เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WanderboyTeepagorn W.
New York (2)



  • New York ที่ยังไม่ได้เล่า

    1. นอกจากสถานที่ที่เล่าไปแล้วพวกดูหนงดูหนัง ดูละคร ไปมิวเซียม นอกจากนั้นเราก็เดินเล่นเรื่อยเปื่อย ไปร้านหนังสืออย่างแมคนัลลี่ส์ สแตรนด์ ไปร้านบอร์ดเกม uncommon ร้าน compleat strategist ที่น่าจะมีบอร์ดเกมเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ชอปปิ้งเรื่อยเปื่อย

    2. จะชอบอ่านป้ายของ Homeless ที่นี่ว่าเขาเขียนอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละคนก็เขียนเรียบเรียงเรื่องราวมาโคตรดี จริงๆ อยากถ่ายเป็นคอลเลคชั่นมาลงแต่ก็เกรงใจ เดี๋ยวต้องเสียตังค์ เลยใช้วิธีจดเอา

    - เมื่อวานเจอป้ายนึงชอบมาก เขียนว่า $1 or I vote Trump.
    - ตอนเย็นก็เจออีกหน่อย เป็นผู้หญิง เขียนว่า I got arrested because I defended my right. Help.
    - อีกใบเขียนว่า Give me another chance.
    - แล้วก็มีเด็กผู้หญิงนั่งอยู่ริมถนนบรอดเวย์ เขียนว่า Failure in the making คนนี้มีลุงผู้ชายไปนั่งคุยด้วย (หมายถึงว่าไปคุยช่วยเหลือนะไม่ได้ไปคุยแบบอ้อล้อ)

    3. เมื่อวานจู่ๆ ฝนก็ตกหนักมาก ทำอะไรไม่ได้ต้องเข้าไปกินข้าวใน Wendy's ที่อยู่ติดกับตรงนั้นพอดี ตอนแรกก็กินๆ ไปเฉยๆ ต่อมาโต๊ะข้างๆ ก็ทะเลาะกับอีกโต๊ะ (ที่ไม่รู้จักกัน) คือเหมือนว่าพี่คนผิวสีเขาไปพูดอะไรบางอย่างที่ไม่ถูกใจป้า ป้าเลยบอกว่าให้หุบปากไป ไม่รู้ความหมายของคำนี้ก็อย่าพูด (เข้าใจว่าเป็นศัพท์อะไรสักอย่างที่ offensive) พี่ผิวสีก็บอกว่า ผมไม่รู้ว่าแปลว่าไร ป้าอย่าเยอะได้ปะ ป้าก็บอกว่า เงียบปาก มึงไม่รู้หรอกว่ามึงดีลกับใครอยู่ ก็ทะเลาะกันแรงขึ้นๆ จนคนทั้งร้านหันมามองอะ สุดท้ายก็ไม่ได้ลงไม้ลงมือกัน (ว้า 55) แต่ก็แลกหมัดด้วยคำพูดไปคนละสองหมัด ป้าก็ด่าดูชแบ็ก พี่ผิวสีก็ด่าเครซี่โอลด์คันท์ต่างๆ โหดอยู่

    4. เมื่อก่อนเวลามาเมกาจะแฮปปี้ตรงที่ว่าได้ดูหนังที่ยังไม่ได้ฉายในไทย ตอนนี้พบว่ามันก็ไล่เลี่ยกันไปหมดแล้วน่ะ มี Hell or High Water มี Kubo ก็เรียกได้ว่าแทบไม่ต่างเลย แต่ชอบที่ดูหนังที่นี่คนดูมันดู active กับการดูมาก (บางคนอาจจะรำคาญ) คือพูดออกมาเลยอย่างกับตอบโต้กับสิ่งที่อยู่บนจอได้ หัวเราะแรง ปรบมือแรง​ฯลฯ

    5. เมื่อวานเดินไปสิบห้ากิโลโดยประมาณ ไปเกาะ Roosevelt ซึ่งเผอิญไปตอนบ่ายเลยร้อนมากๆ จากระยะทางที่เดินไม่ไกลเลยกลายเป็นเดินไกลเพราะร้อน (บนเกาะมีสวน Four Freedom ที่ธนชาติแนะนำ นอกจากนั้นยังมีซากของโรงพยาบาลรักษา Smallpox ที่กลามาเป็นตึกเก่าที่ดูหลอนมากๆ มีเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด)

    6. ตอนเย็นฝนตกด้วย ทำให้เริ่มตัวร้อนๆ แล้ว วันนี้คงไปอย่างช้าๆ หาที่นั่งทำงานบ้าง (ต้องเขียนคอลัมน์) ตอนเย็นจะไปทำสิ่งที่เป็นจุดประสงค์ของการมาครั้งนี้ คือไปดูหลุยส์ซีเคที่เมดิสัน <3 หวังไว้มากกับสิ่งนี้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in