เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW - นิยายวายจีนแต่งkn_library
ไอ้นิยายโศกนาฏกรรมน่ารำคาญพรรค์นี้น่ะ... #จิ้นจิ่ว
  • ✢ ไอ้นิยายโศกนาฏกรรมน่ารำคาญพรรค์นี้น่ะ ข้าจะเปลี่ยนมันให้กลายเป็นนิยายรักสุดแฮปปี้เอง! ✢
    ✢ PURIN เขียน ✢
    ✢ Read A Write ✢




    คำโปรย

    "ปัญญาอ่อน! ปัญญาอ่อน! เนื้อเรื่องปัญญาอ่อนแบบนี้กล้าเขียนออกมาได้ยังไง!"

    ด้วยความแค้นเคืองที่นิยายที่อ่านช่างเขียนได้ไม่สมเหตุสมผล วิญญาณของ เก้า จึงหลุดเข้ามาเป็นตัวละครในนิยาย ในฐานะตัวร้ายสุดน่ารำคาญ อย่าง หยางเยว่จิ่ว ลูกชายและลูกชังของประมุขหยางอี้ฝู ประมุขพรรคฉีหลินอันยิ่งใหญ่ พี่ชายต่างมารดาของหยางซิ่นจิ่นนายเอกที่สุดท้ายก็ตายอย่างน่าอนาถไปพร้อมๆ กับเหล่าพระนายทั้งคู่หลักและคู่รองในเรื่อง

    หยางเยว่จิ่งมีจุดมุ่งหมายใหม่ เขาจะเปลี่ยนชะตากรรมคู่รักทุกคู่ในนิยายเล่มนี้ให้มันสมหวังให้หมด เพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องตาย และทุกคนจะได้อยู่อย่างมีความสุข!


    #จิ้นจิ่ว



    REVIEW

    By noche.

    **คำเตือน : นักเขียนติดเหรียญเฉพาะบางตอนนะคะ 


    อะแฮ่ม! แค่ชื่อเรื่องก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเรื่องนี้จะเป็นแนวตายแล้วมาเกิดใหม่ในร่างคนอื่น... และใช่ค่า! เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นแนวจีน ๆ แต่แต่งโดยคนไทย(?) นายเอกของเราตายด้วยโรคร้ายในสมอง (แต่ตอนตายก็อนาถเหลือเกินโมโหนิยายที่ตัวเองอ่านจนช็อคตาย) และก็ได้มาเข้าร่างของตัวร้ายในนิยายที่ตัวเองอ่าน ‘ทาสรักจอมมาร’ นิยายแนวBL (Boys Love) ซึ่งจุดจบของนิยายเรื่องนี้เดิมทีตัวละครทั้งคู่หลักและคู่รองต้องตายอย่างอะหยังวะมาก..เอ่อ หมายถึงไม่สมเหตุสมผลน่ะค่ะ ด้วยความแค้นเคือง (ปนโมโห) ของนายเอกของเราจึงเข้ามาเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของนิยายนี้ให้จบแบบอย่างมีความสุข 


    นายเอกของเราหลังจากที่ตายแล้วก็ได้เข้ามาอยู่ในร่างของ ‘หยางเยว่จิ่ว’ ลูกชายและลูกชังของประมุขพรรคฉีหลินอันยิ่งใหญ่ในยุทธภพ พี่ชายต่างมารดาของ ‘หยางซิ่งจิ่ง(นายเอกดั้งเดิมของนิยายเรื่องทาสรักจอมมาร)’ ซึ่งเดิมทีแล้ว ‘หยางเยว่จิ่ว’ เป็นลูกของฮูหยินใหญ่ แต่บิดาของหยางเยว่จิ่วไม่ได้รักกับฮูหยินใหญ่แต่รักกับมารดาของหยางซิ่งจิ่งที่รับเข้ามาเป็นอนุแทนตอนหลัง แต่ที่ต้องตบแต่งกันเพราะฮูหยินใหญ่วางยาร่วมรักกับบิดาและท้อง ‘หยางเยว่จิ่ว’ ออกมาและด้วยความที่ฮูหยินใหญ่มีนิสัยที่ร้ายกาจและบลาๆ ชอบรังแกอนุทุกวิถีทางจึงทำให้ไม่เป็นที่โปรดปรานนักจากบิดา และทำให้หยางเยว่จิ่งมีปมกลายเป็นลูกชังที่ไม่ได้รับความเหลียวแลทั้งจากทางบิดาและมารดาจนมีนิสัยชั่วร้ายในที่สุด 



    หลังจากที่นายเอกเข้ามาในร่าง ‘หยางเยว่จิ่ว’ แล้วก็ได้ทำการปฏิวัติเนื้อเรื่องใหม่ (?) และทำการเปลี่ยนแปลงเนื้อหานิยาย รวมไปถึงชะตากรรมคู่รักทุกคู่ในนิยายให้ไม่ต้องตาย แต่..จะทำด้วยคนเดียวโดดเดี่ยวเดียวดายมันก็ค่อนข้างจะยากไปสำหรับตัวร้ายที่ทุกคนไม่ชอบขี้หน้า และใช่ค่า! ผู้ช่วยของเขาก็คือพระรอง(ในนิยาย)และเป็นพระเอกของเรานั่นเองงงง!! ‘จิ้นเหอ’ ตามในบทบาทนิยายเขาเป็นพระรองสุดหล่อ ใจดี มีคุณธรรมอันสูงส่งที่มีตำแหน่งเป็นถึง ‘ว่าที่ประมุขคนใหม่พรรคฉีหลิน(พรรคของพ่อนายเอก)’ ซึ่งตอนจบจริงตามนิยายเดิมนางจะต้องอกหักจากหยางซิ่งจิ่ง(นายเอกดั้งเดิมตามนิยาย) และหลังจากที่หยางซิ่งจิ่งตายไปเขาก็ออกเดินทางท่องยุทธภพเพื่อไว้อาลัยให้คนที่ตัวเองแอบรักตลอดชีวิต 



    แต่จริงๆ ‘จิ้นเหอ’ สุดหล่อของเราก็ไม่รู้ตัวเองหรอกค่ะว่าจริงๆแล้วตัวเองเป็นพระรองในนิยาย ที่ยอมตกลงช่วยนายเอกในร่างหยางเยว่จิ่ว (หรือโดนนายเอกมัดมือชกก็ไม่รู้) ก็เพราะนิสัยแสนดีตามฉบับพระรองด้วยส่วนนึง สนใจในตัวเขาด้วยอีกส่วนนึง จับตาดูเขาก็อีกส่วนนึง บวกกับนายเอกของเราดันไปบอกว่าตัวเองเป็นเทพ และรู้เหตุการณ์ทุกอย่าง (เพราะอ่านนิยายมาจนจบแล้ว) ก็เลยช่วยในที่สุด ในส่วนนิสัยของจิ้นเหอก็ตามแบบฉบับพระรองที่ดีเลยค่ะ อยากรู้ว่านิสัยนางเป็นยังไงต้องลองอ่านดูนะคะ บอกเลยว่าอิจฉานายเอกมาก อยากมีจิ้นเหอเป็นของตัวเอง~~


    จริงๆแล้วเนื้อเรื่องของเรื่องนี้ไม่ได้มีปมดราม่าหนักอะไรมากจริง ๆ ตามแบบที่คุณนักเขียนเตือนไว้หน้านิยายเป๊ะ ส่วนใหญ่จะเน้นอารมณ์ทางด้านความสัมพันธ์ของตัวละครมากกว่าค่ะ ตอนซึ้งก็ซึ้งมาก ๆ ตอนตลกก็ตลกมาก ๆ (แม้ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางตลกมากกว่า) มีเหตุการณ์ที่นายเอกไปช่วยพายเรือ (สร้างเหตุการณ์) ให้กับทุกคู่เพื่อให้เขาสมหวังกันอันนั้นก็น่ารักค่ะ และก็มีฉากตอนที่ ‘หยางเยว่จิ่ว’ ตัวจริงในต้นฉบับโผล่มาด้วยเช่นกัน แต่อันนี้ต้องไปอ่านเองนะคะเพราะตอนนี้ก็สปอยจนจะไม่เหลืออะไรแล้ว ฮ่า! ล้อเล่นค่ะ จริงๆเรื่องนี้มีรายละเอียดยิบย่อยที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวอยากให้ทุกคนลองอ่านมากจริงๆค่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in