เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Deep/CaffeineMarina Book Blog
รีวิว - ภาพลับอ๋องจิ้ง : หลิงเป้าจือ

  • เรื่องย่อหลังปก
    "เฉียวหย่งจ้วน" คุณชายสามแห่งสกุลเฉียว ผู้มีอาชีพลับเป็นนักวาดภาพหนังสือปกขาวที่ขายดิบขายดีในตลาดมืด เกิดเรื่องวิวาทและพลั้งมือไปล่วงเกิน "หลี่เหยียนฮวน" หรือ "อ๋องจิ้ง" พระอนุชาโปรดของฮ่องเต้ ทำให้ถูกลงโทษโบยยี่สิบไม้ หย่งจ้วนแค้นใจอย่างหนัก จึงแก้แค้นด้วยการวาดภาพกามกิจ ระหว่างชายกับชาย โดยใช้ใบหน้าและบุคลิกของอ๋องจิ้งเป็นต้นแบบ ปรากฏว่าหนังสือภาพเล่มนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และตกไปถึงมืออ๋องจิ้ง แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเนื้อหาในหนังสือปกขาว ไปกระตุ้นปมในอดีตของอ๋องจิ้งจนเกิดอาการวิปลาส หนีออกจากวังไป หย่งจ้วนได้พบอ๋องจิ้งในสภาพสติไม่สมประกอบ ความคิดความอ่านเหมือนเด็กแปดเก้าขวบ จึงพามาอยู่ที่จวนด้วยหวังจะแก้แค้นต่อ แต่กลับต้องเดือดร้อนวุ่นวายไม่รู้จบ เพราะเจ้าเด็กในร่างผู้ใหญ่คนที่เฝ้าลวนลามเขาไม่หยุดหย่อนและยังโปรดปรานหัวผักกาดยักษ์ของเขาเสียนี่กระไร!

    คุยกันหลังอ่าน
    คือออเรื่องนี้ดองไว้นานมากกกทุกคน เพราะว่าอะไร เพราะว่ามองหน้าปกแล้วก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยสวยอะ ก็เลยเกิดการอนุมานไปเองว่า อืม หน้าปกก็ดูเฉยๆ แถมเล่มเดียวจบ ก็เลยไม่มีอารมณ์อ่านมาจนถึงตอนนี้ ตอนนี้แบบเกิดฟีลไม่รู้จะอ่านอะไรก็เลยไปคุ้ยมาอ่าน ปรากฏว่า เอ้ย น่ารักกว่าที่คิดมากเลย แบบเนื้อหาไม่เหมือนกับที่คิดเอาไว้ ตอนแรกคิดว่าจะเป็นแบบแนวพระเอกท่านอ๋องเผด็จการ กับนายเอกคุณชายซุกซนง้องแง้ง อะไรทำนองนี้
    แต่ปรากฏคือมันก็เป็นแบบนั้นอยู่เหมือนกัน แต่มันน่ารักกว่าที่คิดมาก คือพระเอกถูกพิษจนทำให้แบบสติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว ใช้ชีวิตแบบมัวๆ มาตลอด จนมาเจอนายเอกที่เคยช่วยตัวเองเอาไว้ตอนเด็กๆ แล้วก็รู้สึกติดใจเรื่องนี้มาตลอด แบบจำนายเอกเอาไว้ในใจแต่ไม่รู้ว่านายเอกโตมาหน้าตาเป็นไง พอเห็นหนังสือปกขาวที่นายเอกวาดล้อเลียนตัวเองก็จำนายเอกได้ขึ้นมา แล้วก็กลายเป็นเด็กเล็กๆ เกาะติดนายเอกไม่เลิก
    ส่วนนายเอกก็เป็นคุณชายซุกซน แต่ไม่เหมือนในหน้าปกเลย 55555 คือเป็นคุณชายที่มีเพื่อนเยอะมาก เพราะว่าช่วยเค้าไปทั่ว จนตัวเองเกิดเรื่องขึ้นมาคุณชายทั้งเมืองหลวงก็พยายามหาทางช่วย
    อ่านจบแล้วก็รู้สึกว่าน่ารักอะ แต่รู้สึกว่าทำไมนายเอกต้องสะบักสะบอมเบอร์นี้ด้วยนะ ถูกทำร้ายไม่หยุดหย่อน ทำดีแล้วโดนตามไล่ฆ่า งง ทวงความยุติธรรมคืนแทนจ้วนจ้วน

    เรื่องนี้ไม่มี E-Book ค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in