เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
4 สิ่งที่ควรรู้ก่อนบิ้วอินห้องครัว
  • สำหรับใครมีแผนที่จะบิ้วอินห้องครัวให้สวยงาม มีสไตล์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ตรงไหนดี และควรทำอะไรบ้าง เราจะมาแนะนำ 4 สิ่งที่ควรรู้ก่อนบิ้วอินห้องครัว แต่ก่อนที่จะไปรู้สิ่งเหล่านั้น หลายคนอาจจะยังสงสัยหรือเกิดคำถามว่า “บิ้วอิน” มันคืออะไร แบบเข้าใจง่าย ๆ เป็นการนำเฟอร์นิเจอร์มาติดตั้งเข้ากับพื้นที่ให้เหมาะสม และเกิดประโยชน์ในการใช้งานมากที่สุด มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ประกอบหน้างาน และจากโรงงานแบบสำเร็จรูป ถ้าพร้อมแล้วมาเตรียมจดกันเลยว่าทั้ง 4 สิ่งมีอะไรบ้าง


    ต้องรู้ขนาดพื้นที่ของห้องครัว
    ขนาดพื้นที่สำหรับในการบิ้วอินเป็นสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และตำแหน่งของประตู หน้าต่าง ท่อน้ำ รวมไปถึงจุดเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกเฟอร์นิเจอร์ และขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ นอกจากนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายที่จะบานปลายได้ เพราะไม่ต้องแก้ไขหรือเพิ่มเติมในวันที่ติดตั้งอีกด้วย

    สไตล์และสีสันที่ต้องการ
    หากคุณมีสไตล์ และสีของห้องครัวที่ต้องการไว้แล้ว จะทำให้การเลือกเฟอร์นิเจอร์มาบิ้วอินง่ายยิ่งขึ้น และเหมาะกับสีห้องที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็น โมเดิร์น วินเทจ คลาสสิค หรือมินิมอล ก็จะเป็นไปตามที่คิดภาพเอาไว้อย่างแน่นอน ที่สำคัญยังเข้ากับสไตล์บ้านของคุณ และลงตรงทุกตำแหน่งที่ต้องการอีกด้วย

    เลือกวัสดุที่ต้องการ
    คุณต้องศึกษาให้ดีก่อนว่าวัสดุแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ เริ่มจากไม้ที่นำมาประกอบเป็นตู้ โดยปกติจะนิยมอยู่ 4 ชนิด คือ ไม้ปาติเกิ้ล ไม้ MDF ไม้อัดเพาะโครง และไม้วีว่าบอรด์ ซึ่งแต่ละชนิดจะมีลักษณะ และจุดเด่นในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป
    นอกจากนี้วัสดุของท๊อปเคาน์เตอร์ควรให้ความใส่ใจในการเลือกเป็นอย่างมาก เพราะเป็นส่วนที่ทำหน้าที่หนักที่สุด จึงต้องเลือกวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน และทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น สเตนเลส หินแกรนิต หินอ่อน หินสังเคราะห์ ไม้แท้ ลามิเนต และกระเบื้อง โดยแต่ละวัสดุมีความสวยงาม และจุดเด่นกับจุดด้อยที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นควรคำนึงถึงการใช้งานของคุณเป็นหลัก เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้านอีกด้วย

    จุดเชื่อมต่อไฟฟ้ากับน้ำประปา
    เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญในการบิ้วอินเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเรื่องของการใช้งานที่ยาวนานเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า และน้ำ ก่อนตัดสินใจที่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์ต้องคำนึงถึงทั้ง 2 ระบบ เป็นหลัก เพื่อให้ขั้นตอนในการติดตั้งเป็นไปอย่างง่ายดาย ที่สำคัญไม่เกิดปัญหาที่จะตามมา

    4 สิ่งที่ควรรู้ก่อนบิ้วอินห้องครัวที่เราได้แนะนำนั้น จะช่วยให้การดำเนินการของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ที่สำคัญประหยัดงบประมาณได้เป็นอย่างดี และข้อดีของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน คือคุณจะได้เฟอร์นิเจอร์ตามที่คุณต้องการ รวมไปถึงทุกพื้นที่ในห้องครัวได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่
    ไม่ว่าจะเป็นบิ้วอินส่วนไหนของบ้าน คุณต้องคำนึงถึงพื้นที่ และความต้องการใช้งานของคุณเป็นหลัก เพื่อให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านของคุณคุ้มค่ามากที่สุด 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in