เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว (Review)
  • "บนโลกที่ไม่มีอะไรแน่นอนใบนี้ ฉันอยากเฝ้ามองมันไปพร้อมๆ กับเธอตลอดไป"
    .
    ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว แค่ชื่อเรื่องก็มากพอจะดึงดูดความสนใจของผู้คนให้ต้องลองหยิบหนังสือขึ้นมาพลิกไปพลิกมาดูสักครั้งแล้ว หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่จะว่าเป็นนิยายก็ไม่เชิงเพราะผู้เขียนได้เขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวเองขึ้นมาจริงๆ ดังนั้นเวลาที่อ่านจึงให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอ่านไดอารี่หรือเว็บบล็อกส่วนตัวของผู้เขียนอยู่เสียมากกว่า
    .
    'เฉียวยี' คือเจ้าของเรื่องราวทั้งหมดในหนังสือเล่มนี้ เธอได้เล่าเรื่องราวความรักในหลายๆ รูปแบบเอาไว้ในหนังสือเล่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นความรักของเธอกับ นาย F สามีของเธอ ความรักของเธอกับพี่ชายที่มักจะเอาแต่ทะเลาะกัน ความรักของเธอกับเพื่อนสนิท จุดเด่นที่ทำให้หนังสือเล่มนี้ที่ดูเหมือนจะเป็นแค่ไดอารี่ชีวิตของผู้เขียนสนุกและน่าสนใจขึ้นมาก็คือการที่ผู้เขียนสามารถทำให้เรื่องราวธรรมดาๆ กลายเป็นเรื่องราวที่มีความพิเศษได้ ตั้งแต่การเล่าความสัมพันธ์ของเธอกับนาย F ในวันที่เจอกันครั้งแรก จนกลายมาเป็นคนรัก เลิกราและหวนคืน ในเรื่องราวเหล่านั้นเต็มไปด้วยความสดใหม่ ตลกหน้าตาย และเต็มไปด้วยความรักเหมือนกับกำลังอ่านนิยายรักที่มาในรูปแบบของการ์ตูนแก๊กเลยทีเดียว 
    .
    "ตอนอายุ 16 ปี พวกเรานั่งเรียนอยู่โต๊ะเดียวกัน ศอกของพวกเราอยู่ห่างกันไม่ถึง 10 เซนติเมตร ฉันมองเห็นเขาตลอดเวลาผ่านทางหางตา

    ตอนอายุ 26 ปี ฉันตื่นขึ้นมาในตอนเช้า หันศีรษะไปเห็นแสงตะวันยามเช้าส่องลงมาบนใบหน้าเขา ฉันอยากอยู่กับเขาเช่นนี้ไปจนตาย

    นี่คงเป็นความรักสินะ"

    เฉียวยี , 016 น.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in