เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ฆาตกรรม หิมะ พระจันทร์ ดอกไม้
  • โชโกะ...ตายแล้ว
    แขนซ้ายของร่างผู้ตายจุ่มอยู่ในอ่างล้างหน้า ซาโตโกะสมองเบลอมองจ้องสีแดงผิดปกติของของเหลวในนั้น
    .
    นวนิยายฆาตกรรมลึกลับอีกหนึ่งผลงานจากปลายปากกาของ "ฮิงาชิโนะ เคโงะ" ซีรีส์สืบสวนเล่มเปิดตัวนายตำรวจ "คางะ เคียวอิจิโร่" คดีแรกที่เกิดขึ้นในชีวิตนักศึกษาของเขา เมื่อเพื่อนสาวในกลุ่ม "มาคิมูระ โชโกะ" ถูกพบเป็นศพอยู่ในห้องพักอะพาร์ตเมนต์ของตัวเอง แรกเริ่มดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตายธรรมดา แต่เมื่อคางะและเพื่อนสาวคนสนิท "ไอฮาระ ซาโตโกะ"สังเกตเห็นถึงความผิดปกติและลงมือสืบค้นความจริงกลับเกิดคดีที่สองขึ้น เพื่อนสนิทในกลุ่มอีกคนถูกฆาตกรรมระหว่างพิธีชงชา สองคดีนี้จะมีความเกี่ยวข้องที่จะเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายได้หรือไม่ นี่คือคดีแรกของคางะ เคียวอิจิโร่
    .
    ฆาตกรรม หิมะ พระจันทร์ ดอกไม้ เป็นนิยายสืบสวนฆาตกรรมที่ทำออกมาได้ค่อนข้างซับซ้อน ตลอดทั้งการดำเนินเรื่องทุกสิ่งทุกอย่างดูเป็นปริศนาที่ชวนให้ผู้อ่านไขว้เขว ถูกหลอกล่อไปตามปลายปากกาของนักเขียนโดยไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องที่ดูแข็งแกร่งความจริงแล้วเป็นยังไงกันแน่นะ เหตุการณ์เล็กๆ บางอย่างก็ส่งผลไปจนถึงเส้นเรื่องหลักได้เลยทีเดียว การดำเนินเรื่องทำให้ผู้อ่านเกิดความสงสัยคาใจจนหยุดอ่านไม่ได้ อีกทั้งยังมีการสอดแทรกวัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปเช่นการแข่งเคนโด้ พิธีชงชาที่อธิบายจนเห็นภาพตามไปด้วย โดยเฉพาะพิธีชงชาในรูปแบบพิเศษที่อยู่เล่มนี้ทำให้รู้สึกว่าเป็นบรรยากาศที่เข้ากับการอ่านจริงๆ กล่าวคือฆาตกรรม หิมะ พระจันทร์ ดอกไม้ เป็นหนังสือที่ให้ความรู้สึกเหมือนพิธีชงชาเซ็ตสึเง็ตสึขะที่กล่าวถึงในเรื่อง มีความเงียบสงบ แต่ในความสงบนั้นมีความลุ้นระทึกและมีกลิ่นชาที่ติดจมูกยากจะลืม เป็นหนังสือของเคโงะอีกเล่มที่ไม่ควรพลาด!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in