เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ทาร์ตตาแต็งแห่งความฝัน
  • "รสชาติกลมกล่อมอย่างไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้ ช่วยเติมความอบอุ่นให้กับทั้งร่างกายและจิตใจ"
    -ทาคัตสึกิ โทโมยูกิ,น.119-
    .
    หนังสือที่แค่เห็นเปิดพรีออเดอร์ก็รีบกดสั่งซื้อมาอย่างไม่ลังเลเพราะติดใจรสมือการเขียนที่เคล้าด้วยกลิ่นหวานหอมของขนมของคุณฟุมิเอะ คนโด ผู้แต่ง "คาเฟ่ลูส เมนูที่รักจากการเดินทาง" หากว่าติดใจการเขียนในสไตล์ cozy mystery แล้วล่ะก็ในเล่มนี้ "ทาร์ตตาแต็งแห่งความฝัน" ก็ยังคงบรรยากาศการสืบสวนปริศนาเบาๆ เคล้าอาหารอยู่เช่นกันค่ะ จากในเล่มก่อนที่พาเราไปเพลิดเพลินกับรสชาติขนมจากทั่วมุมโลก ในเล่มนี้ผู้ขียนได้พาเราเดินเข้ามาในร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์บิสโทรโฮมคุกกิ้ง ที่มีเชฟประจำร้านและพนักงานประจำอีกสามคนที่ต้องมาพบเจอกับปริศนาเล็กๆ น้อยๆ จากคุณลูกค้าหลากหลายนิสัยและอายุ  ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าชายที่เกิดอาการไม่สบายอย่างแปลกประหลาด ลูกค้าที่เลือกกินจุกจิกจนเหล่าพนักงานระอา ตุ๊กตาในขนมที่หายไป และปริศนาเล็กๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่จะเชิญคุณผู้อ่านจิบไวน์รสนุ่ม เคล้ากลิ่นอาหารเบิกกุญแจสู่คำเฉลยปริศนา
    .
    "ทาร์ตตาแต็งแห่งความฝัน" สำหรับพุดดิ้งอ่านแล้ว เป็นหนังสือที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน และนุ่มนวลมากทั้งในรสสัมผัสของอาหารที่แค่อ่านก็ได้กลิ่นและรส ไปจนถึงคดีและเรื่องราวที่ปรากฏในเรื่อง ลักษณะการดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างเรียบง่ายที่มีรสชาติ หากติดใจฝีมือการเขียนมาจาก "คาเฟ่ลูส" ก็เชื่อได้ว่าคงจะต้องติดอกติดใจรสชาติในเรื่องนี้ไปด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เหมาะกับการเป็นหนังสือที่จะใช้เวลาอ่านเงียบๆ ท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ จิบไวน์รสนุ่ม และละเลียดอาหารฝรั่งเศสอย่างเชื่องช้า เป็นหนังสือที่ทำให้สัมผัสถึงคำว่าละมุนละไมได้อย่างชัดเจนที่สุด


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in