เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW - นิยายวายจีนแต่งkn_library
ตัวร้ายก็ต้องทำงานเหมือนกันนะ!
  • ✢ (Someant) เขียน ✢





    คำโปรย

    อวิ๋นเซียนเป็นพนักงานออฟฟิศขยันขันแข็งอยู่ดี ๆ 
    แค่เผลอเหลวไหลแอบดูซีรีส์ที่กำลังดังในเวลางานครั้งเดียว 
    ทำไมฟ้าถึงลงโทษให้เขาต้องตายแล้วเกิดใหม่เป็นตัวร้ายด้วยเนี่ยยยย




    REVIEW

    by noche.



    เรื่องนี้เป็นแนวจีนตายแล้วเกิดใหม่ที่แต่งโดยคนไทยค่ะ แต่ขอบอกเลยว่าสนุกมากกกกก ไม่ได้สนุกเรื่องเนื้อเข้มข้น ดราม่าหรือมีศึกชิงบัลลังก์แต่อย่างใด แต่สนุกเพราะมีฉากโบ๊ะบ๊ะเยอะและตลกมากกกกกกกอ่านไปก็ไหล่สั่นไปเพราะกลั้นขำไม่ได้ สำหรับเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึงเลยที่เป็นตัวจุดประกายความอยากอ่านแนวตายแล้วเกิดใหม่อีกหลาย ๆ เรื่องของเรามาก (แต่กว่าจะมานั่งเขียนรีวิวได้คือหนีไปอ่านแนวตายแล้วเกิดใหม่มาอีก3-4เรื่อง… #อย่าตบเราเลยนะคะ พอจะมารีวิวได้ก็อ้าว ไปไล่อ่านใหม่อีกรอบ… )  



    มาเข้าเรื่องกันเถอะ! สำหรับในเรื่องนี้จะเป็นแนวออกจีนๆเช่นเดิม จากพนักงานออฟฟิตบ้างานอยู่ดี ๆ ก็ดันวูบแล้วมาเข้าร่างของตัวร้ายในละครที่ตัวเองดูค้างเอาไว้ แต่ยังไม่ทันจะดูจบ ก็ตายเสียก่อน ส่วนร่างใหม่นี้ก็ดันมีชื่อเหมือนร่างก่อนเป๊ะ ๆ ว่า ‘อวิ๋นเซียน’ แต่ดันเป็นตัวร้ายที่เป็นชายหนุ่มรูปงามเจ้าสำราญ  บ้านรวย แต่ดันชอบรังแกชาวบ้าน เสเพล ร้ายกาจ แต่ชาวบ้านไม่มีใครกล้าด่าเพราะรวยและพ่อใหญ่ (?) แต่ลับหลังก็ถูกชาวบ้านสาปแช่ง รังเกียจ แถมในเนื้อเรื่องตัวร้ายคนนี้ก็เคยสร้างวีรกรรมไปฉุดนางเอก (ในละคร) จนโดนพระเอก (ในละคร) หมายหัวเอาอีกด้วย เรียกได้ว่าครบสูตรตัวร้ายที่พึงจะมี 



    หลังจากที่นายเอกของเราได้เข้ามาอยู่ในร่างตัวร้ายในละครนางก็ต้องมาสืบหาคนร้ายที่ลอบทำร้ายร่างเก่า อีกทั้งยังต้องมารับเคราะห์แทนจากร่างเก่าเพราะโดนพ่อที่เป็นถึงเสนาบดียศใหญ่ยื่นคำขาดว่าจะตัดเบี้ยหวัดของตัวเองและบ่าวในเรือนและให้รับผิดชอบเบี้ยด้วยตัวเองทั้งหมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสมบัติที่ร่างเก่ามีคือโรงน้ำชาเก่า ๆ กับโรงเตี๊ยมเก่า ๆ และร้านเครื่องหอมเก่า ๆ (ที่ร่างเดิมไม่เคยไปเหลียวแลดูแลมันเลย) นายเอกจึงเริ่มแผนปฎิบัติการป่วน.. เอ้ย รีโนเวลร้านเพื่อหาเงินเองโดยไม่ง้อบิดา (หรือจริง ๆ ง้อก็ไม่รู้เพราะหลังตอนรีโนเวลร้านเสร็จก็มีการไถเงินจากพ่อตัวเองอยู่ดี….) ….และเป็นที่มาถึงชาไข่มุกในตำนานอีกด้วย ! ! อีกทั้งนายเอกยังต้องหาทางและทำทุกวิธีทาง (?) เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับพี่น้องในตระกูลที่เหินห่างและไม่ค่อยญาติดีกันอีกด้วย 



    ส่วนในทางด้านพระเอกสุดหล่อผู้น่าเกรงขามและเย็นชาของเรา ‘หลิ่วชิงหยาง’ มีตำแหน่งเป็นถึงแม่ทัพและสหายคนสนิทขององค์รัชทายาท (ที่ขี้แกล้งมาก) หรือในบทเดิมก็คือพระเอกในละคร ตามบทบาทเดิมนั้นก็จะคอยมาช่วยเหลือนางเอก (ในละคร) ที่เป็นผู้มีพระคุณถูกอวิ๋นเซียนร่างเดิมมาตอแยและหมายหัวอวิ๋นเซียนไว้  แต่เมื่อนายเอกของเราเข้ามาแทนร่างเดิมและเปลี่ยนอะไรหลาย ๆ อย่าง รวมไปถึงการช่วยนางเอก (ในละคร) พระเอกก็เริ่มจับตาดู  ในตอนแรกๆพระเอกของเราก็เขม่นและไม่ไว้ใจอวิ๋นเซียน (ร่างใหม่) ว่าจะเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ แต่เมื่อนายเอกทำบางสิ่งบางอย่างความคิดพระเอกก็ได้เปลี่ยนแปลงไป และจากนั้น…... อะแฮ่ม! ต้องไปตามอ่านกันดูเองแล้วค่ะในส่วนนี้ว่าอะไรกันนะที่เปลี่ยนบ้าง 555555 แต่จะบอกว่าพระเอกเรื่องนี้ก็ดูซึน ๆ และเอ่อ… ดู คลั่งรักดี….



    แน่นอนว่าเนื้อหาดีเทลไม่ได้มีแค่นี้ มีมากกว่านี้อีกแน่นอนค่ะแต่ถ้าสปอยหมดก็คงไม่สนุกกัน สำหรับใครที่มองหานิยายเน้นฮาไม่เครียดและไม่ดราม่าหนัก (จริงๆเท่าที่อ่านมาแทบไม่มี) เราขอแนะนำเรื่องนี้เลย แต่สำหรับใครที่คิดว่านางเอก (ในละคร) จะดูน่าสงสารรึเปล่าที่เอาตัวร้ายกับพระเอกมาคู่กัน จะบอกว่าไม่ต้องห่วงค่ะ นางไม่ได้มีใจชอบพระเอกแน่นอนแถมยังชงคู่นี้อีกด้วย ในเรื่องนางน่ารักมากกกกกก


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in