เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My world record..yuii1811
Seoul I'm in Love
  • Welcome to My World Record.

    ได้ฤกษ์เขียนบันทึกการเดินทางเรื่องแรกกับเขาสักที จริงๆแล้วไม่ได้ออกเดินทางบ่อยนัก เน้นการออกหาของอร่อยๆในกรุงเทพเสียมากกว่า แต่วันนี้ ขอประเดิมด้วยการเดินทางออกนอกประเทศครั้งแรกของเราค่ะ


    กรุงโซล ประเทศ เกาหลีใต้

    พฤศจิกายน 2558 



    ด้วยความที่ชื่นชอบนักร้องเกาหลีมาหลายปี ทำให้ประเทศเกาหลีใต้คือประเทศในฝันของเรา การได้ไปยืนอยู่ที่ตรงนั้น ณ วันนั้น คือ ความฝันที่เป็นจริง

    เดี๋ยวนี้มีรีวิวท่องเที่ยวเกาหลีอยู่เยอะแยะมากมาย แต่บทความนี้จะเป็นการรวบรวมความประทับใจของเราค่ะ :) ไป กัน เลย !!

    1. งานเทศกาล

    เกาหลีใต้มีงานเทศกาลหรืออีเว้นท์ต่างๆกันตลอดทั้งปีเหมือนกันนะ ช่วงที่เราไป โชคดีมากๆที่ได้ไปดูงานเทศกาลโคมไฟ หรือ Seoul Lantern Festival วันสุดท้ายพอดี งานนี้จัดกันทุกปีที่คลองชองกเยชอน ประทับใจมาก เดินดูกันได้เพลินๆไปตลอดทางกว่าหนึ่งกิโลเมตร มีภาพบางส่วนมาให้ชมด้วยค่ะ



    ยังมีอีกหนึ่งเทศกาลที่ได้ไปดูคือ สวนดอกกุหลาบไฟLED หรือ LED  White Rose Garden 
    สวยงามน่าประทับใจ คุ้มค่ากับการฝ่าอากาศหนาวไปกันถึง Dongdaemun Design Plaza (DDP) ค่ะ
    (เหมือนว่า ณ วันนี้ ก็มีจัดอยู่ที่เมียงดงนะคะ ใครกำลังจะไปเกาหลี ลองไปชมกันได้นะ)



    2. อาหารการกิน 

    ด้วยความอยากสัมผัสความเป็นชาวเกาหลีอย่างแท้จริง มื้อที่เราประทับใจที่สุดก็คือ ร้านต็อกบกกี ริมทาง หน้ามหาวิทยาลัยฮงอิก ค่ะ จริงๆแล้วร้านแบบนี้หาได้ง่ายมาก อยากแนะนำให้ลองทานสักครั้งหากไปที่เกาหลีใต้ค่ะ ได้ซึมซับสตรีทฟู้ดแบบบ้านเขาบ้าง ยืนทานหน้าร้านกันเลย สนุกดี อร่อยแถมราคายังถูกอีกด้วย อากาศหนาวๆได้โอเด้งกับน้ำซุปร้อนๆนะ ฟินไปเลย! 



    3. สวนดอกหญ้า ฮานึลพาร์ค (Haneul Park) 

    ที่นี่คือที่สุดของความประทับใจค่ะ ความที่เราชอบธรรมชาติเป็นทุนเดิม พอได้ไปเจอสวนดอกหญ้าที่กว้างใหญ่แบบนี้ อากาศดีๆแบบนี้ ให้อยู่ทั้งวันก็ยังได้เลย แม้ว่าจะต้องผ่านบันได241ขั้นไปก่อน แต่เมื่อขึ้นไปถึงก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ต้นหญ้าสีน้ำตาลทอง เวลาที่ลมพัดมาก็จะไหวไปซ้ายทีขวาที บวกกับอากาศที่เย็นสบาย สดชื่นมากจริงๆค่ะ อยากไปอีกจัง !



    ความจริงแล้ว ห้าวันสี่คืนที่เกาหลี ยังมีเรื่องที่ประทับใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง ร้านอาหาร รถไฟฟ้าใต้ดิน รวมไปถึงแหล่งช็อปปิ้ง แต่ก็ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เรายังไม่ได้ไปสัมผัส อีกหลายร้านอาหารที่เรายังไม่ได้ลิ้มลอง สัญญากับตัวเองไว้ว่า ปีนี้จะกลับไปอีกครั้ง ไปหาประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง

    เจอกันนะ กรุงโซลที่รัก :)






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in