เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากหุบเขาเวิ้งว้างlooksorn (♡˙︶˙♡)
พักกาย พักใจ ก่อนก้าวไปอย่าง "Attacca" กับ"SEVENTEEN"
  • กลับมาให้แฟนเพลง K-pop และกะรัต(ชื่อแฟนคลับ) ได้ตื่นตาตื่นใจกับเพลงที่สนุกสนานและท่าเต้นของหนุ่ม ๆ 13 คนที่ทรงพลัง สมกับรางวัล World Best Performer ที่เพิ่งได้มาจาก The Fact Music Awards 2021 แล้ว สำหรับหนุ่ม ๆ SEVENTEEN กับ 9th Mini Album 'Attacca' ที่ปล่อยมิวสิควีดีโอและอัลบั้มออกมาเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เรียกว่าได้ผลตอบรับดีมาก เพราะหลังจากปล่อยมิวสิควีดีโอและอัลบั้มออกมา ทำให้คำค้นหาอย่าง #SEVENTEEN #Attacca และ #RockWithYou ได้รับความนิยมและติดเทรนด์ในทวิตเตอร์เป็นอันดับต้น ๆ ทั้งในประเทศไทยและหลาย ๆ ประเทศ


    คำค้นหา  #SEVENTEEN #Attacca และ #RockWithYou ได้รับความนิยมและติดเทรนด์ในทวิตเตอร์

        โดยความหมายของชื่ออัลบั้ม
    Attacca หมายถึง การเล่นต่อไปโดยไม่หยุด การเคลื่อนไหวต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่ง Seventeen ในฐานะของ Global K-pop power และตัวแทนแห่ง Performance ของ K-pop จะกลับมาแสดงความกระตือรือร้น บอกถึงความต้องการที่จะอยู่เคียงข้าง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็พร้อมจะติดตามและดูแลเธอผู้เป็นคนสำคัญ ด้วยเพลงโปรโมทอย่าง “Rock with you

        แต่บางครั้ง หากเราเหนื่อยหรือไม่สบายใจจนอยากจะหยุดพักซักครู่ หนุ่ม ๆ Seventeen ก็มีเพลงความหมายดี ๆ ดนตรีเพราะ ๆ ให้เราได้ฟังและเติมกำลังใจพร้อมจะเริ่มต้นใหม่ด้วยหัวใจที่แข็งแรงด้วยนะ วันนี้เราเลยนำเพลงในอัลบั้มที่ความหมายดี เติมกำลังใจให้เต็มเปี่ยมกับทุกคนมาฝากด้วย จะมีเพลงอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ



    Hug (포옹)

    เริ่มต้นที่เพลงแรก เป็นเพลงในอัลบั้ม 6th Mini Album ‘You Made My Dawn’ ชื่อเพลง Hug ที่แต่งโดย อูจี สมาชิกของวง เนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับวันที่เราเหนื่อยล้า พบเจอกับเวลาที่ยากลำบากจนร้องไห้ออกมา เสียงเพลงนี้จะโอบกอดเราเอาไว้ และยิ้มปลอบโยนให้กับเราที่เป็นคนสำคัญและบอกกับเราว่าทำได้ดีแล้ว และจะยังมีคนที่อยู่เคียงข้างเสมอ ซึ่งฟังแล้วอาจจะร้องไห้กันเล็กน้อย แต่ก็ทำให้ปลอบโยนหัวใจได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


    Lucky

    หากเราเชื่อว่าเราจะโชคดี ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นก็จะโชคดีเสมอ เพลง Lucky ใน 3rd ALBUM 'An Ode' ที่แต่งโดยอูจี เวอร์นอน มิงกยู ซึงกวาน และบอมจู(นักแต่งเพลง) จึงเป็นเพลงที่มีเนื้อหาบอกให้เราคลายเครียดกับสิ่งที่กำลังเจอ กินอิ่มและนอนหลับให้สบาย หรือออกไปพักซักครู่แล้วปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นจะผ่านไปด้วยดีเหมือนท้องฟ้าหลังฝนตกที่มักจะสวยงามเสมอนั่นเองค่ะ



    Kidult (어른 아이)

    เมื่อเราโตขึ้นแต่ยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวของเรา บางวันที่รู้สึกสับสนหรือเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพลง Kidult ใน 7th MINI ALBUM ‘헹가래[Heng:garæ] แต่งโดยเอสคูปส์ อูจี เวอร์นอน และบอมจู(นักแต่งเพลง) จะคอยปลอบโยนและบอกว่าตัวของเรานั้นมีค่ามาก ทุกวันของเราจะสดใส ไม่มีเรื่องทุกข์ใจ พร้อมจะหัวเราะให้กับเรื่องที่ผ่านมาแบบที่ผู้ใหญ่ทำ หรือกลับมาร้องไห้เป็นเด็กน้อยก็ได้ เพราะเราเป็นเด็กที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ในแบบของเราเอง และเด็กน้อยในตัวของเราจะพาเราที่เป็นผู้ใหญ่ผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน แบบที่ชื่อเพลงมาจากคำว่า Kid (เด็กน้อย) และ Adult (ผู้ใหญ่) มารวมกันเป็น Kidult ค่ะ


    Do Re Mi

    บางเวลาที่เราต้องใช้ความคิดในการตัดสินใจ จะทำแบบนี้ดีไหม สิ่งที่เราตัดสินใจจะทำมันดีหรือเปล่า เพลง Do Re Mi ใน SPECIAL ALBUM ; [SEMICOLON] ที่รวมยูนิตน้องเล็กมาร่วมแต่งและร้องเพลงนี้อย่าง ซึงกวาน เวอร์นอน และดีโน่ ร่วมกับอูจี บอมจู (นักแต่งเพลง) จะมาบอกกับทุกคนว่าใจเย็น ๆ ใช้เวลาคิดไปกับมันช้า ๆ ก็ได้ ทุกอย่างที่เราตั้งใจคิดและทำออกมาจากความรู้สึกของเรามันย่อมดีเสมอ ปล่อยใจให้สบายและทำออกมาอย่างที่เราตั้งใจเถอะ เซเว่นทีนจะเป็นกำลังใจให้เอง!



         ฟังเพลงที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จบแล้ว หวังว่าทุกคนที่กำลังหมดกำลังใจหรือต้องการหยุดพักเติมแรงใจ จะมีพลังและยิ้มได้กับเพลงที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นะคะ หลังจากนั้นเรามาออกตัวไปพร้อมกับ Seventeen ที่จะพาทุกคนไปสนุกด้วยกันใน “Rock with you” ที่ปล่อยออกมาใน Youtube และรับฟังเพลงเพราะ ๆ ในอัลบั้ม 9th Mini Album 'Attacca' กันต่อ ในทุกช่องทางออนไลน์นะคะ เจอกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in