เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ฆาตกรรม เอ.บี.ซี
  • "พลังของผมนี่นะ เอสติงส์ มันอยู่ใน สมอง ไม่ใช่ที่ ฝ่าเท้า ตลอดเวลาที่ผมดูเหมือนแค่นั่งหายใจทิ้งไปเปล่าๆ ในสายตาคุณ ที่จริงผมกำลังไตร่ตรองอยู่"

    แอร์กูล ปัวโรต์ ,98 น.
    .
    ถ้าพูดถึงนิยายสืบสวนสอบสวนระดับโลกแล้ว ย่อมไม่อาจมองข้ามสหายนักสืบหนวดงามผู้มีเซลล์สมองสีเทาอย่าง แอร์กูล ปัวโรต์ ยอดนักสืบที่เกิดมาจากการจรดปากกาของราชินีนิยายอาชญากรรม อากาธา คริสตี้ ไปได้อย่างแน่นอน ปัวโรต์คือนักสืบผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันน่าสนใจ เขาจะไม่ไปไล่ล่าคนร้ายตามแบบฉบับที่ตำรวจจะทำ แต่จะนั่งอยู่บนเก้าอี้เงียบๆ ไตร่ตรองและพิจารณาเรื่องราวต่างๆ ด้วยตนเอง จนเกิดผลึกความคิดน่าทึ่งที่นำไปสู่เบาะแสสำคัญของอาชญากรรมได้เสมอ
    .
    คดีฆาตกรรม เอ.บี.ซี เป็นอีกหนึ่งตอนที่โด่งดังในผลงานของอากาธา คริสตี้ ด้วยเรื่องราวที่ชวนระทึกและน่าหวาดหวั่นในอังกฤษ เมื่อเกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้นโดยเป็นการฆาตกรรมเหยื่อที่มีชื่อเรียงตามตัวอักษร เอ บี ซี ดี... ในเมืองที่เรียงตามตัวอักษร เอ บี ซี ดี... ซ้ำคนร้ายยังทระนงตัวอย่างถึงที่สุดเมื่อจงใจทิ้งเบาะแสและส่งจดหมายเตือนไปท้าทายแอร์กูล ปัวโรต์ผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ในศึกใด
    .
    คดีฆาตกรรม เอ.บี.ซี นี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความลุ้นระทึกนับตั้งแต่วินาทีแรกที่ฆาตกรส่งจดหมายมาถึงมือปัวโรต์ หนังสือเล่มนี้ทำตัวเหมือนเป็นคนร้ายเจ้าเล่ห์ที่พยายามล่อหลอกให้เราเต้นไปตามแผนที่วางไว้ ให้เรารู้สึกอึดอัดตามผู้กองเอสติงส์ เพื่อนรักของปัวโรต์ผู้เป็นคนบรรยายเรื่องราวเหล่านี้ ให้รู้สึกขุ่นข้องใจกับท่าทีของตัวละครมากหน้าหลายตาในเรื่อง ความรู้สึกทั้งหมดเหล่านี้ล้วนดึงดูดให้คนอ่านนึกอยากทำตัวเป็นนักสืบค้นหาความจริงที่ซุกซ่อนอยู่ในเรื่องว่าใครกันที่เป็นคนร้ายที่แท้จริง และหนังสือเล่มนี้ยังสามารถตลบกลับมาผลักเราให้ตกเก้าอี้ไปได้หน้าตาเฉยเมื่อเฉลยความจริงในตอนท้าย เป็นนิยายสืบสวนที่เชื่อได้ว่าจะทำให้ผู้อ่านนั่งไม่ติดเก้าอี้ได้เมื่อได้ลองพลิกหน้าหนังสือที่ดูสักหน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in