เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - แพรวสำนักพิมพ์และเครืออมรินทร์อื่นๆMarina Book Blog
รีวิว - คดีฆาตกรรมในบ้านสิบเหลี่ยม : อายาสึจิ ยูกิโตะ

  • เรื่องย่อหลังปก

    หกเดือนก่อน เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นในเคหาสน์สีน้ำเงินบนเกาะแห่งนี้
    ไฟไหม้บ้านทั้งหลังทําให้มีผู้เสียชีวิตสี่คน สองคนคือเจ้าของบ้านและภรรยา
    ส่วนอีกสองคนคือคนดูแลบ้าน ช่างแต่งสวนที่หายตัวไปอย่างลึกลับ จึงถูกตั้งข้อหาว่าเป็นฆาตกร

    หกเดือนต่อมา นักศึกษาชมรมวิจัยนิยายสืบสวนของมหาวิทยาลัยต้องการไปสํารวจที่เกาะแห่งนั้น
    เพราะยังเหลือบ้านอีกหนึ่งหลังที่ไม่ได้รับความเสียหาย
    บ้านสิบเหลี่ยม บ้านที่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่มีเรือมาเทียบท่า
    พวกเขาต้องอยู่ในบ้านสิบเหลี่ยมเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์
    เพื่อเขียนวารสารเล่มใหม่ของชมรม
    แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อนักศึกษาคนหนึ่งถูกฆาตกรรม
    การตามหาฆาตกรบนเกาะแห่งนี้จึงเริ่มต้นขึ้น…

    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)

    รีวิวแบบไม่สปอยล์ก่อนนิดนึงละกันว่าเรื่องนี้เราได้ยินชื่อเสียงมานาน เป็นนิยายแนวสืบสวนที่ดังมากของช่วงนี้เลย เรียกได้ว่าใครๆ ก็อ่านแบบนี้ เราก็คาดหวังเอาไว้ประมาณนึง แต่พออ่านจริงๆก็รู้สึกว่า ก็สนุกดีแหละแต่ก็ไม่ได้ขนาดแบบวางไม่ลงอะไรขนาดนั้น สำหรับเราอ่านได้เพลินๆค่ะ ชอบซีนเฉลยฆาตกร แต่ก็เรียกว่าไม่ได้เหนือความคาดหมายเกินไป รู้สึกผิดหวังกับตัวละครบางตัวนิดหน่อยด้วย แล้วก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยสมเหตุสมผล มันมีความแบบอะไรอะนิดนึงอะ

    รีวิวแบบสปอยล์ละนะคะต่อจากนี้ไป บอกก่อนว่าเราอ่านแบบหนังสือนิยายแล้วก็ไปอ่านการ์ตูนเล่มสุดท้ายมาด้วยค่ะ คือพออ่านนิยายใช่ไหม พอมันเฉลยออกมาเราก็สงสัยว่าตอนเป็นการ์ตูนมันจะเล่นทริคนี้ยังไงอะ คือเราคิดไว้อยู่แล้วว่าน่าจะมีอะไรที่เกี่ยวข้องกันเพราะว่าตลอดทั้งเล่มมันไม่ยอมใช้ชื่อญี่ปุ่นเลย พอเฉลยปุ๊บว่าเป็นแวนส์ เราเลยไปอ่านการ์ตูนทันทีเลยค่ะว่าเป็นยังไง 555555 แต่การ์ตูนก็เข้าใจคิดนะ แวนตอนอยู่บนบกคือไถข้างเอาผมขึ้น ตอนอยู่ที่เกาะคือเอาผมลง มันก็ดูเหมือนเป็นคนละคนกันจริงๆแหละ ส่วนฉากเฉลยว่าโมริซุคือแวน ในการ์ตูนทำได้เท่มากกกกก เท่จนแบบอยากกรี๊ด 55555555555

    ส่วนเอลเลอรี เราไม่แน่ใจว่าตัวละครนี้เค้าตั้งใจทำมาล้อเลียนนักสืบเหรอ แบบว่าดูเป็นตัวละครที่แบบเท่ๆ ร้ายกาจ เยือกเย็น เย็นชา บลาๆ แต่เอาเข้าจริงเดาผิดหมดทุกอย่าง แถมหลือตัวเองกับฆาตกรสองคนก็ยังไม่รู้อีก สุดท้ายก็ตายไปซะอย่างนั้น แถมโดนเฟรมว่าเป็นฆาตกรแบบง่ายๆ เลย

    แรงจูงใจในนิยายไม่ได้พูดถึงแบคกราวน์มากขนาดนั้นแต่ก็เข้าใจได้แหละ แต่ไม่ได้พูดถึงชิโอริมาก ส่วนในการ์ตูนต้องบอกว่าพลิกไปเลย เพราะในการ์ตูนคือแวนฆ่าคนที่เหลือด้วยความเข้าใจผิดอะ ในการ์ตูนพูดออกมาเลยว่าชิโอริไม่ได้ตายเพราะคนอื่นแต่หัวใจวายตายเอง แถมการตายก็เหมือนกันกับในนิยายเลยด้วย

    การ์ตูนลายเส้นสวยมากจริงๆค่ะ

    ก็รวมๆเราว่ามันมีบางจุดไม่ค่อยสมเหตุสมผลแต่ก็เราคิดว่าอ่านได้เพลินๆอะ แต่ก็ไม่ได้ประทับใจเว่อวัง อาจจะเพราะตั้งความหวังเอาไว้สูงก็ได้ล่ะค่ะ

    E-BOOK นิยาย : CLICK

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in