เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Book Journey ReviewBooks Journey
(รีวิว) นิยายเลศตะวัน

  • สุดแผ่นฟ้ากับผืนน้ำบรรจบกัน เขตของตะวันจะมี "เขา" และ "เธอ"

    เขตตะวันพิพัฒน์โภคิน คือนักธุรกิจหนุ่มที่กำลังเป็นที่จับตามองเพราะเป็นลูกชายคนโตของนักธุรกิจใหญ่เจ้าของอาณาจักรพิพัฒน์โภคิน และกำลังก้าวเข้ามารับตำแหน่งสำคัญในบริษัท แต่ชีวิตของเขตตะวันไม่ได้ราบรื่นนักเพราะเขาเป็นลูกนอกสมรสที่แม่เคยหอบหนีไปอยู่ไกลถึงต่างประเทศเขตตะวันเหมือนภาพแทนของคนบ้านแตกที่พ่อแม่ต้องแยกทางพอไปอยู่เมืองนอกก็โดนรังแกสารพัดจนคนมองว่าเขตตะวันจะกลายเป็นเด็กมีปัญหาที่ไม่เอาไหน ทว่าความจริงกลับไม่ใช่เพราะเขตตะวันคือคนที่ไม่มีที่ติทั้งเรื่องการเรียน และพฤติกรรมเรียกว่าเป็นภาพแทนของคนที่เติบโตมาด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่พร้อม แต่กลับหยัดยืนอย่างแข็งแกร่ง

    ส่วนหม่อมราชวงศ์เกศกนกวราธร คือภาพแทนของคนที่ไม่ยอมโอนอ่อนให้อะไรง่ายๆ เพราะ “วังวราธร”ซึ่งอยู่มาตั้งแต่เกิดจำเป็นต้องขายเพื่อใช้หนี้ ก็เลยต้องดิ้นรนทุกทางเพื่อขัดขวางการขายวังซึ่งเขตตะวันที่เป็นพี่รหัส (จริงๆ ลุงรหัส) ก็ยื่นมือมาช่วย เสนอจะซื้อวังให้แต่ต้องแต่งงานและมีลูกให้เขาสามคน ซึ่งเกศกนกก็ยอมรับข้อเสนอนั้นเพราะตัวเองจนปัญหาแล้วนั่นเอง

    ความรู้สึกหลังอ่านเรื่องนี้จบคือ อิ่มเอม ความจริงในเรื่องไม่ได้มีความรักแค่พระนางเท่านั้นแต่มีตัวละครแวดล้อมที่ขัดแย้งกันแต่ก็พ่ายให้ความรักในที่สุด ชอบการสอดแทรกเรื่องราวเหล่านั้นอย่างแนบเนียนบางจุดนักเขียนก็อธิบายอย่างโจ่งแจ้งแต่บางจุดนักเขียนก็มีวิธีหย่อนปมเอาไว้แล้วให้คิดต่อ ไม่ได้พูดออกมาทั้งหมดหรือบางจุดก็หย่อนเอาไว้แล้วค่อยเฉลยทีหลัง

    “ธมธร” มีสำนวนการเล่าแบบกลางเก่ากลางใหม่แต่คลังคำเยอะพอสมควร ดูจากการหลากที่ไม่ทำให้ดูน่าเบื่อ ใครชอบนิยายพระเอกเจ้าเล่ห์ตามชื่อ“เลศตะวัน” ไม่ควรพลาดเล่มนี้เลย

    ปล.ชอบปรัชญาชีวิตที่นักเขียนแทรกเข้ามามากกกกเป็นเรื่องที่สอนใจได้หลายอย่างมากจริงๆ
     
    เขียน : ธมธร
    สำนักพิมพ์ : ดีต่อใจ
    ราคาปก : 300 บาท

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in