนอยู่ดี 

    ทริปนี้ขอไปพักสมองจากความวุ่นวายแล้วกันนะฮับ

    ไว้เจอกันใหม่นะหาดน้ำใส 

    See you Again Next Time :)





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in