Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
ถอดรหัสวาทกรรมการพัฒนาที่ยั่งยืน By สฤณี อาชวานันทกุล
รีวิวเว้ย (1494) การพัฒนาที่ยั่งยืน
(sustainable development) หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ SDGs หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ทุกหน่วยงานภาครัฐของไทยให้ความสนใจอันเนื่องมาจากการถูกกำหนดเป็น "ตัวชี้วัด" และเป็นค่าเป้าหมายในการประเมินการทำงานของหน่วยงานภาครัฐในแต่ละปี เป้าหมายของ SDGs กลายมาเป็นเป้าหมายการพัฒนาของรัฐและกลายมาเป็นคำติดปากของคนในชาติอย่างทั่งถึงในช่วงเวลาหนึ่ง (เหมือนคำว่า soft power ในปัจจุบัน) ความน่าแปลกใจของไทย คือ การพยายามขับเคลื่อนเป้าหมายของ SDGs นับเป็นความพยายามของการพัฒนาประเทศให้มีความยั่งยืน แต่หลายปีผ่านไปไม่แน่ใจว่าความหมายของคำว่า "การพัฒนาที่ยั่งยืน" ของรัฐไทยดูจะต่างออกไปจากความเข้าใจในสากลโลก
หนังสือ : ถอดรหัสวาทกรรมการพัฒนาที่ยั่งยืน บนทางแพร่งสู่เศรษฐกิจประชาธิปไตย
โดย : สฤณี อาชวานันทกุล
จำนวน : 107 หน้า
.
"
ถอดรหัสวาทกรรมการพัฒนาที่ยั่งยืน บนทางแพร่งสู่เศรษฐกิจประชาธิปไตย
" หนังสือที่ต่อยอดมาจากบทปาฐกถาขององค์ปาถกในโอกาสของงาน
ปาฐกถาพิเศษ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ว่าด้วยเรื่องของการนำเสนอข้อมูลที่เกิดขึ้นจากความพยายามในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาตามกรอบ SDGs ของสังคมไทยว่าในช่วงเวลาที่รัฐไทยลงมือขับเคลื่อนสังคมตามเป้าประสงค์ของตัวชี้วัดว่ามันดำเนินการไปเช่นไรตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา
.
สำหรับเนื้อหาของ
"
ถอดรหัสวาทกรรมการพัฒนาที่ยั่งยืน บนทางแพร่งสู่เศรษฐกิจประชาธิปไตย
" แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่
.
ส่วนที่ 1
สฤณี อาชวานันทกุล ผสานศาสตร์ ประส่นศิลป์บนเส้นทางแห่งความยั่งยืน โดย รพิพัฒน์ อิงคสิทธิ์
.
ส่วนที่ 2
ถอดรหัสวาทกรรมการพัฒนาที่ยั่งยืน บนทางแพร่งสู่เศรษฐกิจประชาธิปไตย โดย
สฤณี อาชวานันทกุล
.
"
ถอดรหัสวาทกรรมการพัฒนาที่ยั่งยืน บนทางแพร่งสู่เศรษฐกิจประชาธิปไตย
" บอกเล่าที่มาที่ไปของความสนใจขององค์ปาถก และได้ชี้ให้เห็นถึงที่มาที่ไปและคำถามสำคัญในการขับเคลื่อนแนวคิดเรื่องของการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยรัฐไทย ว่าแท้จริงแล้วการพัฒนาตามกรอบหรือตามแนวทางดังกล่าวของรัฐไทยเป็นเช่นไร เราควรเรียกสิ่งที่ดำเนินไปนั้นว่าการพัฒนา หรืออาจจะเรียกมันได้แค่ในฐานะของ "วาทกรรมการพัฒนา (ที่ยั่งยืน)" แต่เพียงเท่านั้น
Chaitawat Marc Seephongsai
Report
Views
รีวิวเว้ย (3)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in