เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกก้าวเล็ก ๆ SMALL STEPS DIARYPanadda Jokkeaw
EP 10 เป่าเป่าฟองสบู่
  • " คลิปเป่าฟองสบู่หรอ ต้องเป็นฟองสบู่ที่ไม่ธรรมดาแน่เลย "

    พี่ ๆ ทีมงานหอศิลป์บนชั้น 6 พูดขึ้นเมื่อได้ยินว่าคลิป DIY คลิปที่สองของพวกเราคือคลิปเป่าฟองสบู่ สารภาพว่าจริง ๆ แล้วพวกเราคิดว่าจะทำคลิปสอนทำที่เป่าฟองสบู่ธรรมดา ๆ แต่เมื่อได้รับแรงคาดหวังมาขนาดนี้แล้ว พวกเราก้จะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ เริ่มจากพวกเราต้องมาคิดงานใหม่ทั้งหมด แต่ถ้าจะให้เปลี่ยนไปทำอย่างอื่นเลยก็จะเสียดายอุปกรณ์ที่ซื้อมาแล้ว ดังนั้นเราจึงต้องช่วยกันคิดว่าจะทำยังไงดีให้ได้คลิปเป่าฟองสบู่ที่ไม่ธรรมดา

    แล้วเราก็คิดได้ว่า ถ้าเรานำฟองสบู่มาทำเป็นงานศิลปะ เป็นการสอนสร้างงานศิลปะง่าย ๆ จากฟองสบู่ หรือ bubble painting ล่ะจะเป็นยังไง เราจึงปรึกษาพี่ผึ้งแล้วสุดท้ายความคิดนี้ก็ถูกเคาะ 

    มาถึงวันถ่ายคลิป bubble painting เราเลือกทาง loading ซึ่งอยู่นอกอาคารเป็นสถานที่ในการถ่ายทำ เพราะเกรงว่าถ้าไปถ่ายในห้องประชุมเหมือนเดิมอาจทำให้พรหมในห้องเลอะได้ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ ทำให้การถ่ายทำเป็นไปอย่างยากลำบาก พี่รันและพี่ ๆ ฝ่าย PR เลยพาพวกเราย้ายไปยังโกดังเก็บของชั้น 2 เป็นห้องที่แสงธรรมชาติสวยมาก ที่สำคัญคือมีแอร์ให้ด้วย ไม่ต้องทนร้อนอีกต่อไป
    ลองบล็อกกิ้งอุปกรณ์

    ตรง loading อากาศร้อนมาก ๆ สังเกตได้จากหน้าเพื่อน ๆ

    ย้ายมาถ่ายที่โกดัง


    พอมีแอร์เย็น ๆ อารมณ์ในการทำงานก็มา พวกเราเริ่มถ่ายคลิปกันแบบสบายกว่าคลิปที่แล้ว เนื่องจากเริ่มชินกล้องชินมุมแล้ว ใช้เวลาไม่นานเราก็ถ่ายกันเสร็จ ได้ผลงานเพ้นท์ฟองสบู่ abstract สวย ๆ แถมยังได้เซอร์ไพรส์สุด ๆ เมื่อเราพบว่าผลงานฟองสบู่ของพวกเราเรืองแสงได้ 







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in