เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมื่อคิดออกจะมาเขียนสุพรรณฝันเฟื่อง
สิบแปด: ร ะ ย ะ ห่ า ง
  • 63 Weeks ago

    ระยะห่างในตอนนั้นทั้งใกล้และห่างไปในเวลาเดียวกัน เพราะร่างกายที่ทักทายกันผ่านหน้าจอบาง ๆ อยู่ไกลจากกันเป็นกี่กิโลไม่อาจรู้ได้ ไหนจะระยะห่างของเวลาที่เหลื่อมกันบ้าง มาจากสัญญาณที่ความเสถียรไม่ค่อยจะแน่นอนสักเท่าไหร่

    ระยะห่างในความสัมพันธ์เท่ากับคนแปลกหน้าที่เพิ่งได้มาเจอกันครั้งแรก
    แถมไม่สนใจจะทำความรู้จักสักเท่าไหร่

    59 Weeks ago

    ระยะห่างที่ลดลงของคนตรงหน้าทำให้รู้ว่าระยะเวลาที่ผ่านมาเขาไม่ได้เป็นเพียงภาพกระตุกบนจอ หรือมีชีวิตอยู่ในที่ย้อนแสงเท่านั้น มีมิติครบถ้วนเหมือนคนทั่วไปที่แสงส่องไปตรงไหนก็ตกกระทบ เมื่อไหร่ที่พูดคุยเรื่องถูกคอก็สามารถเห็นสีหน้าได้ชัดเจนว่ากำลังสนใจไปกับสิ่งนั้น ไม่ต้องคอยปรับแสงจอเพื่อเช็คว่าอีกฝ่ายกำลังทำหน้ายากอยู่หรือเปล่า

    ระยะห่างในความสัมพันธ์ขยับเข้ามาเป็นคนรู้จัก แบบที่คนทั่วไปควรจะเป็นกัน
    ถึงจะมีบางสิ่งในระยะห่างนั้นที่ไม่ทั่วไปแบบที่คนอื่นเขาควรจะทำกันบ้างก็ตาม 
    แถมสิ่งนั้นกำลังทำหน้าที่บางอย่างของมันอยู่อย่างเงียบ ๆ จนกระทั่ง

    50 Weeks ago

    เริ่มชินกับระยะห่างระหว่างเราที่เป็นแบบนี้ไปแล้ว ไม่ใกล้จนน่าอึดอัด ไม่ห่างเหินจนทำตัวไม่ถูก ซ้ำยังมีความสุขบางอย่างที่เข้ามาเติมเต็มส่วนเว้าแหว่ง กลายเป็นรู้สึกสบายใจกับระยะทางที่เกิดขึ้น 

    สบายใจจนระยะห่างในความสัมพันธ์นั้นไม่ผิดแผกไปจากความเป็นคนรู้จักเหมือนเดิม
    แต่ในใจของฝ่ายหนึ่งกลับเริ่มรู้ตัวแล้วว่า ในความปกตินี้เริ่มไม่ปกติอีกต่อไป

    40 Weeks ago

    ระยะห่างในความสัมพันธ์ยังคงไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ สงบนิ่งเหมือนกับทะเลหรือมหาสมุทรในวันอากาศดี เว้นแต่จะมีคลื่นใต้น้ำที่กำลังเคลื่อนไหวอย่างเงียบเชียบภายใต้ผืนน้ำนั้น 

    คลื่นที่ว่าก่อตัวมาสักระยะหนึ่ง ก่อนจะเริ่มส่งผลให้ระยะห่างในทางที่จับต้องมันลดลงจนอดคิดไม่ได้ว่าถ้ามีใครสังเกตเห็นเข้าคงจะทำให้ผืนน้ำปั่นป่วนจนชวนคลื่นเหียนแน่ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงมีที่ทางให้ได้ขยับเคลื่อนไปเรื่อย ๆ อย่างที่บอกไม่ถูกว่าน่าพอใจได้ไหม เพราะความสม่ำเสมอของระยะห่างที่เกิดจากคลื่นนั้นไม่เคยเท่ากันเลยสักวัน บางครั้งก็ร่นระยะจนทำให้มีความสุขเป็นบ้า บางครั้งระยะนั้นไกลเกินกว่าจะมองเห็นแววตาของอีกฝ่ายได้ชัดเจน

    ไม่มีใครรู้ว่าในใจของอีกฝ่ายคิดอะไร แต่พอจะบอกของอีกฝ่ายได้แค่ว่า คลื่นที่กระทบระยะห่างของความสัมพันธ์นี้ส่งผลกับภายในมากขึ้นทุกวัน แถมยังชวนให้สงสัยว่าสุดท้ายแล้วระยะนี้จะสิ้นสุดในความแน่นอนตรงไหน

    5 Weeks ago

    เป็นครั้งแรกที่คงพูดในเวลาเดียวกันได้ว่าไร้แล้วซึ่งระยะห่าง และระยะห่างนั้นคงไม่มีวันกลับมาใกล้ได้แล้วกับใครสักคนในชีวิต 

    คลื่นที่น่าหวั่นกลัวนั่นได้ทำหน้าที่สุดท้ายของมันอย่างสมบูรณ์แบบ มันเคลื่อนไหวอย่างเนิบช้าเพื่อให้ได้เสพสมช่วงเวลาอันน่าเพลิดเพลิน ก่อนที่จะก่อตัวอีกครั้งในช่วงเวลาหลังจากนั้นไม่นาน กลับมาเป็นคลื่นลูกใหญ่ที่พังทลายทั้งระยะห่างในร่างกายและระยะห่างในความสัมพันธ์

    ไม่ว่าในความเป็นจริงผ่านสายตาอื่นจะเป็นอย่างไร แต่ในความรู้สึกแล้ว ระยะห่างที่ดูเป็นปกติมาโดยตลอด กลับเพิ่มขึ้นมาอย่างไม่ต้องสงสัย สิ่งที่สงสัยได้รับความกระจ่างแล้ว ความแน่นอนสุดท้ายของระยะห่างนี้ไม่มีอะไรจะแก้ไขให้มันกลับมาเป็นอย่างที่เคยเป็นได้อีก

    3 Days ago

    ระยะห่างที่จับต้องได้และในความสัมพันธ์แทบจะกลับมาเท่ากับคนแปลกหน้า
    และนั่นคือสิ่งเดียวที่เราจะเป็นให้กันได้


    เพลงประกอบตอนนี้ > https://youtu.be/tBT3SFUEHgA?si=x_7w9QkKxdNF4K1p

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in