เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ปริศนาแห่งโดราเอมอน
  • ทำไมโดราเอมอนจึงไม่มีนิ้ว?

    ทำไมโดราเอมอนต้องเข้าห้องน้ำด้วย?

    ตัวตนที่แท้จริงของหุ่นยนต์แมวแห่งศตวรรษที่ 22 ?

    โนบิตะแต่งงานกับชิสุกะแต่นอกใจไปหาไจโกะ?!
    .
    เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าหุ่นยนต์แมวสีฟ้าตัวอ้วนกลมอย่าง "โดราเอมอน" หุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคตที่ย้อนอดีตกลับมาช่วยดูแลบรรพบุรุษผู้ไม่เอาไหนของตระกูลโนบิอย่าง "โนบิ โนบิตะ" จนเกิดเป็นเรื่องราวสนุกสนานมากมายให้เราได้ดูได้อ่านกัน
    .
    แต่ทุกคนเคยเป็นไหมคะ บางครั้งดูโดราเอมอนไปก็เกิดความสงสัยในใจขึ้นมาเงียบๆ อย่างทำไมโดราเอมอนที่เป็นหุ่นยนต์ถึงมีน้องสาวเป็นโดเรมีได้ล่ะ? บ้านของครอบครัวโนบิที่เราเห็นกันบ่อยๆ นั้นตกลงว่าเป็นบ้านเช่นหรือเป็นบ้านของตัวเองกันนะ? หรือจะเป็นทำไมชิสุกะที่แสนสวยและดีเลิศขนาดนั้นถึงได้ตกลงแต่งงานกับโนบิตะกัน? ทำไมตอนจะหยิบของวิเศษจากกระเป๋ามิติที่สี่โดราเอมอนจะต้องตะโกนบอกชื่อทุกครั้งด้วย? คำถามหลายอย่างเป็นสิ่งที่เราตั้งคำถามในใจมานานแต่แน่นอนว่าไม่เคยรู้คำตอบเลย โดราเอมอนดูจะลึกลับกว่าที่คิดแฮะ แต่ในหนังสือปริศนาแห่งโดราเอมอนเล่มนี้จะพาเราไปค้นหาคำตอบเหล่านั้นอย่างมีหลักการและตอบทุกคำถามที่สงสัยมาอย่างยาวนานเอง!
    .
    ปริศนาแห่งโดราเอมอนค่อยๆ พาผู้อ่านไปไขความลับต่างๆ ในเรื่องราวโดราเอมอนโดยเริ่มจากอนาคตของโนบิตะที่จริงๆ แล้วมีสองทาง?! พาไขความลับอุปกรณ์วิเศษต่างๆ ของโดราเอมอน ตัวตนที่แท้จริงของโดราเอมอน ไปจนถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของตัวละครอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นชิสุกะ ไจแอนท์ ซึเนะโอะไปจนถึงเดคิสึงิ ความสนุกของหนังสือเล่มนี้คือการวิเคราะห์คำตอบต่างๆ จากองค์ประกอบที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง อ่านไปอ่านมาก็ชักรู้สึกสนุกเหมือนกับกำลังเล่นบทนักสืบอยู่ทีเดียว ในที่นี้จึงอยากจะขอยกตัวอย่างพาร์ทการวิเคราะห์อย่างเป็นการเป็นงานที่อ่านแล้วรู้สึกว้าวที่สุดมาประกอบ ว่าด้วยคำถามว่าทำไมโดราเอมอนที่เป็นหุ่นยนต์จึงสามารถ "ฝัน" ได้ 
    .
    ในหนังสือเล่มนี้มีการยกตัวอย่างข้อสันนิษฐานที่น่าสนใจขึ้นมาข้อหนึ่งว่า แท้จริงแล้ว สมองของโดราเอมอนน่าจะถูกสร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์ชีวภาพ ซึ่งคอมพิวเตอร์ชีวภาพนี้ก็คือคอมพิวเตอร์ที่สร้างมาจากเซลล์ประสาทของสิ่งมีชีวิต กล่าวคือโดราเอมอนนั้นเกิดมาจากแมวจริงๆ ที่มีชีวิตที่ได้รับการอาบรังสีแปรสภาพ จนเกิดการเร่งวิวัฒนาการให้ยืนสองขาและสื่อสารกับมนุษย์ได้ จากนั้นจึงนำสมองแมวตัวนั้นไปบรรจุในร่างหุ่นยนต์ที่เตรียมเอาไว้ล่วงหน้า
    .
    หนังสือเล่มนี้เรียกได้ว่าเป็นหนังสือวิเคราะห์โดรามอนในแง่มุมใหม่ๆ (และแปลกๆ) ที่เราไม่เคยรู้กันมาก่อน ไขคำตอบได้เกือบทุกข้อที่สงสัย เชื่อว่าต่อให้ไม่ได้เป็นแฟนโดราเอมอนก็ยังสามารถอ่านหนังสือเล่มนี้ได้อย่างสนุกและรู้สึกทึ่งไปตามๆ กัน 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in