เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ordinary life in NZordinarygirl
day1
  • arrived at Auckland airport 11.05am 
    เราเดินทาง flight TG491 ,seat 38C ติดริมทางเดิน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11-12ชั่วโมง



    เหตุการณ์ใน day0 แม่งทำให้วันเดินทางเราแทบไม่คิดกลัวนู่นนี่ล่วงหน้า เพราะใจยังยึดติดกับเรื่องนั้นอยู่ จนวินาทีที่แอร์ประกาศให้ขึ้นเครื่อง แล้วรอบตัวเรามีแต่ต่างชาติ ตัวสูงงงง และ speak english ตอนนั้นใจก็เริ่มแป้วแล้ว ...

    ทั้งๆที่หนังใหม่ๆบนเครื่องเยอะมาก แต่เราดูไม่จบสักเรื่อง รู้แค่ว่าไม่อยากตื่น อยากนอนๆแล้วไม่ต้องคิดอะไรดีกว่า สุดท้าย ตลอดเวลาที่อยู่บนเครื่อง เราก็เกือบใช้เวลาทั้งหมดไปกับการนอน 

    มื้อเย็นบนเครื่อง ปลาไวท์ซอสอะไรสักอย่าง 

    มื้อเช้าก่อนลงจอด เป็นออมเล็ตกับไส้กรอกและมันฝรั่ง

  • ส่วนใหญ่มีแต่คนอยากให้ถึงเร็วๆ แต่นี่รู้สึกเวลาผ่านไปไวมาก ยังไม่พร้อม !
    ทางเดินไปสู่ด่านต่างๆ

    หลังจากเครื่องลงจอด เราก็ได้พบ duty free ของสนามบิน auckland เราเดินไปเห็นบูธขายซิมการ์ดพร้อมกับสบตาพนักงานพอดี ก็เลยทำใจกล้าตรงไปซื้อ ซื้อง่ายขายคล่องมาก เค้าก็จะถามว่าเราจะอยู่ที่นี่กี่วัน แนะนำเป็นแบบไหน หรือจะเอาแบบถูกสุดก็ได้ ถึงเวลาจะใช้เพิ่มก็ top-up ได้นะ ตอนแรกเราพยักหน้าให้เค้าที่แพ็คเกจ 43$(NZD) แต่ตอนจ่ายตังเพิ่งเห็นว่าเค้าหยิบ 25$ มา ก็เออ เอานี่เลยละกันเพราะต้องรีบไปผ่านด่านนู่นนี่(ความจริงคือพูดแย้งมะเปน) เดี๋ยวคนที่มารับจะรอนาน จ่ายเงินเสร็จ พนักงานก็จัดการใส่ซิม เปิดใช้งานให้พร้อม ทั้งหมดนี้ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ! (ถ้าเลือกแพ็คเกจมาแล้วคร่าวๆน่ะนะ)

    แต่ละราคาของแพ็คเกจจะต่างกันที่ data ว่าจะ 1GB,4GB,8GB และใช้ได้กี่วัน

    หลังจากนั้นก็ต้องไปที่ด่านตม. ซึ่งเบ้นคิดว่ายากง่ายแล้วแต่คนแฮะ เจ้าหน้าที่บางช่องถามนาน ไม่ก็คนต่างชาติอย่างเราก็ไปถามเค้านาน อย่างคนข้างหน้าเราอ่ะ คุยอะไรไม่รู้นานมาก แต่พอถึงตาเรา เค้าถามแค่ว่า มาทำอะไรที่นี่ และมีตั๋วกลับหรือยัง เราก็ตอบคำถามและหยิบตั๋วให้เค้าดู แค่นั้นก็เสร็จเลย 

    ขั้นตอนหลังจากนั้นคือต้องไปผ่านด่านตรวจกระเป๋า คือจะมีประกาศย้ำมาตลอดเลยว่านิวซีแลนด์เข้มงวดเรื่องนี้นะ ค่าปรับ start 400$ นะ มีรูปห้ามหมูหยองหมูแผ่นตามทางเดินด้วย ซึ่ง พอถึงตาเราได้สุ่มไปเจอเจ้าหน้าที่ผู้ชายหน้าดุหน่อย เค้าก็ถามว่ามี food ไหม do you  @#$%^&*( ?  เราตอนนั้นคือแป้วแล้วว ก็ยิ้มแฮะๆ แล้วขอใหม่อีกรอบเค้าก็(ชักสีหน้าหรือเปล่าไม่รู้ แต่ตอนนั้นรู้สึก แง กลัว)  do you  @#$%^&*( ?  เราก็ฮือออ   sorry,I don't understand นางก็เหมือนข้ามคำถาม ละถามแค่ meat ? plant ? ละบอกให้เราไป X-ray กระเป๋าได้เลย 

    ที่หลอนนิดนึงมันอยู่ตรง กากบาทอันใหญ่ที่เขียนลงใบตม.เรา ไม่รู้ว่าเป็นมาร์กบอกว่าไม่ได้พกสิ่งเหล่านั้นมาหรือว่า ไม่ผ่าน ! เพราะพอเราเดินออกจากบูธเจ้าหน้าที่คนนั้น ก่อนถึงที่แสกนกระเป๋าก็มีจนท.อีกคนเดินมาหาเลย(เหมือนสุ่มแต่สุ่มจิงๆป่ะวะ กลัว) คนนี้แหล่ะ ! ถามเยอะ ถามยาวววว ที่สุด โอ้ย เรากลัวเด้อ I scare of english mak makkkkk  

    เหมือนรวมคำถามจากทุกด่านมา ถามใหม่อีกรอบคือ คุณมาทำอะไรที่นี่ ทำไมต้องที่นี่ คุณมาเรียนเหรอ เรียนอะไร เรียนเพื่ออะไร พักที่ไหน(-homestay) บ้านโฮสอยู่ที่ไหนขอที่อยู่(-สั่นเลยจ้า หนูจำไม่ได้ รีบหาแฟ้มเอกสารในกระเป๋ามาเปิดล่กๆ) ปกติเที่ยวบ่อยไหม เออแล้วยาที่ยูเขียนว่าพกมาคือยาอะไร(-medicine for ummm u know like for /จับท้อง/ and like for /ลูบคอ/ ;____;)  แล้วค่าใช้จ่ายนี่ใครออกให้ โอย ยาววว แต่หลังจากนั้นก็ผ่านมาด้วยดี  

    เดินออกมาที่โถงข้างนอก ก็เจอคนขับรถที่โรงเรียนส่งมารับ ยืนรออยู่  แน่นอนว่า เราออกไปเป็นคนสุดท้ายของกรุ๊ปว่ะ555555 ในรถตู้นั้นมีเรา คนไทยอีก 4 คน และคนฝรั่งเศสอีก 1 คน 

  • หลังจากที่ถึงบ้านโฮมสเตย์แล้ว (Denny house) โฮสก็พาเราดูรอบๆ พร้อมแจ้งกฎในการอยู่ที่บ้าน ซึ่งที่ห้องก็มีปริ้นท์วางให้อย่างชัดเจนเลย บ้านเรามีนร.คนอื่นอยู่ด้วยอีก 2 คน เป็นคนญี่ปุ่นกับคนจีน เป็นผู้หญิงหมดเลย 

    ห้องนอนของเราา แง หนีสีชมพูไม่พ้นจริงๆ

    มื้อเย็นวันนี้เราได้กินพิซซ่า ฝีมือพอล ระหว่างกินก็นั่งคุยกันไปด้วย เรียบๆเพลินๆ พอสองทุ่มก็แยกย้ายแล้ว แต่นร.อย่างเราก็อยู่คุยกันต่อนะ เพียงแต่ วันนี้เราเพิ่งมาถึงวันแรก บางบทสนาเลยยังเข้าไม่ถึง เพราะเรายังไม่รู้เรื่องอะไรเลย 


    พิซซ่าฝีมือพอล มีหน้า meat กับ seafood 4 ถาด 5คน เรากิน 4 ชิ้นก็อิ่มมากแล้ว แต่ทุกคนกินจุมาก

    หลังจากขอตัวมาใช้ห้องน้ำ เราก็พยายามที่จะใช้ให้เสร็จภายใน 5 นาทีตามกฎของบ้าน แต่ ! หลังจากที่เข้าใจว่าตัวเองอาบน้ำภายใน 3 นาทีมาตั้งแต่อยู่ไทย ทำไมพอจับเวลาที่นี่แล้วมันเกิน 5 นาทีวะ ฮืออ แล้วบ้งอีกเพราะคืนแรกที่อาบน้ำ  พยายามหมุนก๊อกไปซ้ายไปขวาแล้ว ไม่เห็นมีน้ำอุ่นออกมาเลย !! วินาทีนั้นเลย เอาวะ เย็นก็เย็น กำลังสับสนว่าเราดันปรับน้ำอุ่นไม่เป็น หรือว่า น้ำอุ่นของวันนั้นมันหมดแล้วกันแน่ (ปริศนาชีวิต เฮ้อ)


    แล้ววันแรกของเราก็จบลงอย่างหนาวๆเย็นๆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
linlinerry (@linlinerry)
เคยเจอเหมือนกันค่ะ โดนเลยเข้าห้องแยกไปละถามๆๆๆ คือใจไปแล้วค่ะ พ่อแก้วแม่แก้วช่วยลูกด้วย แต่กฏการใช้ห้องน้ำห้านาทีนี่คือรวมทุกอย่างเลยหรอคะ ค่อนข้างโหดเลย;-;
ordinarygirl (@fb2669062271697)
@linlinerry ห้านาทีของเราคือการใช้ฝักบัว(ใช้น้ำร้อน)ค่ะ เพราะที่นี่เหมือนเค้าต้มน้ำร้อนไว้ใช้วันต่อวัน ถ้าวันไหนหมดแล้วก็คือหมดเลย แต่ตอนอาบจริงๆเค้าก็ไม่มาจับเวลานะคะ คงเพราะยังไม่เคยอาบจนน้ำหมด ฮ่าๆ