เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ดัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี
  • "วันที่ 17 เดือนมิถุนายน ปี ค.ศ.1971 เวลา 10 นาฬิกา ท้องฟ้าสีฟ้าและอากาศสดใส หลังจากเฝ้ารอมาตลอดชีวิต ในที่สุุดฉันก็กำลังเดินทางมุ่งสู่มหานครลอนดอน..."
    -เฮเลน แฮฟฟ์-
    .
    หลังจากสร้างความประทับใจตลอดกาลมาในหนังสือ "ร้านหนังสือเลขที่ 84 ถนนแชริงครอสส์" ในที่สุดเฮเลน แฮฟฟ์ ผู้เป็นทั้งตัวละครและนักเขียนเรื่องราวเหล่านี้ก็ได้มาถึงร้านหนังสือเลขที่ 84 ในที่สุด สายใยที่ผูกพันเธอไว้กับคนที่ไม่เคยพบหน้ามาตลอด 20 ปีได้หลอมรวมหากันในที่สุด แม้จะมีความรู้สึกแปลกถิ่นแปลกที่ไปบ้าง แต่บรรยากาศลอนดอนในปี 1971 ก็ยังคงอวลไปด้วยกลิ่นไอแห่งความอบอุ่นและเอื้ออาทร จากนักเขียนธรรมดาสู่การเป็นนักเขียนผู้โด่งดังที่มีจดหมายจากแฟนหนังสือส่งมาหาเป็นพันฉบับ การมาเยือนอังกฤษในครั้งนี้ของเธอจึงเต็มไปด้วยมิตรภาพมากมาย ทั้งจากมิตรเก่าผู้ไม่เคยพบหน้า ไปจนถึงมิตรใหม่มากมายที่เข้ามาในชีวิต เฮเลนได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้คนในอังกฤษ ดีเสียจนเธอถึงกับเปรียบว่าตัวเองได้รับการต้อนรับและดูแลราวกับดัชเชสเลยทีเดียว
    .
    เรื่องราวใน "ดัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี" ยังคงมีกลิ่นอายแบบ "ร้านหนังสือเลขที่ 84 ถนนแชริงครอสส์" คือมีการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ที่ต่างออกไปคือในเล่มนี้ลักษณะการเขียนของผู้เขียนนั้นจะสื่อสารออกผ่านทางไดอารี่ส่วนตัว ไม่ใช่จดหมายดังเดิมแล้ว ด้วยความที่เป็นการเขียนไดอารี่ ความละเอียดในเนื้อเรื่องจึงมีมากกว่าเล่มก่อน มีการสื่อสารที่ชัดเจน ทำให้เราเห็นภาพบรรยากาศ สถานที่และกลิ่นไอของสถานที่ในเรื่องได้ชัดเจนมากเหมือนตัวเองกำลังนั่งอ่านอยู่ที่หัวมุมถนนบลูมสบรีเสียเองก็ว่าได้ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in