เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WanderboyTeepagorn W.
School of Rock (Musical)
  • เมื่อวานไปดู School Of Rock (Musical) มา ตั๋ว $94 ก็ได้แถวหน้าหน่อย (ซื้อตั๋วจาก TodayTix ไปรับหน้าโรงได้เลย รับจากคนเสื้อแดงที่แปะโลโก้ TodayTix ไว้ สะดวกดี ไม่ต้องจองก่อน)

    1. School of Rock ก็เบสจากหนังชื่อเดียวกันของแจ๊ค แบล๊ค นั่นแหละ ซึ่งปกติแล้วเราเฉยๆ กับ Jack Black มากๆ แต่ในเรื่อง School of Rock เหมือนบทมันเข้ากับเขาพอดี คือเป็นคนเกินๆ ล้นๆ เหมือนเป็นก้อน Blob ที่เหวี่ยงไปเหวี่ยงมา ซึ่ง Jack Black ก็เป็นแบบนั้น เราเลยรู้สึกว่าเออ บทนี้แจ๊ค แบล๊ค เล่นโอเค

    2. มาเป็นละคร ได้ Alex Brightman (Wicked, Matilda) มาเล่นเป็น Dewey Fynn ก็ดูเหมาะดีนะ คือในเชิงร่างกายนี่ Alex ก็คล้ายๆ Jack Black เลย คือตัวกะทัดรัดหน่อย อ้วนหน่อย ไม่ได้ฟิต แต่ Alex นี่จะหล่อกว่า

    3. พอเป็นบทที่ต้องใช้คนตัวหนาๆ เล่น ทำให้ทึ่งเหมือนกันว่าทำไมเล่นได้ขนาดนี้ เพราะแทบทั้งบทคุณครูขาร็อคนี่ต้องวิ่งไปวิ่งมาตลอด ร้องเพลงตลอด แทบไม่ได้หยุดเลย (มีเพลงที่ไม่มี Alex น้อยมาก) เหมือนต้อง Alert ตลอดเวลา ทำให้ทึ่งว่าเดี๋ยวๆ นี่มึงหุ่นก็ไม่ได้ฟิตนะ ทำไมเล่นได้ฟิตขนาดนี้ เหมือนลูกบอลที่มีพลังมากๆ

    4. อีกส่วนที่เจ๋งมากในละครเรื่องนี้คือเด็กๆ เล่นดนตรีเองจริงๆ (Andrew Lloyd Webber ประกาศก่อนเข้าเรื่องว่าถามกันมาเยอะว่าเด็กๆ เล่นจริงไหม ซึ่งเขาก็ตอบว่าเล่นสดๆ จริงๆ ทุกรอบ ก็เจ๋งดี) เด็กคนที่เด่นข้ามหน้าข้ามตาหน่อยจะเป็นเด็กที่อยู่ตำแหน่งคียบอร์ด กับกีตาร์ลีด ที่จะได้บทมากกว่าคนอื่นอยู่นิดนึง

    5. ถึงเด็กจะเล่นดนตรีดีจริงๆ แต่ว่าเวลาร้องเพลงออกมาเด็กๆ ก็ยังไม่ได้ร้องเป๊ะ ร้องเนียนเท่ากับนักแสดงเจนเวทีๆ อย่างพวกผู้ใหญ่ในเรื่องนี้เหมือนกัน โดยเฉพาะเด็กที่เล่นเป็นซัมเมอร์ หัวหน้าชั้นที่เฮี้ยบๆ จะร้องไม่ค่อยดี (เด็กที่ร้องดีก็มี แต่ไม่ได้ถูกชูขึ้นมาเท่าไหร่)

    6. สรุปว่าเป็นละครเพลงที่เต็มไปด้วยพลังงาน เพราะนักแสดงนำไม่ผ่อนแรงเลยด้วย ตอนจบก็บิลด์ให้ทุกคนยืนปรบมือได้เป็นเวลาติดกันประมาณ 5 นาที ซึ่งโอเคมาก ส่วนเรื่องเพลง เรื่องฉาก ก็ตามมาตรฐานทั่วไป ติดอยู่นิดหน่อยตรงที่ว่าเพลงไม่ค่อยติดหู (เมื่อเทียบกับพวก Avenue Q)

    7. ละครแบบนี้จะมีการอัพเดทบทให้ทันสมัยขึ้นนิดหน่อยอยู่แทบตลอด อย่างรอบช่วงนี้ก็จะมีบทที่พูดถึง Donald Trump (เพราะ Rock เป็นการ Fight the man ซึ่ง The man ในเรื่องก็ยกตัวอย่าง Donald Trump ขึ้นมา) แล้วก็พูดถึงประธานาธิปดีหญิง (บอกว่า ถ้า Summer ลงสมัครรับเลือกตั้งตอนนี้จะไปเลือกเลย เป้นประธานาธิปดีหญิงคนแรกไปเลย) คนก็เฮรับกันอยู่เหมือนกัน ดูไม่มีใครรังเกียจรังงอนที่จะละครจะเลือกข้างหรือพูดเรื่องการเมืองเท่าไร
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in