เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ผจญภัยในบ้านลอยน้ำ
  • "และในระหว่างที่บ้านลอยไปในมหาสมุทรนั่นเอง ทุกคนต่างก็หลับสนิท"
    .
    "ผจญภัยในบ้านลอยน้ำ" เป็นเรื่องราวอลวนที่เกิดขึ้นในวันฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ในขณะที่มอร์แกน พ่อ แม่ ยาย น้องเล็กและเจ้าหง่าวกำลังเบื่อหน่ายกับการติดแหง็กอยู่ในบ้านออกไปไหนไม่ได้เพราะฝนมาหลายวัน จู่ๆ บ้านทั้งหล้ังก็ค่อยๆ หลุดออกจากพื้นดิน และไหลลอยไปตามสายน้ำ ลอยผ่านไปตามถนนหนทาง ไปจนถึงทะเล! ครอบครัวของมอร์แกนต้องอาศัยเทียนในการให้แสงสว่างเพราะไม่มีไฟฟ้าใช้ ใช้น้ำทะเลมาต้มล้างจาน อาบน้ำในทะเล โดยอาศัยบ้านที่ลอยน้่ำต่างเรือขนาดใหญ่ แต่เรื่องราวไม่ได้สงบสุขอยู่แบบนั้นตลอดกาล เพราะไม่นานหลังจากบ้านลอยไปในทะเล พวกเขาก็ต้องเผชิญกับทั้งโจรสลัด ต่อสู้กับแจ๊คตาเดียว เผชิญกับเผ่ามนุษย์กินคน ไปจนถึงตามล่าหาสมบัติที่หายสาบสูญไป! ถ้ากำลังรู้สึกเบื่อหน่ายชีวิต อยากออกไปท่องโลกกว้าง หยดน้ำหมึกจากตัวอักษรในหนังสือเล่มนี้สามารถพาคุณเดินทางเข้าไปในโลกของการผจญภัยไม่รู้ลืมได้
    .
    หนังสือเล่มนี้คือหนึ่งในหนังสือที่เก่าที่สุดของพุดดิ้งอ่าน เก่าขนาดที่ว่าหน้ากระดาษกรอบเหลืองหมดแล้ว แต่หนังสือเล่มนี้คือหนึ่งเล่มที่เป็น all time all time favorite ของเรา แค่ชื่อเรื่องก็รู้สึกถึงความบันเทิงแล้ว ยิ่งได้อ่านจริงจังทั้งเล่มก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ เหมือนเป็นหนังสือที่รวมความสนุกของหนังสือหลายๆ เล่มมาไว้ด้วยกัน รู้สึกได้ถึงกลิ่นอายของห้าสหายผจญภัยมาเบาๆ และสัมผัสได้ถึงความเป็นหนังสือแนวอบอุ่นหัวใจในช่วงต้นเรื่อง ทุกตัวอักษรบรรยายภาพได้แจ่มชัดเหมือนกับว่าเรากำลังอยู่ในบ้านที่กำลังลอยไปตามน้ำได้จริงๆ ยิ่งเมื่ออ่านในวันฝนตกหนักด้วยแล้วล่ะก็จะยิ่งรู้สึกเหมือนได้หลุดไปอีกโลกจริงๆ 
    .
    พุดดิ้งอ่าน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in