เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ordinary life in NZordinarygirl
day0
  • วันเวลาก่อนเดินทางเป็นช่วงที่จิตใจไม่มั่นคง

    เรา คนที่มีปมในใจกับภาษาอังกฤษ กัดฟันเลือกไปเรียนภาษาให้รู้แล้วรู้รอด ! 
    อยากจะรู้นักว่าไอ้อาการปิดปากสนิทตอนที่โดนฝรั่งถาม/สัมภาษณ์อะไรสักอย่างมันจะหายไปไหม 

    ประเทศที่อยู่ในใจเรามีสองที่คือ นิวซีแลนด์ หรือ แคนาดา 
    สุดท้าย เราเลือกที่แรก เพราะใกล้และค่าใช้จ่ายหลายๆอย่างก็เป็นมิตรกว่า 

    หลังจากผ่านขั้นตอนการหาที่เรียน ติดต่อเอเจนซี่ สมัครเรียน ขอวีซ่า ผ่านพ้นไป 
    วันเดินทางขอเราก็ใกล้มาถึง ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ

    แล้ววันก่อนเดินทาง ความโกลาหล เฮงซวยต่างๆก็เกิดขึ้น 
    เริ่มจากการไปรับกล้องฟิล์มแล้วร้านซ่อมให้ไม่ทัน..

    ปิดท้ายด้วยการไปกินข้าวปลอบใจตัวเอง 
    ต่อด้วยการชอปปิ้งเสื้อผ้านิดหน่อย 
    จบลงด้วยการทำโทรศัพท์หาย...

    อ่านไม่ผิดหรอก

    1วันก่อนบิน เราแม่ง ทำ โทรศัพท์-หาย!!!
    (ทันทีที่รู้ว่าโทรศัพท์หาย เราโทรเข้าเครื่องเรา เค้าปิดโทรศัพท์แล้ว)

    แต่คืนนั้น คนที่เก็บได้โทรศัพท์มาหาเบอร์ที่เราแจ้งสูญหายไว้แต่เราไม่ได้รับ(เค้าโทรมาเกือบตี1) แต่หลังจากนั้นก็ปิดเครื่องยาว เรายังคงเข้านอนด้วยความคิดว่าเค้าจะคืนโทรศัพท์เรา 

    เช้ามาเราพยายามติดต่อเค้าจนเกือบสิบโมง ก็คิดว่าไม่ได้ล่ะ ต้อง setting อีกเครื่องไว้เผื่อเค้าคืนไม่ทันบิน (เราบินตอน 18.45) แล้วก็ไม่ทันจริงๆ ตลอดวันก่อนบินเราวุ่นวายมาก ต้องสมัครเบอร์ใหม่ แจ้งเปลี่ยนเบอร์แอพธนาคาร กู้ข้อมูลโทรศัพท์ พยายามล็อคอินเข้า apple id ตัวเองที่ลิงค์ทุกอย่างไว้ที่เบอร์เก่า 

    ความวุ่นวายทั้งหมดแม่งทำให้เราไม่ได้ใช้เวลากับครอบครัวเท่าที่อยากให้เป็น 
    แถมยังตอกย้ำความงี่เง่าของตัวเองที่ทำโทรศัพท์หายซ้ำแล้วซ้ำเล่า 

    วันเดินทางวันนั้นของเรา ถ้าให้นึกว่าเป็นสีอะไร มันคงเป็นสีน้ำเงินเทาๆ 
    เรานอยด์แล้วก็เซ็งมาก แต่สุดท้ายก็จัดการทุกอย่างทันก่อนบิน 

    และเราคิดว่าความโชคร้ายทุกอย่างมันเกิดขึ้นแล้วทั้งหมดในวันนั้น 

    หวังว่าเราจะมีวันเวลาที่ดีต่อจากนี้ 

    ขอให้เป็นอย่างนั้นเถอะนะ 







  • ไม่เกี่ยวกับนิวซีแลนด์ แต่ไฟแค้นมันสุมทรวงมากๆ คนที่เก็บได้เอาเครื่องเราไปทำไรที่ยันฮี !

    ส่วนโลเคชั่นนี้ มันแจ้งเตือนตอนเรามาถึงนิวฯแล้ว ! 
    เท่ากับว่า นี่คือคืนที่สองหลังจากที่คนนั้นเก็บได้ และตอนนี้เอาไปนนทบุรี ! 


    เชี่ยเอ้ย แค่ก่อนบินชีวิตก็ไม่ธรรมดาละ 
    ขอมีชีวิตสงบๆได้ไหมวะเนี่ยย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
linlinerry (@linlinerry)
เค้าบอกว่าฟ้าหลังฝนจะดีนะคะ เจอเรื่องแบบนั้นก่อนไปที่ที่ชอบ คงรู้สึกแย่มากๆแน่ๆ
ordinarygirl (@fb2669062271697)
@linlinerry รู้สึกแย่จริงค่ะตอนนั้น แต่ฟ้าหลังฝนดีจริงๆเลยนะ ! อาจเพราะไม่มีอะไรแย่ไปกว่านั้นแล้ว ชีวิตที่นี่เลยแฮปปี้แบบเรียบๆดีค่ะ :-) ขอบคุนที่คอมเม้นคุยกันนะคะ