เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SFzefisdoqe
SF Doughnut Lover -1-
  • Title : Doughnut Lover (Mino X Taehyun) / 

    Rate : PG / 

    Author : jeweenastarlord48 (@zefisdoqe) 


    "โดนัทเลิฟเวอร์ขอบคุณครับ ทานให้อร่อยนะครับ"

           ซงมินโฮ พนักงานขายโดนัทกะกลางคืน ที่ตอนนี้กำลังพยายามขายโดนัทล็อตสุดท้ายให้หมดภายในเที่ยงคืนนี้ จะได้กลับบ้านไปนอนไวๆ ไม่ต้องมานั่งเช็คสต๊อกแล้วเอาโดนัทพวกนี้ไปทิ้งตามนโยบายของร้านให้เสียเวลากลับบ้าน

          อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่จะขายให้หมดภายในเที่ยงคืนนี้   ก็ดูเจ้าพวกมนุษย์เที่ยวกลางคืนพวกนี้สิ ไม่รู้จะกินอะไรก็มาสั่งโดนัทเลิฟเว่อร์กินทั้งนั้น คนส่วนใหญ่ที่เจอตอนกลางคืนก็จะวนแต่วัยรุ่นขี้เมา กับพนักงานออฟฟิศทำโอทีแล้วหิว
          
          ที่จริงแล้วโดนัทร้านที่ทำอยู่รสชาติก็งั้นๆ ที่ขายดีเพราะขายในย่านเล็กๆ ร้านอาหารไม่ค่อยมี แถมเปิดตั้งแต่หกโมงเช้ายันเที่ยงคืนอีกต่างหาก

          ใครมันช่างคิดวะ 

          23.50 น.

          อ่า... อีกสิบนาทีซงมินโฮจะได้กลับบ้านไปนอนเล่นกับแมวแล้ว

          โดนัทก็เหลืออยู่ไม่กี่ชิ้น ต่อให้ต้องเอาไปทิ้งก็ไม่มีปัญหาอะไรล่ะมั้-

          "นี่"
          
          ระหว่างที่มินโฮกำลังนั่งก้มๆเงยๆนับจำนวณโดนัทที่เหลืออยู่ใต้เค้าท์เตอร์อยู่นั้น ก็มีเสียงเรียกออกมาทางตู้กระจก
          
          "ครับ"
          
         ทันทีที่มินโฮเงยหน้าขึ้นมา สายตาก็ต้องหยุดชะงักไป
         
         นะ... นะ..น่ารักอะ 

         ร่างโปร่งผิวขาว ตัวบาง ใส่เสื้อยืดสีขาวสกรีนลายตัวหนังสือ Quote พังค์ๆ ผมสีน้ำตาลยุ่งเหยิงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่ารักลดลงไปเลย มือขวาจับสายสะพายกีต้าร์มือซ้ายยืนจิ้มๆอยู่ตรงหน้ากระจกราวกับว่ามันมีระบบสัมผัสได้ยังไงอย่างงั้น
        
        "โดนัทเหลือแค่นี้เองเหรอ" 
         
         คุณลูกค้าหน้าหวานกำลังทำหน้าหงุดหงิดเหมือนเด็กงอแงเมื่อค้นพบว่าไม่มีโดนัทหน้าที่ชอบเหลืออยู่แล้ว

         "คะ..ครับ พอดีว่าร้านใกล้จะปิดแล้วเลยเหลืออยู่เท่านี้"
        
         "แม่งเอ้ย บอกแล้วอย่ามาเล่นดนตรีแถวนี้ มันไม่มีไรกินตอนเลิก"
         
         คุยกับใครวะ     
         
         "แถวนี้ก็ไม่มีอะไรกินจริงๆแหละครับ แหะๆ" มินโฮยิ้มแห้งๆ พลางเกาหัวแกรกๆ ถือว่าชวนลูกค้าคุยแล้วกัน
        
         เจ้าคนโมโหหิวหันมาทำตาขวางใส่หนึ่งที อ่านสายตาแปลออกมาได้ทันทีว่า 'ไม่ได้คุยกับมึงจ้า พนักงานขี้เจ๋อ'  พร้อมกับกดโทรศัพท์ยิกๆ 

         "แถวนี้มีร้านอาหารเปิดตอนเที่ยงคืนบ้างปะ เอาที่กินอิ่มๆได้ ไม่ใช่ร้านเหล้า" 

         ที่กดๆนี่คงหาร้านอาหารสินะ
         
         "จริงๆก็มีแหละครับที่เปิดถึงเที่ยงคืน แต่ส่วนใหญ่ปิดรับออเดอร์ตอนห้าทุ่มทั้งนั้น" 
         
         ร้านอาหารแถวนี้มีเปิดเที่ยงคืนก็จริง แต่คุณเขาดันมาตอนเที่ยงคืนแบบนี้ใครเค้าจะมานั่งทำให้กินล่ะคร้าบ ไม่ใช่ข้าวต้มโต้รุ่ง
         
         " หิวจะแย่อยู่แล้วให้ตายเถอะ" 

         "รับโดนัทร้านเราไปทานไหมครับ ก็อยู่ท้องเหมือนกันนะ" มินโฮกำลังโน้มน้าวให้คุณลูกค้าขี้วีนซื้อๆโดนัทไปซะที จะได้เลิกบ่นหิว แล้วเค้าก็จะได้ปิดร้านกลับบ้านซะที
        
         แต่ถ้าลูกค้าน่ารักขนาดนี้อยู่ต่ออีกนิดก็คุ้มอยู่

         "ไม่เอาอะ ไม่กินถั่ว" ว่าพลางวางกีต้าร์ละนั่งลงกับที่นั่งทานโดนัท 

         "คุณลูกค้าแพ้ถั่วเหรอครับ" 
     
         กูจะถามทำไมวะเนี่ย

         “ไม่ได้แพ้ แค่ไม่กิน ไม่ชอบ”
           
          มินโฮเหลือบหันไปมองโดนัทที่วางเหลืออยู่บนชั้น 

          อ่า เหลือแต่หน้าที่มีแต่ถั่วจริงด้วย
          
          “ถ้าเป็นแบบนั้นคงต้องขออภัยคุณลู-“
           
          “เอาออกให้หน่อย”
     
          “อะไรนะครับ” มินโฮทำหน้างง ตะกี้เค้าพูดอะไรของเค้าวะ เอาอ่งเอาออก 

           “เอาถั่วออกให้หน่อย จะให้ซื้ออะ เอาถั่วออกให้ก่อน” คนตัวขาวว่าพลางกดมือถือ ครั้งนี้ไม่น่าจะหาร้านแล้วล่ะ น่าจะเล่นเกม

             เดี๋ยวนะ มีงี้ด้วยเหรอวะ...
              
             เอาวะ จะได้รีบๆกลับบ้าน
       
             “อ่า ครับๆ เดี๋ยวคุณลูกค้ารอสักครู่นะครับจะไปเอาออกให้”  
              มินโฮตั้งหน้าตั้งตาเอาไม้จิ้มโดนัทเขี่ยถั่วทุกเม็ดออกจากหน้าแต่ละหน้า หวังว่าคุณลูกค้าตัวยุ่งจะได้ไม่บ่นว่ายังมีถั่วอยู่ เดี๋ยวไปรายงานผู้จัดการร้านล่ะเรื่องใหญ่ 

               ไม่เลือกงานไม่ยากจนที่แท้ทรู 

               “เสร็จยังอะ หิวแล้ว”

               “ จะเสร็จแล้วครับคุณลูกค้า” มินโฮป้องปากตะโกนมาจากหน้าเค้าท์เตอร์ โอย มีเร่งด้วย
                 ในที่สุดก็เขี่ยถั่วออกจากหน้าโดนัททั้งหมดได้ มินโฮจึงเอาใส่ไมโครเวฟ และนำใส่จานเสิร์ฟไปให้คุณลูกค้าตัวยุ่งที่ดูรู้ว่ากำลังเล่นเกมอยู่แน่นอน จับโทรศัพท์แน่นเสียขนาดนั้น 
                  
                  “เสร็จแล้วครับคุณลูกค้า” วางโดนัทบนโต๊ะพร้อมมีดและส้อมพร้อมรับประทาน 
                   เอาล่ะ คราวนี้จะได้กินกันซักที
                    ในขณะที่มินโฮเอามือปัดผ้ากันเปื้อน หันหลังกลับจะไปที่เค้าท์เตอร์ 
                    
                     “จะไปไหนอะ”

                     “จะไปที่เค้าท์เตอร์ครับ”

                     “ป้อนหน่อยสิ” 

                      “ห๊ะ”  

                      มินโฮเผลอทำหน้าเหวอใส่อีกคน แต่คุณลูกค้าก็ไม่ได้สนใจ ตั้งหน้าตั้งตาเล่นเกมต่อไป

                      “ไม่เห็นเหรอว่าเล่นเกมอยู่ จะกินได้ไง”

                      “แต่ว่า...”
     
                      “อยากกลับบ้านไม่ใช่เหรอ”
      
                      “รีบๆนั่งลงแล้วป้อนซักที หิว จะได้รีบกลับบ้านไง” 

                       จะบ้าตายแล้วโว้ยยยยย นี่มันอะไร ตั้งแต่เป็นพนักงานขายโดนัทมาสามเดือนไม่เคยเจอลูกค้าแปลกขนาดนี้มาก่อน
                       
                      และก็หน้าตาน่ารักขนาดนี้ก็ไม่เคยเจอ..
                       
                      เอ๊ะ เดี๋ยว มันใช่เวลามาชมเขาไหม
               
                      “ครับๆ”  มินโฮเลื่อนเก้าอี้เข้ามานั่งข้างๆพร้อมหั่นโดนัทออกเป็นคำๆ ป้อนให้คุณลูกค้าทีละคำ 

                      “อัมแออะออน” 

                      “ห๊ะ อะไรนะครับ”

                      “นัมแอ อะ ออน”

                      “อะไรนะครับ ปิดแอร์จะนอน?” 

                      ฟังเสร็จคุณลูกค้าก็รีบเคี้ยวรีบกลืน พออ้าปากได้ก็โกยอากาศ 

                       “บอกว่า นัมแทฮยอน” 

                        “คนบ้าอะไรจะมานอนแถวนี้”

                        นั่นสิ คนบ้าอะไรมาให้พนักงานขายโดนัทนั่งป้อนโดนัทให้ตัวเองเพราะเล่นเกมอยู่
                      
                       “ขอโทษทีครับ พอดีฟังไม่ชัด ว่าแต่ ชื่อคุณลูกค้าเหรอครับ”
     
                        “แถวนี้มีใครบ้างล่ะ คงไม่ใช่ชื่อนายหรอก”
                       
                       อะโห นี่ถ้าไม่เห็นว่าน่ารักนี่คงถีบซักทีละ น่าหมันไส้ชะมัดคนอะไร  
                       ว่าแต่ ชื่อเพราะจัง...

                        “ชื่อเพราะจังครับ”

                        “ขอบคุณ 
                        
                        ชื่อซงมินโฮก็ไม่เลวเหมือนกัน”

                        “เอ๊ะ รู้ชื่อผมได้ยังไง”

                        “ติดป้ายหราขนาดนี้ไม่รู้ก็โง่แล้ว”
           
                        มินโฮก้มมองป้ายชื่อเหล็กที่สลักว่าซงมินโฮ พนักงานประจำกะกลางคืน แทบไม่ได้สังเกตเท่าไหร่เพราะคิดมาตลอดว่าใครจะอยากรู้ชื่อพนักงานขายโดนัทกันล่ะ ไอป้ายนี่ก็เลยดูไร้ประโยชน์ในสายตามินโฮเหลือเกิน
      
                         “จริงด้วย ลืมไปเลยว่ามี”
       
                         “เดี๋ยวกลับละ” 
                         
                        ร่างโปร่งลุกขึ้นยืนเต็มความสูง มินโฮก็มาสังเกตได้ว่า ถึงจะดูตัวบาง เอาเข้าจริงแล้วก็สูงเกือบเท่าๆเค้าเลยนี่หว่า 

                         “คะ-ครับ” 

                         “อะนี่เงิน” 
                      
                         แทฮยอนยื่นแบงค์หมื่นวอนให้สองใบ 

                         “เดี๋ยวจะไปทอนตังค์ให้รอซักครู่นะครับ”

                         “ไม่ต้อง”

                          “ไม่ได้หรอกครับไม่ได้ ต้องทอนครับ”

                           “ที่ทอนนายก็เอาไป ถือว่าเป็นค่าเขี่ยถั่วกับนั่งป้อนฉันก็แล้วกัน” 

                           “คงรับไว้ไม่ได้-“ 

                          “ไม่งั้นจะคอมเพลนว่านายไม่ตามใจลูกค้า เอาแบบนั้นดีไหม”   แทฮยอนว่าพลางสะพายกีต้าร์ หมุนตัวมาหาทางมินโฮ

                          “งั้นจะให้รับไว้ก็ได้ครับ”

                          คนสวย นอกจากจะเป็นตัวยุ่งละยังเป็นคนขี้ฟ้องอีก ให้ตายเถอะ ทำไมคืนนี้ของมินโฮมันช่างน่าจดจำอะไรขนาดนี้ T_T

                          “ไปละ”

                          “ค-ครับ”

                          “ชอบกินหน้าช็อคโกแลตนะ” 

                          “ หะ ครับ?” 

                          แทฮยอนที่อยู่ดีๆก็มาบอกว่าชอบกินหน้าอะไร เดินออกจากร้านไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ของใครไม่รู้ไปเฉยเลย ปล่อยให้มินโฮยืนงงอยู่กลางร้าน

                          “วันอะไรวะเนี่ย” 

                           มินโฮเก็บร้าน ถอดผ้ากันเปื้อน ยูนิฟอร์มร้านพับใส่ล็อกเกอร์ เปลี่ยนเป็นแจ็กเก็ตสีดำตัวเดิมที่ใส่ขามา ระหว่างที่กำลังเก็บของอยู่นั้น อยู่ดีๆก็นึกถึงเจ้าลูกค้าตัวยุ่งเมื่อกี้


                          ไปแบบนี้แล้วจะมาอีกไหมนะ
        
                           

                          แล้วที่มารับนั่นแฟนเหรอ


                          ทำไมเอาออกจากหัวไม่ได้เลยวะ!

    __________________________________________________

    Talk : น่าจะ SF 1-3 ตอนนะคะ 
    คิดพล็อตได้ระหว่างนั่งกินโดนัทอยู่ 
    คิดว่าถ้ามินโฮเป็นพนักงานขายโดนัทจะเป็นยังไง55555555555555

    ฝากด้วยนะคะ อยากให้ทุกท่านที่อ่านได้ติชม จะให้เม้นใน minimore ก็อาจลำบากสำหรับบางคนที่ไม่ได้มีแอคเค้าท์ เอาเป็นว่าสามารถติชมได้ในแฮชแท็ก #SFAUNamsong แล้วกันนะคะ ง่ายดี 555555 

                            


             

                  
                      


                        




                 



          





                 

     
             
     
         
        
         


         


          

          
         
            

         

        


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in