เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW - นิยายวายจีนแต่งkn_library
พยัคฆ์เคียงจันทร์
  • ✢ ผู้แต่ง ฝนเดือนสิบ 
    ✢ Peony Publishing
    ✢ MEB 

    คำเตือน!!

    นิยายเรื่องนี้เหมาะสำหรับอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรง อาทิ สงคราม การรบราฆ่าฟัน การมีเพศสัมพันธ์จากการถูกยา และนายเอกเกือบโดนข่มขืน




    คำโปรย 

    ยามแม่ทัพมัจจุราชปรากฏกาย หนทางข้างหน้าของมี่ฮวาจึงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

    เพราะถูกเลี้ยงดูในฐานะองค์หญิงที่ถูกลืม ต้องหลบเร้นแร้นแค้นในวังหลัง โดยซูเฟยมารดาวิปลาศนานถึงสิบเจ็ดปี ในวันที่แม่ทัพมัจจุราชจากต่างแคว้นปรากฏกายหมายปราบอริราชผู้กำเริบเสิบสาน 
    องค์ชายผู้อาภัพนามมี่ฮวาจึงปรารถนาเพียงความตายหลังจากราชวงศ์ถูกโค่นล้มสิ้นซาก หากแต่เมื่อยามตื่นจากนิทรา นอกจากโฉมสะคราญจะยังคงไว้ซึ่งลมหายใจ แต่ฐานะใหม่ยังถูกดลบันดาลให้จากฝ่ามือของแม่ทัพจิ้นอ๋องต่างแคว้นผู้นั้น 

    บัดนี้ ไม่มีองค์หญิงมี่ฮวา มีแต่องค์ชายหยางชวี หรือหนิงอ๋องแห่งต้าเลี่ยง ว่าที่กษัตริย์พระองค์ใหม่ ที่ไม่มีใครรู้แน่ถึงที่มา 

    ระหว่างอ๋องเชลยเช่นหยางชวีกับแม่ทัพใหญ่ผู้เป็นถึงองค์รัชทายาทแห่งแคว้นฉีนั้น แรกเริ่มเพียงต้องตา นานเข้าคือต้องใจ กล้ารักต้นหนึ่งหยัดขึ้นเติบใหญ่จากรอยแตกของศิลา ทว่าหนทางเคียงคู่ของทั้งสองหาใช่เรื่องง่าย เมื่อหยางชวีพบเจอเข้ากับปูมหลังแห่งปริศนาความตายของบิดามารดา 
    ที่มาของชะตาองค์ชายอาภัพ อันเกี่ยวเนื่องถึงคนรักอย่างแม่ทัพใหญ่ผู้มีชื่อพัวพันอยู่เบื้องหลัง! 

    หลากปมที่ร้อยรัดค่อยคลี่คลาย พร้อมกับความคลางแคลงใจที่ก่อตัวขึ้นของอ๋องเชลย 
    ระหว่างการทวงคืนความยุติธรรมให้แก่บิดามารดา กอบกู้ราชบัลลังก์ 
    และการได้ใช้ชีวิตสมถะเคียงคู่คนรัก หยางชวีต้องเลือกเพียงหนึ่งทาง แต่จะเป็นหนทางใดเล่าที่หลีกเลี่ยงการขัดแย้ง สูญเสีย และบาดหมาง เมื่อทั้งดวงใจได้ตกเป็นของแม่ทัพมัจจุราชไปเสียแล้ว!

    หยางชวียืนตะลึงพรึงเพริดจนลืมสนใจอ้อมแขนที่ครองเอวเอาไว้หลวมๆ และปลายคางที่วางลงมาบน
    กลุ่มผมนุ่มของตน จนแสงสุดท้ายบนท้องนภาดับลงไป คงไว้เพียงแสงจันทร์นวล ...

    "สุราจันทร์นวล รสอ่อน จอกนี้ของเจ้า"

    จอกหยกถูกวางลงตรงหน้า หยางชวีจึงรับมาดื่มทีเดียวหมดจอกด้วยความประหม่า
    เกิดสำลักขึ้นมาจนใบหน้าแดงก่ำชวนมองยิ่งนัก อ๋องหนุ่มหัวเราะเสียงต่ำก่อนตบหลังให้เบาๆ
    "ใจเย็นๆ ข้ายังมีเวลาให้เจ้าอีกทั้งคืน"







    REVIEW



    เป็นเรื่องที่อ่านแล้วก็แอบอิหยังหว่ะกับตรรกะนายเอกนิดหน่อย คิดไว้ว่ายังไงก็ไม่รอดแน่ ๆ แต่มือก็คือไถไม่หยุดเลยจ้าาา อ่านรัว ๆๆ รู้ตัวอีกทีคือจบแล้ว ? แต่แนะนำว่าให้อ่านตัวอย่างก่อนค่ะ เพราะการกระทำของตัวละครในเรื่องบางคนอาจจะไม่ถูกใจใครหลายคน (รวมถึงตัวเราด้วย) ดังนั้นในการรีวิวครั้งนี้จะเป็นการเล่าเนื้อเรื่อง ไม่ใช่การป้ายยานะคะ ❤️ แต่ถ้าใครรู้สึกว่านี่แหละใช่เลย!! เปย์โลดจ้าาา มีขายใน meb และ แอพของนายอินทร์นะคะ


    ความรู้สึกหลังการอ่านนี่แอบรู้สึกว่านายเอกตรรกะแปลกไปนิดหน่อยค่ะ หรืออาจเป็นเพราะไม่ได้ผูกพันธ์กับราชวงศ์อยู่แล้วเลยไม่ได้ใยดีอะไร แต่อย่างน้อยตัวเองก็เป็นถึงองค์ชายคนสุดท้ายที่เหลือรอด คนรักรึก็อุตส่าห์เอาตำแหน่งของตนปูทางให้นายเอกขึ้นตำแหน่งอย่างราบรื่น สุดท้ายนางทิ้งภาระทั้งหมดให้อาของตัวเองเฉยเลย แถมการตัดสินใจครั้งนั้นก็ทำให้แคว้นเกือบวอดวายอีกครั้งทั้งที่ยังไม่ฟื้นจากสงครามคราวก่อนด้วย แถมพระเอกก็แอบช็อคตรงฉากแรกที่ส่งนายเอกไปเป็นนางบำเรอของทหารเป็นฝูง (แงง ตอนนั้นน้องอยู่ในฐานะองค์หญิงนะ!!!) อาจจะมองว่าปกติของสงคราม แต่แบบ..ฮือออ พระเอกกกก ? แล้วก็แอบย้อนแย้งตรงทำตัวเป็นคนดีมากอ่ะ ดูแลเมืองที่ยึดได้อย่างดี ไม่กดขี่ประชาชน บริหารดีมาก... แต่ส่งองค์หญิงไปเป็นนางบำเรอให้ทหารเป็นกลุ่ม กี๊ดดดดด


    ทั้งนี้ทั้งนั้นสามารถไปอ่านตัวอย่างกันก่อนได้นะคะ ใครชอบแนวนี้จัดเลยค่าาา ❤️




    SPOIL


    มี่ฮวา (นายเอก) เป็นองค์ชายผู้ไม่ได้รับความสำคัญจากผู้เป็นบิดา และด้วยความที่มารดาของเขาต้องการปกป้องเขาจากความโหดร้ายของวังหลวง ทำให้ทั้งชีวิตของเขาต้องใช้ชีวิตในฐานะ 'องค์หญิงมี่ฮวา' แทนองค์ชายอย่างที่ควรเป็น 


    ในวันหนึ่ง แคว้นของเขาก็เป็นอันต้องวุ่นวายเมื่อกองทัพของแคว้นศัตรูได้เข้ามาตีบุกยึดบ้านเมือง สังหารราชวงศ์จนสิ้น และในตอนนั้นเอง มี่ฮวาก็ได้พบท่านอ๋องผู้เป็นแม่ทัพแคว้นศัตรู (พระเอก) ด้วยเพราะถูกเข้าใจว่าเป็นองค์หญิงทำให้มี่ฮวาไม่ถูกสังหารเดี๋ยวนั้น แต่กลับถูกท่านอ๋องต่างแคว้นส่งตัวไปเป็นนางบำเรอแก่ทหารในกองทัพแทน แต่เรื่องราวกลับตารปัดเมื่อเหล่าทหารพบว่ามี่ฮวาเป็นผู้ชายแทนเสียนี่ ท่านอ๋องผู้ที่เดินผ่านมาพอดีจึงนำตัวมี่ฮวามาที่ตำหนักและจัดการให้มี่ฮวามีความสัมพันธ์กับตนแทน (ตอนนั้นมี่ฮวาโดนยา)


    หลังจากวันนั้นมี่ฮวาก็ตกอยู่ในฐานะคล้ายเชลยกิตติมศักดิ์ที่มีใจให้ท่านอ๋องและคิดถึงเขาตลอด ในขณะที่ท่านอ๋องเองก็ราวกับรักตั้งแต่มีความสัมพันธ์กันครั้งแรกจึงแวะเวียนมาหามี่ฮวาเรื่อย ๆ ในขณะนั้นก็ส่งทหารมาดูแลเมืองที่ยึดมาได้อย่างดี ไม่มีการทำร้ายประชาชนแต่กลับใช้วิธีการบริหารที่ทำให้ประชาชนมีความสุขอย่างแท้จริง เมื่อถึงคราวต้องกลับแคว้นตัวเองก็พามี่ฮวากลับไปด้วย และพยายามทำทุกอย่างแม้กระทั่งเอาตำแหน่งองค์รัชทายาทของตนเป็นประกันเพื่อให้มี่ฮวาขึ้นตำแหน่งฮ่องเต้แคว้นตัวเองได้อย่างราบรื่นท่ามกลางเสียงคัดค้านของขุนนาง


    จนเมื่อต้องส่งตัวมี่ฮวากลับแคว้นเพื่อปูทางให้เป็นฮ่องเต้ในอนาคต กลายเป็นว่ามี่ฮวากลับไม่อยากเป็นเสียอย่างนั้น และประจวบกับที่ท่านอาผู้แสนดีที่ไปบวชมาหลายปีกลับวังหลวง มี่ฮวาจึงรั้งไว้กึ่งขอร้องให้อีกฝ่ายเป็นฮ่องเต้แทนตน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความวอดวายของแคว้นอีกครั้ง เมื่อความจริงแล้วท่านอาผู้นั้นก็ไม่ใช่คนดีอะไร แถมยังมีความลับบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการตายของบิดาที่แท้จริงของมี่ฮวาด้วย แถมท่านอาผู้นั้นยังพยายามจะก่อสงครามอีกครั้งเพราะไม่ต้องการอยู่ภายใต้แคว้นของพระเอก ประชาชนอดอยากมากขึ้นจนรวมตัวกันต่อต้าน นายเอกที่รู้ข่าวจำต้องวางแผนการเพื่อหยุดยั้งอาของตนไม่ให้ก่อสงครามให้จงได้



    แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามได้ในเรื่องเลยค้าบบบ ❤️

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in