เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จดหมายจากฉัน Me lettersfainattasanan
ตอนที่ 3 : ที่ปลอดภัยไปกับ Soul
  •  ...Safe Zone = Soul Sound...

                    ฉันลืมตาในตอนเที่ยงเพราะได้ยินเสียงเครื่องไถหญ้าข้างๆอพาร์ตเมนต์ ขาข้างซ้ายบอบช้ำส่งสัญญาณเหมือนติดไซเรนเพื่อบอกว่า ช่วยทายาตรงนี้หน่อย หัวเข่าของเธอไปกระแทกกับที่เหยียบเท้ามอเตอร์ไซต์คันที่จอดเบียดเธอเมื่อวาน

                     ฉันเดินกระเผลกไปคว้าผ้าเช็ดตัวสีชมพูผืนโปรดที่ระเบียงขณะที่แสงแดดจ้าสาดผ่านบานเกล็ด ทำให้ฉันเห็นจดหมายสองฉบับถึงฉันของวันก่อนได้อย่างชัดเจน

    ฉันหยุดชะงักและคว้ามันขึ้นมา

     "ในที่สุดเธอก็หลุดพ้นความเจ็บปวดเสียที" เสียงจากด้านในของฉันกระซิบข้างหู 
    เพื่อนคนนี้ฉันเรียกว่า "Soul"

    โซล หรือ Soul เป็นของขวัญที่ Outside War ส่งมาให้

    "ปิดผนึกจดหมายแล้วไปอาบน้ำกัน!" โซลกระซิบข้างหูฉันอีก

            ฉันจึงวางจดหมายลงแล้วไปอาบน้ำทันทีเมื่ออาบน้ำเสร็จ ขณะที่ฉันจ้องมองกระจก ฉันเห็นสีหน้าของฉันเปลี่ยนไป มันสดใสมากขึ้น สิวหายไปแล้ว นัยย์ตาเต็มเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้นและสิ่งที่น่าพิศวงไปกว่านั้นคือ ฉันไม่ฝันร้ายเลย 

    "กินข้าวกันนะ ฉันจะไปอ่านหนังสือ" โซลพูดอีกแล้ว

    ไอ้เจ้านี่มันจะกระซิบเวลาที่ฉันอยู่เฉยๆเสมอ โซลเป็นของขวัญที่มองไม่เห็นเลย แต่สามารถได้ยินตลอดเวลาOutside war ส่งยัยพูดมากนี่มาทำไมกัน?

    พอฉันออกไปกินข้าว แทนที่คนที่สั่งเมนูควรจะเป็นฉัน ฉันต้องการกระเพราหมูกรอบติดมัน แต่โซลกลับบังคับมือของฉันให้เขียนว่า "สุกี้แห้ง ใช้น้ำเปล่าผัดแทนน้ำมันพืช"

    พระเจ้า! ยัยนี่ชื่นชอบอาหาร Plant-Based แม้ฉันจะไม่เคยชอบเลย แต่โซลบอกว่ามันดีที่สุดสำหรับร่างกายของฉัน

    เมื่อถึงร้านกาแฟ ไม่ว่าฉันจะสั่งเมนูอะไร โซลมักจะพูดว่าหวานน้อยเสมอ "น้ำตาลทำให้เธอหน้าแก่นะ" โซลกระซิบอีกครั้งขณะที่ฉันนั่งพิงเบาะไม้ในคาเฟ่ และกำลังจะคว้ามือถือขึ้นมา

    "หนังสือจิตวิทยาทำให้เธอแข็งแกร่ง ช่วยหยิบมันขึ้นมาอ่านสัก2หน้าก่อนได้ไหม"
    ฉันรำคาญเสียงยัยนี่ จึงยอมจำนนทำตามทุกครั้ง และครั้งนี้ก็เช่นกัน

    ตกเย็น ฉันกลับห้องที่แสนรก ฉันชะโงกหน้าเห็นกะละมังล้างจานที่เต็มไปด้วยจานเน่าเคอะ แหงล่ะ ฉันทิ้งไว้นาน2วันแล้ว แต่ยังไม่ได้ล้างเลย

    "ล้างจานกัน" โซลกระซิบ
    ไม่! ฉันไม่ทำ ยัยนี่สั่งฉันไม่ได้ ฉันเลือกที่จะคว้ามือถือมาไถทวิตเตอร์ 1ชั่วโมงเต็ม

    "ล้างจานกัน" ฉันยังคงไถมือถืออยู่

    "ล้างจานกันน้าาาาา" 
    หึ ครั้งนี้ไม่สำเร็จ

    "ล้างจานกันๆๆๆๆๆๆๆ "
    เออ! ล้างก็ล้างวะจากนั้น 2ชั่วโมงในห้องสี่เหลี่ยมจัตุรัสของฉันก็มีแต่เสียงของโซลที่สั่งให้ฉัน กวาดพื้น จัดหนังสือ ซักหมอนเน่า รื้อเสื้อผ้าในตู้มาพับอย่างเป็นระเบียบราวกับได้ห้องใหม่ สไตล์มินิมอล

    "เอาล่ะ ไปวิ่งในป่ากัน"
    ไม่น้าาาาาา อีบ้าาาา ฉันเหนื่อยจะแย่

    "ออกกำลังกายทำให้เธอหุ่นดีมากขึ้น ดูพุงย้วยๆของเธอสิ กางเกงยีนส์ตัวเก่าคับหมดแล้ว"
    ก็ช่างมันประลัย!

    "วิ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"
    โอเค และแล้วฉันก็ออกไปวิ่ง กลับมาข้าวเย็นก็กินไม่ได้ ต้องดื่มน้ำมะเขือเทศที่โซลซื้อมาตุนไว้ 
    เมื่อ3วันก่อน ที่ดองไว้นานขนาดนั้นเพราะมัวแต่นั่งร้องไห้คร่ำครวญกับฝันร้ายในอดีต

                 ถึงบัดนี้โซลคงจะแก้ไขทุกๆอย่างในชีวิตฉันให้มันกลับมา Perfect อีกครั้งจนกระทั่งเข้านอน ฉันแนบแก้มซาลาเปาของตัวเองกับหมอนนุ่นใบโปรดที่ซักจนสะอาดเอี่ยม กอดตุ๊กตาหมีไซต์ XL เจ้าหมีแบรี่กลิ่นลาเวนเดอร์หอมฉุย ก่อนจะค่อยๆหลับตาลง

    "วันนี้เธอทำดีมาก เธอเก่งมากนะที่ดูแลตัวเองได้ดี และกลับมาใช้ชีวิตปกติได้แล้ว ฉันรักเธอจ่ะ แม่สาวทุ่งลาเวนเดอร์"

    นังนี่จะไม่หุบปากจริงๆแฮะ แต่ก็ดีนะ มันทำให้ฉันโฟกัสที่ตัวเองมากซะจนไม่ฟุ่งซ่านเลย ขอบคุณของขวัญจาก Outside War จริงๆ ขอบคุณและขอบคุณ...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in