เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
ไขข้อข้องใจ! มอยส์เจอไรเซอร์แบบไหนที่ผู้ชายคู่ควร

  • ถ้าพูดถึงเรื่องของการดูแลผิว หลายคนอาจจะเป็นเรื่องของผู้หญิงซะมากกว่า ผู้ชายไม่ต้องดูแลอะไรมากก็ได้ ขอบอกว่านี่เป็นเรื่องเข้าใจผิดอย่างยิ่ง หนุ่มคนไหนที่คิดแบบนี้เตรียมหมดหล่อได้เลย นี่มันยุค 4G แล้วนะผู้ชายยุคนี้เค้าดูแลตัวเองให้เนี้ยบไม่แพ้สาวๆ โดยเฉพาะเรื่องผิวหน้าหล่อๆ ที่ต้องบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ ถึงจะรักษาสุขภาพผิวที่ดีให้อยู่กับเราไปนานๆ และคำถามที่ผู้ชายหลายคนสงสัยคือ มอยส์เจอไรเซอร์แบบไหนที่ผู้ชายควรใช้ แบบไหนใช้แล้วเวิร์ก ไถลงมาดูคำตอบได้เลย

    ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกับผิวของผู้ชายกันก่อนดีกว่าว่า ผู้ชายนั้นมีฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญของเพศชาย ที่ทำให้ลักษณะโครงสร้างผิวของผู้ชายแตกต่างจากผิวผู้หญิง ผิวของหนุ่มๆ จะมีความหนามากกว่าสาวๆ ด้านการทำงานของต่อมผลิตไขมันทำงานมากกว่าผู้หญิง 2 เท่า ผิวผู้ชายจึงมีความมันกว่าผู้หญิง ทำให้มีค่า pH ต่ำกว่า และมีเป็นสิวได้ง่ายกว่า ใครที่คิดว่าผู้หญิงมีความบอบบางไวต่อการระคายเคืองง่ายกว่าผู้ชาย จริงๆ แล้วหนุ่มๆ ต้องโกนหนวดทุกวัน ทำให้แผ่นฟิล์มไฮโดรไลปิดบนผิวเสียหาย ส่งผลให้สารหล่อลื่นตามธรรมชาติบนผิวและการปกป้องผิวลดลง นอกจากนี้การโกนหนวดยังทำให้เกิดรอยถลอก ซึ่งทำให้ผิวของผู้ชายมีความไวต่อการระคายเคืองได้ง่ายกว่า การบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์จึงเป็นการดูแลผิวของหนุ่มๆ ให้แข็งแรง นอกจากนี้มอยส์เจอไรเซอร์ยังทำหน้าที่เหมือนปราการปกป้องผิวจากการขาดสมดุลความชุ่มชื่น อนุมูลอิสระที่มาจากมลภาวะที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผิวแก่ก่อนวัย 

    ถ้าจะใช้มอยส์เจอไรเซอร์ให้ได้ประสิทธิภาพ ควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน หนุ่มผิวแห้ง ควรมองหามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มอบความชุ่มชื่นและเติมน้ำให้ผิว ใครที่ผิวมันควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเท็กซ์เจอร์เป็นเนื้อเจล เพราะซึมสู่ผิวง่าย ไม่ทิ้งความมัน สูตร Oil free จะเหมาะมากกับหนุ่มๆ ที่หน้ามัน เพราะจะช่วยให้ผิวไม่มัน ควบคุมความมันได้ดี หนุ่มคนไหนที่ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิว ควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารเคมีที่เป็นอันตราย ซึ่งบนขวดมอยส์เจอไรเซอร์มักจะเขียนว่า Alcohol Free หรือ Fragrance –free

    Recommended
    Nivea Men Crème
    ขอบคุณรูปจาก www.niveamen.co.th
    มอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้น เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วสบายผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น และยังช่วยควบคุมความมันด้วยประสิทธิภาพของคาร์นิทีน มอยส์เจอไรเซอร์กระปุกนี้ยังใช้เป็นครีมกันแดดได้ด้วยเพราะมีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV


    Mario Badescu Drying Cream


    ขอบคุณรูปจาก www.mariobadescu.com

    กระปุกนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตรพิเศษ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นโดยเฉพาะผิวที่แห้งลอกเป็นขุย มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ที่ช่วยสมานผิวและคืนความชุ่มชื่นได้อย่างอ่อนโยน เนื้อครีมของมอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้ยังทำหน้าที่เหมือนคอนซีลเลอร์ ช่วยปกปิดจุดด่างดำได้ด้วย


    Kiehl’s Men's Oil Eliminator 24 Hour Anti-Shine Moisturizer 
    ขอบคุณรูปจาก www.kiehls.com
    ตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยี Aerolite สามารถดูดซับน้ำมันได้มากกว่าน้ำหนักตัวถึง 4 เท่า ทำให้ดูดซับน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง ใช้แล้วผิวชุ่มชื่น เนียนนุ่ม ผิวมันน้อยลง และรูขุมขนก็เล็กลง มอยส์เจอไรเซอร์สูตรนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและส่วนผสมที่เป็นอันตราย อย่าง พาราเบนและซัลเฟต


    Paula's Choice 2% BHA Liquid
    ขอบคุณรูปจาก www.paulaschoice.co.th
    เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับหนุ่มๆ ที่เป็นสิว ด้วยส่วนผสมในการผลัดเซลผิว อย่าง BHA หรือ Salicylic acid ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระชับรูขุมขน ลดรอยดำ รอยแดง และจุดด่างดำจากสิว นอกจากนี้ยังช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน สิวหัวขาว สิวหัวดำ และสิวเสี้ยนได้อีกด้วย สูตรนี้เค้าไม่ผสมน้ำหอมและสารเคมีที่เป็นอันตราย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in