เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกก้าวเล็ก ๆ SMALL STEPS DIARYPanadda Jokkeaw
EP 9 DIY คลิปแรกของพวกเรา
  • และแล้ววันที่พวกเราต้องถ่ายคลิป diy คลิปแรกก็มาถึง คลิปแรกที่พวกเราจะทำก็คือ animals paper craft เป็นคลิปง่าย ๆ สอนการวาดรูปสัตว์จากรูปร่างมือของเรา พวกเราจะเริ่มถ่ายกันในช่วงบ่ายกัน ดังนั้นช่วงเช้าจึงเป็นเวลาที่พวกเราซ้อมบล็อกกิ้งและเตรียมอุปกรณ์

    หลังจากกินข้าวเสร็จ พวกเราขนอุปกรณ์ทั้งหมดไปยังห้องประชุมที่จะใช้ในการถ่าย โดยมีพี่รันกับพี่หยกจากฝ่ายPR มาเป็นตากล้องให้รวมถึงช่วยจัดแสงจัดโต๊ะสำหรับถ่ายทำ ก่อนถ่ายพวกเราได้อธิบายคลิปที่กำลังจะถ่าย พร้อมกับปรึกษาเรื่องมุมกล้องและเทคนิคการถ่ายทำ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้ทำงานร่วมกับพี่ ๆ เลยทำให้พวกเราตื่นเต้นและทำตัวไม่ถูก ลืมบล็อกกิ้งที่ซ้อมกันมาตอนเช้า เขินกล้องทั้ง ๆ ที่ตอนถ่ายเห็นแต่มือ555555 การถ่ายทำครั้งนี้จึงใช้เวลานานพอสมควร


  • เราใช้เวลาในการถ่ายคลิปเกือบ 3 ชั่วโมง เมื่อถ่ายจบเราช่วยพี่รันขนของไปเก็บ และเพิ่งรู้ว่าพวกเราต้องตัดต่อคลิปกันเอง แป่ว!!! หันหน้ามองกันสามคนไม่มีใครเคยตัดต่อคลิปมาก่อนเลย แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วมาลองดูกันสักตั้ง

    วันต่อมาพี่รันก็ส่งคลิปมาให้ พวกเราแบกโน๊ตบุ๊คมาคนละเครื่อง เนื่องจากคอมในออฟฟิศที่ห้องสมุดไม่สามารถโหลดโปรแกรมตัดต่อได้ วันนี้ทั้งวันพวกเราจึงเสียเวลาไปกับการงมผิดงมถูก พวกเราพบว่าการถ่ายที่วอกแวกของพวกเราทำให้ตัดต่อยากมากกกก 5555ก็คนมันตื่นเต้นนี่เนอะ แต่ในที่สุดพวกเราก็ตัดต่อมันจนได้ มุเป็นคนที่ตัดต่อได้ดีที่สุด หน้าที่ตัดต่อส่วนใหญ่มุจึงเป็นคนดูแล ส่วนฉันกับกัสเบลก็ช่วยกันออกแบบทำปกคลิปหน้าและปกคลิปหลัง รวมถึงอัดเสียงลงคลิปด้วย สุดท้ายคลิปนี้ก็เสร็จสมบูรณ์ ^^








เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in