เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
a cup of story 01
  • รีวิวเว้ย (1376) กาแฟเป็นผลผลิตที่มีมาแต่โบราณ นานแค่ไหนอย่าให้เล่าเลยเดี๋ยวยาวเพราะเรื่องนี้มีหนังสือหลายร้อยเล่มได้เขียนถึงกาแฟในหลากมิติหลายมุมมอง เอาเป็นว่ากาแฟเป็นทั้งเครื่องดื่มแสนวิเศษและเป็นเครื่องดื่มที่สร้างตำนานทั้งร้ายดีตลอดมานับแต่สมัยอดีต ครั้งหนึ่งกาแฟเคยเป็นเครื่องดื่มแห่งพิธีกรรม กระทั่งปัจจุบันที่สถานะเปลี่ยนแปลงไปหากแต่กาแฟก็ยังคงเป็นเครื่องดื่มที่มีสถานะไม่แตกต่างไปจากครั้งอดีตเท่าใดนัก โดยเฉพาะเมื่อกาแฟถูกจัดกลุ่ม แบ่งประเภทและยกสถานะขึ้นมาผ่านขั้นตอน วิธีการและพิธีกรรมของการดื่มด่ำเครื่องดื่มสีดำที่มีหลากหลายรสสัมผัส
    หนังสือ : a cup of story 01
    โดย : วีรพร นิติประภา, อนุสรณ์ ติปยานนท์, วิภว์ บูรพาเดชะ, จิราภรณ์ วิหวา
    จำนวน : 64 หน้า
    .
    "a cup of story 01" บุ๊กกาซีนรายสะดวก ที่เป็นการรวมเอา 4 นักเขียนอย่าง วีรพร นิติประภา, อนุสรณ์ ติปยานนท์, วิภว์ บูรพาเดชะ และ จิราภรณ์ วิหวา มาถ่ายทอดมุมมองและนำเสนอเรื่องราว เรื่องเล่าเกี่ยวกับกาแฟ ผู้คน และหลายเหตุผลของโลกแห่งเม็ดกาแฟ
    .
    โดยเนื้อหาของ "a cup of story 01" ประกอบไปด้วยเรื่องสั้นจำนวน 4 เรื่องได้แก่
    .
    (1) ขมไหม นวลตา โดย จิราภรณ์ วิหวา
    .
    (2) ดวงดาวส่องประกายเลื่อน เบื้องหลังตะวันรอนเหนือยอดเขาคิลิมันจาโร โดย วีรพร นิติประภา
    .
    (3) ชายหนุ่มผู้หายไปในม่านกาแฟ โดย อนุสรณ์ ติปยานนท์
    .
    (4) กวีนิพนธ์ โดย วิภว์ บูรพาเดชะ
    .
    "a cup of story 01" นำเสนอมุมมองอีกแง่หนึ่งของเครื่องดื่มที่ประกอบสร้างตำนาน ประวัติศาสตร์ ตัวตนของผู้คนและสังคมที่โคจรอยู่รอบ ๆ แก้วกาแฟ โดยเราจะเห็นว่ากาแฟสะท้อนหรือช่วยให้ผู้ที่ดื่มด่ำหรือไม่ดื่มสามารถพบเจอเรื่องเล่าที่หลายคนยากจะคาดเดาทั้งในโลกของ "a cup of story 01" และในโลกจริง 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in