เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storylemonessing
The cherry blossoms are in full bloom.




  • โพสก่อนหน้านั้นเราเล่าเรื่องไปดูคอน NCT127 มา อย่างที่บอกว่ามันเป็นช่วงซากุระ Full bloom ที่โตเกียวพอดี โพสนี้เราเลยจะพาไปชมซากุระสวยๆ ริมแม่น้ำเมกุโระ กับสวน Ueno Park จุดชมซากุระอันเลื่องลือของกรุงโตเกียว


    การเดินทางไปแม่น้ำเมกุโระเรานั่ง Subway สาย Hibiya Line ไปลงที่สถานี Nakameguro Station แล้วก็เดินตามป้ายออกไปที่ Meguro River เชื่อเถอะว่าไม่หลง เพราะด้วยความที่มันเป็นแลนด์มาร์ค ดังนั้นเราจะเห็นนักท่องเที่ยวมหาศาลที่สถานีนี้ เดินตามเขาไปเดี๋ยวก็เจอเอง จุดชมซากุระอยู่ไม่ไกลจากสถานีเลย 

    แนะนำว่าไปสักประมาณ 5 โมงเย็น ตอนที่เขาเริ่มเปิดไฟเราว่ากำลังสวยเลย แสงดี เงาดี ถ่ายรูปสวยมาก ช่วงที่เราไปอุณหภูมิประมาณ 8 องศา เหมาะกับการเดินเล่นชมซากุระ ถ้าหิวน้ำหิวขนมก็มีร้านข้างทางให้เลืิอกแวะชิมเยอะมาก ใครสายชิลหน่อยก็เดินจิบเบียร์ไปชมซากุระไป บรรยากาศดีสุดบอกเลยว่าห้ามพลาด












    อีกสถานที่หนึ่งที่เป็นแลนมาร์คคือ Ueno Park เราย้ายที่พักจากโรงแรมในชินจูกุไปย่านอุเอโนะด้วยการนั่งซับเวย์จาก Shinjuku-Nishiguchi ไปลงสถานี Ueno-Okachimachi แล้วเอากระเป๋าไปเก็บที่โฮสเทลที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีมาก จากนั้นก็กลับเข้ามาที่สถานทีอีกครั้งแล้วเดินตามป้ายไปออก Ueno Park (อันนี้ก็ไม่หลงเพราะมีป้ายบอกทางชัดเจนมาก)


    พอเดินออกมานอกสถานีเจอร้านชูครีมร้านหนึ่งอยู่แถวนั้น ด้วยความอยากรู้อยากลองเลยไปต่อแถวซื้อกินบ้างและพบว่ามันอร่อยมากกก อร่อยแบบมีสายรุ้งพุ่งออกจากปาก กรอบนอก นุ่มใน เนื้อครีมไม่หวานไป กำลังพอดี ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเห็นนักท่องเที่ยวจีนต่อแถวเยอะ



    สารภาพว่าเราจำชื่อร้านไม่ได้แล้ว แต่มันมีอยู่ร้านเดียวตรงทางออกมาสวนอุเอโนะนั่นแหละ เป็นร้านที่ไม่ได้อยู่ในแพลน ไม่ได้ตั้งใจมากิน แต่ดันอร่อยเฉย เมดมายเดย์มาก


    จากร้านชูครีมเดินข้ามถนนมาอีกนิดก็ถึง Ueno Park แล้ว วันที่เราไปอุณหภูมิประมาณ 11 องศา แต่คนเยอะมาก ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อนมหาลัย และหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ เป็นบรรยากาศแบบที่เคยเห็นในการ์ตูนญี่ปุ่นช่วงเทศกาลฮานามิที่คนจะออกมาปิคนิคชมซากุระกัน คนเยอะ เสียงดัง แต่ไม่น่ารำคาญเลยสักนิด









    เราพยายามถ่ายรูปนกนางนวลฝูงนี้อยู่นานมากและคิดว่ารูปที่ดูเบลอๆ มันก็สวยดีนี่นา 










    นั่งดูคนถีบเรือเป็ดแล้วก็คุยกับน้องว่าหนาวขนาดนี้ถ้าตกน้ำขึ้นมาจะเป็นยังไง แล้วคำตอบที่ได้คือไม่มีใครตกน้ำหรอก ทุกคนก็ดูสนุกสนานกันดี กินลมชมวิิวไปเรื่อย เราชอบตอนที่ลมพัดแล้วกลีบซากุระร่วงลงมามากเลย บรรยากาศเหมือนเข้าไปอยู่ในการ์ตูนญี่ปุ่น






    วันที่เราไปฟ้าครึ้มมาก ยังลุ้นกับน้องอยู่เลยว่าฝนจะตกลงมาตอนที่เราเดินๆ กันอยู่ไหม? แต่สุดท้ายก็ปลอดภัย มีแต่ลม ไม่มีฝน เดินเล่นสักพักก็ไปนั่งกินมันทอดกับข้าวโพดย่างมองกลีบซากุระปลิวไปตามลมแล้วก็นึกถึงฉากวันจบการศึกษาในการ์ตูนญี่ปุ่นที่เคยดูเลย ทุกอย่างมันดูการ์ตูนไปหมด แล้วก็คิดได้ว่าการ์ตูนญี่ปุ่นไม่ได้เว่อร์หรอก บรรยากาศในชีวิตจริงเขาทั้งนั้น








    แถมรูปดอกสึบากิ (Tsubaki) หรือดอกคามิเลีย (Camellia) แต่เราชอบชื่อญี่ปุ่นมากกว่า เจอในสวนอุเอโนะไม่กี่ต้น ดอกสวยมากเลย ดูแข็งแรงมากด้วย ลองหาความหมายดูเขาบอกว่าเป็นดอกไม้ที่แสดงถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน ความรักที่สมบูรณ์แบบ แล้วก็ศักดิ์ศรีอันสูงส่ง เป็นดอกไม้ที่ความหมายดีมากๆ


    จริงๆ ยังมีแลนมาร์คอีกหลายที่เลยที่ไม่ได้ไป แต่ก็ไม่รู้สึกเสียดายนะ เพราะที่เราไปดูมามันก็สวยดีอะ ยังคิดอยู่ว่าจะได้กลับมาญี่ปุ่นอีก เอาไว้คราวหน้าก็ได้ ญี่ปุ่นไม่หนีเราไปไหนแน่นอน :'))



    ปล. รูปทั้งหมดถ่ายด้วยกล้อง Fuji XA-2 และเลนส์มือหมุนคู่บุญที่จำชื่อรุ่นไม่ได้แล้วแต่ซื้อมาในราคาสามพันบาท คุณภาพคุ้มเกินราคามากๆ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in