เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
Notting Hill
  • "I'm also just a girl standing in front of a boy, asking him to love her"
    Anna Scott
    .
    ภาพยนตร์รอมคอมชวนฝันที่ติดตรึงในหัวใจตลอดกาลของใครหลายๆ คน Notting Hill คือภาพยนตร์โรแมนติคที่บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาวสองคนที่แตกต่างกันทั้งสถานที่ และสถานภาพสังคมต่างๆ อย่าง "แอนนา สก็อตต์" ดาราสาวชื่อดัง และ "วิลเลียม แท็กเกอร์" เจ้าของร้านหนังสือท่องเที่ยวในน็อตติงฮิลล์ที่ขายไม่ค่อยจะดีนัก ดูๆ ไปก็ไม่น่าจะโคจรมาพบกันได้ แต่ด้วยแรงเหวี่ยงของโลกและแรงดึงดูดบางอย่างก็นำพาให้ทั้งสองคนได้มาพบกัน จนเกิดเป็นความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน
    .
    Notting Hill มีการดำเนินเรื่องไปแบบไม่หวือหวาแต่น่าติดตาม มีความขำขันสอดแทรกอย่างเป็นธรรมชาติ ตัวละครสมทบทำให้เนื้อเรื่องดูกลมกล่อมขึ้นอย่างน่ามหัศจรรย์ การพัฒนาความสัมพันธ์ของพระนางในครึ่งแรกเป็นช่วงที่ทำให้คนดูอดยิ้มไม่ได้ มีความเป็นหนังรักยุควินเทจมาก การดำเนินเรื่องทำให้เราสามารถซึมซับความเป็นธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของพระนางได้แบบไม่รู้สึกเลี่ยน วิธีการแสดงออกของตัวละครคือความกลมกล่อมที่หาได้ค่อนข้างยากในภาพยนตร์แนวนี้ Notting hill มีวิธีการนำเสนอภาพของตัวละครให้คนดูสามารถอินตามและเข้าใจตัวละครได้โดยที่ตัวละครไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่ ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็คงเหมือน Notting Hill ทำให้ตัวเองกลายเป็นน้ำที่สามารถแทรกซึมเข้าไปในฟองน้ำอย่างคนดูได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดน้ำสาดใส่คนดูแรงๆ แบบนั้น และด้วยวิธีการที่ว่านี้เองที่ทำให้คนดูอย่างเราสามารถจมอยู่ในเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้ง สัมผัสได้ถึงไออุ่นที่หวานละมุนในเรื่องราว และกลายเป็นหนังรักโรแมนติคเรื่องแรกๆ ในลิสต์ถ้าคิดจะดูเพื่อซึมซับความรักจากใครสักคน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in