เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ความลับใต้ทะเลสาบ
  • ‘มินาโกะยืนอยู่ข้างๆ ก้มหน้ามองเอริโกะเช่นเดียวกับเขาแล้วพูดพึมพำ
    "ฉันเป็นคนฆ่าหล่อนเอง" ’
    .
    นิยายลึกลับฆาตกรรมจากปลายปากกาของฮิงาชิโนะ เคโงะ นักเขียนแนวปริศนาที่โด่งดังอยู่ในแถวหน้าของวงการวรรณกรรมญี่ปุ่น เจ้าของนวนิยายชื่อดังอย่าง "ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ" ต้องบอกเลยว่าพุดดิ้งอ่านเองไม่เคนอ่านงานของเคโงะที่เป็นแนวปริศนาลึกลับมาก่อนเลย แต่ทันทีที่ได้ลองอ่าน "ความลับใต้ทะเลสาบ" แล้ว ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเคโงะถึงได้รับการยกย่องให้เป็นปรมาจารย์แห่งนิยายฆาตกรรมลึกลับต่างๆ! 
    .
    เรื่องราวของ "ความลับใต้ทะเลสาบ" เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ชุนสึเกะ เดินทางมาสมทบกับ มินาโกะ ภรรยาที่พาลูกชายมาเข้าค่ายติวหนังสือที่บ้านพักริมทะเลสาบรวมกับครอบครัวอื่นๆ อีกสามครอบครัว แต่ทว่าในคืนนั้นเองชุนสึเกะกลับพบ เอริโกะ ชู้รักของเขาที่ตามมาที่บ้านพักตากอากาศกลับกลายเป็นศพอยู่ที่บ้านพัก มินาโกะภรรยาของเขารับสารภาพว่าเธอเป็นคนฆ่าเอริโกะเอง แต่ที่น่าประหลาดคือเหล่าพ่อแม่ของเด็กๆ ที่อยู่ในบ้านพักกลับไม่มีใครคิดจะแจ้งตำรวจสักคน ซ้ำยังเสนอวิธีน่าขนลุกที่จะช่วยอำพรางศพให้มินาโกะอีกต่างหาก ชุนสึกเกะจำต้องไหลไปตามน้ำเพื่อไม่ให้วุ่นวาย แต่ทว่ายิ่งผ่านไป เขากลับยิ่งรู้สึกถึงความผิดปกติในบรรดาผู้คนเหล่านี้ คนพวกนี้มีความลับบางอย่างที่ปิดบังไว้ และยิ่งชุนสึเกะก้าวเท้าเข้าไปเรื่อยๆ เขาก็ยิ่งก้าวเข้าสู่ความลับอันน่าสะพรึงมากยิ่งขึ้น
    .
    "ความลับใต้ทะเลสาบ" เป็นนวนิยายแนวลึกลับ ฆาตกรรมที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา การดำเนินเรื่องในเรื่องไม่มีจังหวะที่ทำให้รู้สึกน่าเบื่อเลยแม้แต่นิดเดียว ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่แนวสืบสวนที่เน้นการไล่สืบไปทีละจุดๆ แต่จังหวะจะโคนในเรื่องกลับดึงดูดความสนใจและสร้างความสงสัยในใจผู้อ่านตลอดเวลา การค่อยๆ หย่อนปมของเคโงะในเรื่องทำให้พอถึงตอนเฉลยความจริงทั้งหมดแล้วพุดดิ้งอ่านถึงกับลุกขึ้นตบโต๊ะเลยทีเดียว เป็นการพลิกความคาดหมายที่เล่นเอาอึ้งไปเลย แม้จะไม่ได้มีฉากน่ากลัว แต่ "ความลับใต้ทะเลสาบ"  กลับทำให้เรารู้สึกขนลุกขึ้นมาได้อย่างน่าสะพรึงกลัว อ่านจบแล้วก็ไม่แปลกใจเลยที่จะได้ยินวลี "พูดถึงนิยายฆาตกรรม ปริศนา สืบสวนต้องพูดถึงเคโงะ" เป็นแนวฆาตกรรมที่คอนิยายลึกลับ สืบสวนต่างๆ จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in