เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
รัตนาวดี
  • "ถ้าเธอไม่กรุณาพี่ ก็ขอให้รู้เถิดว่ามีคนคนหนึ่งนั่งคอยเธออยู่ตลอดคืนด้วยความหวัง"
    -ดนัย,น.188-
    .
    "รัตนาวดี" หนังสือเล่มที่สามในชุด "ปริศนา" "เจ้าสาวของอานนท์" แต่ถึงแม้จะบอกว่าเป็นเล่มที่สามแต่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับสองเรื่องแรกเท่าไหร่นัก สามารถอ่านแยกได้ เพราะพุุดดิ้งอ่านเองก็อ่านรัตนาวดีเป็นเล่มแรกเช่นกัน ด้วยความที่อยากจะหาอ่านนิยายแนว ไพรัชนิยาย หรือที่เรียกว่านิยายแนวท่องเที่ยว รัตนาวดีซึ่งมีพื้นหลังของเรื่องอยู่ที่การเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วยุโรปจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่ง เนื้อเรื่องในรัตนาวดีนี้พูดถึง "หม่อมเจ้ารัตนาวดี" ในโอกาสที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ยุโรปกับป้าสร้อยผู้เป็นพี่เลี้ยง ทว่าแค่แรกเริ่มเดินทางมาถึงอังกฤษก็ต้องพบกับปัญหาเมื่อ "หม่อมเจ้าดนัยวัฒนา" เพื่อนรักของพี่ชายที่ควรจะมารอรับกลับหายไป ปล่อยให้เธอเก้ออยู่กลางสนามบิน เมื่อหาทางไปได้แล้วก็ดันมาพบกับท่านชายดนัยในคราบพ่อครัว ก็เลยทึกทักเอาไว้ท่านชายดนัยเป็น "นายเล็ก" มหาดเล็กของท่านชายไปเสียอย่างนั้น การท่องเที่ยวครั้งนี้จึงดำเนินไปในฐานะท่านหญิงกับนายเล็กคนขับรถ แม้จะเกิดความรักก็ต้องพยายามปลีกตัวออกห่าง แต่ก็ไม่อาจต้านทานมนตร์เสน่ห์ของบรรยากาศโรแมนติกในขุนเขายุโรปได้
    .
    "รัตนาวดี" เป็นหนังสืออีกเล่มที่พุดดิ้งอ่านชอบมาก เพราะเวลาที่อ่านให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปยุคพีเรียดนั้นจริงๆ บรรยากาศเมืองยุโรปมากมายหลายเมืองส่งให้ความรักของท่านชายดนัยและท่านหญิงรัตนาวดีดูละมุนละไมมากขึ้นไปหลายเท่าตัว และด้วยความที่นิยายเรื่องนี้เล่าเรื่องผ่านการเขียนจดหมายโต้ตอบระหว่างหม่อมเจ้ารัตนาวดีกับพี่ชายและพี่สะใภ้ หม่อมเจ้าดนัยกับเพื่อนรัก ทำให้เราเห็นความรู้สึกนึกคิดของตัวละครทั้งสองที่เชื่อมโยงกันอย่างเต็มที บางข้อความอ่านแล้วก็ได้แต่นั่งอมยิ้มเล็กๆ อยู่คนเดียว เป็นหนังสือที่ให้ความรู้สึกเหมือนครีมเค้ก รสชาติเบาๆ และนุ่มนวล แต่รสชาติติดอยู่ที่ริมฝีปากยากจะลืมเลือน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in