เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ดาวหางในเมืองมูมิน (รีวิว)
  • "แหม ให้ฉันกลายเป็นสีชมพูเถอะ!"

    มูมินโทรล, 145 น.
    .
    มูมินโทรลคือชื่อของโทรลตัวน้อยสีขาวสะอาดตา ตัวใหญ่นุ่มนิ่มน่ากอด อ่อนโยน ใจดีและแสนเป็นมิตร ลูกชายตัวน้อยของครอบครัวมูมินอันประกอบไปด้วยคุณพ่อมูมิน คุณแม่มูมินและตัวเขาเอง ดาวหางในเมืองมูมินนี้เป็นหนังสือเล่มต่อจาก "มูมินกับน้ำท่วมใหญ่" ในหนังสือเล่มนี้มูมินโทรลและสนิฟเพื่อนรักต้องพอเจอกับเรื่องราวน่าสะพรึงกลัวอย่างเหตุการณ์ดวงหางจะชนโลกจนทุกสิ่งอย่างระเบิด มูมินโทรลและสนิฟ (พร้อมด้วยเพื่อนๆ ที่พบเจออีกมากมาย) จึงต้องออกเดินทางตามหาคำตอบของดาวหางด้วยความกล้าหาญจนเกิดเป็นการผจญภัยเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่
    .
    ดาวหางในเมืองมูมินคือวรรณกรรมเยาวชนที่บอกเล่าโลกของเหล่ามูมินและผองเพื่อนอย่างละเมียดละไม บอกเล่าการเดินทางของมูมินโทรล ตัวแทนของเด็กๆ ผู้อ่าน มูมินโทรลเป็นมูมินเด็กที่มีความกล้าหาญ ฉลาดเฉลียว มีจิตใจที่อ่อนโยนและเข้มแข็ง แม้จะหวาดกลัวกับสิ่งที่ไม่รู้จัก (อย่างดาวหาง) แต่มูมินโทรลก็มีความกล้าหาญที่จะเผชิญหน้าและค้นหาคำตอบ นอกจากนั้นแล้วมูมินโทรลยังรายล้อมไปด้วยความรักจากผู้คนรอบข้างมากมาย ไม่ว่าจะจากสนิฟ เพื่อนของเขา จากสาวสนอร์ก จากแม่ ผู้ซึ่งมูมินตัวน้อยเชื่อหมดหัวใจว่าแม่คือผู้แก้ปัญหาทุกสิ่งอย่างได้แม้จะเป็นเรื่องใหญ่บิ๊กอย่างดาวหางจะชนโลกก็ตาม
    .
    เสน่ห์ของหนังสือดาวหางในเมืองมูมินคือการเชื่อมโยงโลกของมูมินกับโลกของเด็กๆ เข้าด้วยกันได้อย่างกลมกลืน โลกของมูมินเต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ เปี่ยมล้นด้วยพลังของเวทมนตร์ เปรียบดังโลกเสมือนของเด็กๆ ที่มีทั้งความสนุกสนาน ความไร้เดียงสา แต่ในบางครั้งก็มีความทุกข์อยู่บ้าง แต่ความทุกข์ใจ ความกังวลเหล่านั้นในโลกของมูมินล้วนหายไปได้เพราะความรักจากคนรอบข้าง ความรักและความเชื่อมั่นเชื่อใจที่มูมินโทรลได้มาจากครอบครัวและเพื่อนๆ คือแรงผลักดันที่หล่อหลอมให้มูมินโทรลเป็นเด็กที่มีความกล้าหาญ มีน้ำใจและฉลาดเฉลียวดังที่เป็นอยู่ เช่นเดียวกัน หากเด็กๆ ได้เติบโตมาโดยมีสภาพแวดล้อมและได้รับความรักอย่างพอดี เด็กๆ เหล่านั้นก็จะกลายเป็นเด็กที่มีทัศนคติอันดีเข้าใจตัวเอง ความเป็นไปของโลก และสามารถเติบโตมาได้อย่างงดงามเช่นเดียวกับมูมินโทรล

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in