เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป
  • "นายนึกจริงๆ หรือว่าเธอจะมาอยู่กับเรา พวกพอตเตอร์น่ะไม่ใช่ของบ้านสลิธิรีนหรอก"

    "แต่พอตเตอร์คนนี้น่ะใช่"
    -อัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์ ,46น.-
    .
    เรื่องราวในโลกเวทมนตร์ในอีก 19ปีต่อมา แฮร์รี่ พอตเตอร์ที่แต่งงานมีลูกสาม ประสบความสำเร็จเหลือล้นในฐานะชายผู้รอดชีวิตและกอบกู้โลกเวทมนตร์ไว้ได้ แต่ในทางเดียวกัน "อัลบัส" ลูกชายคนกลางของแฮร์รี่กลับต้องดิ้นรนกับภาระมากมายที่เขาไม่ต้องการ เผชิญกับความไม่เข้าใจกันระหว่างพ่อลูก ความเป็นแกะดำของครอบครัว และยังต้องเผชิญกับการกลับมาของเจ้าแห่งศาสตร์มืดที่มาพร้อมกับความเจ็บปวดของรอยแผลเป็นรูปสายฟ้าที่แฮร์รี่ไม่ได้เจ็บมานานกว่า20 ปี!
    .
    แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเด็กต้องคำสาป เป็นหนังสือที่เป็นบทละครเวทีเพื่อนำไปใช้ในการแสดงละครเวที ความรู้สึกในตอนที่อ่านครั้งแรกจึงค่อนข้างแปลกใหม่เพราะไม่มีการบรรยายอะไรยืดยาวเหมือยปกติ แต่จะเป็นการใช้บทพูดในการทำให้เราเห็นภาพเรื่องราวต่างๆ ในเรื่อง ซึ่งเรียกได้ว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้กับแฮร์รี่ พอตเตอร์แบบฉบับนวนิยายที่ผ่านๆ มาเลย ในเล่มนี้เราจะได้เห็นตัวละครหลักอย่างอัลบัส ลูกชายของแฮร์รี่ที่ไม่ได้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์เหมือนปกติ แต่กลับโดดไปอยู่บ้านสลิธีรินเสียอย่างนั้นแถมยังมีเพื่อนรักเป็น "สกอร์เปียส มัลฟอย" ลูกชายของเดรโก มัลฟอยอีกต่างหาก ฟังแค่นี้ก็รู้แล้วว่านี่จะต้องเป็นหนังสืออีกเล่มที่พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน
    .
    ความสนุกของภาคเด็กต้องคำสาปนี้คือการได้เห็นโลกเวทมนตร์ในหลายๆ รูปแบบที่ไม่เคยได้เห็น เป็นต้นว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากรอนกับเฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้แต่งงานกัน? จะเกิดอะไรขึ้นถ้าแฮร์รี่ตาย? เหตุการณ์เหล่านั้นจะถูกกาลเวลาย้อนกลับอีกครั้งหรือไม่ โลกอันสมบูรณ์แบบในตอนนี้สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนจริงหรือไม่ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเด็กต้องคำสาปเล่มนี้ เป็นอะไรมากกว่าแค่การถ่ายทอดโลกเวทมนตร์ยุคใหม่ หากแต่กำลังพยายามสอดแทรกแนวคิดสำคัญบางอย่างที่ทำให้ผู้อ่านซึมซับโดยไม่ทันรู้ตัวได้เหมือนกับใช้คาถา
    .
    วิงการ์เดียม เลวีโอซ่า! โบกนิดสะบัดหน่อย หนังสือเล่มนี้พร้อมจะลอยไปสู่มือคุณแล้วนะ!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in