เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มงคลไว้ก่อน.. พ่อสอนไว้nanwarann
7 ดอกไม้มงคล.. รู้ไว้ก่อนพ่อสอนไว้


  • ดอกไม้กับงานแต่งงานเรียกได้ว่าเป็นของคู่กัน 
    เพื่อช่วยสร้างความสวยงามภายในตัวงานและสร้างความรู้สึกสุดแสนโรแมนติก 
    ที่จะทำให้ผู้คนภายในงานรู้สึกอบอวลไปด้วยพลังแห่งความรัก

    "

    หลายคู่รักเลือกใช้บริการเรื่องนี้จากร้านจัดดอกไม้โดยตรง 
    แต่นอกเหนือจากความสวยงามของดอกไม้แล้วนั้น 
    มาดูกันครับว่า 
    ดอกไม้มงคลที่ร้านจัดดอกไม้นิยมนำมาใช้ภายในงานแต่งงานของคุณนั้น
    มีความหมายแฝงในเรื่องของความรักว่าอย่างไรบ้าง  

    แล้วดอกไม้ชนิดไหนบ้างนะ.. ที่จะช่วยเสริมให้คู่ของคุณรักกันยืนยาว                                  

    มารู้จัก ดอกไม้มงคลสำหรับวันแต่งงาน ที่แฝงความหมายดี ๆ เอาไว้ ให้รักนี้ของคุณ.. ยาวนานนนน 

    1. ดอกมะลิ                                                                                                                     

    สีขาวสะอาดตา คนไทยส่วนใหญ่นิยมใช้ดอกมะลิในงานพิธีมงคล เนื่องด้วยมีกลิ่นหอมและยังเป็นดอกไม้มงคลที่มีความหมายถึงความรักอันบริสุทธ์ เราอาจคุ้นเคยกับดอกมะลิในตัวแทนสัญลักษณ์ของเพศหญิงหรือวันแม่                               โดยมีความหมายอีกนัยหนึ่งถึงความกตัญญูกตเวที ในงานแต่งงานนิยมนำมาใช้ใส่ในน้ำสังข์ให้มีกลิ่นหอม ตลอดจนร้อยเป็นพวงมาลัยแก่คู่บ่าวสาว และพวงมาลัยสำหรับบูชาพระอีกด้วย

    2. ดอกเบญจมาศ                                                                                                            

    เป็นอีกหนึ่งดอกไม้ยอดนิยมที่ร้านรับจัดดอกไม้มักนำมาเป็นส่วนหนึ่งภายในงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นการนำมาจัด Backdrop หรือนำมาจัดใส่แจกันสำหรับวางบนโต๊ะอาหาร เพื่อเพิ่มความสวยงามให้แก่งาน ทั้งนี้ดอกเบญจมาศก็เป็นดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่มีความหมายมงคลแฝงไว้ด้วยเช่นกัน โดยมีความหมายว่า ความงดงามตลอดกาลของเพศหญิงนั้นเอง 

     


    3. ดอกทานตะวัน                                                                                                               

    สีเหลืองสดใส เป็นดอกไม้ที่มีความหมายสุดแสนโรแมนติกมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับดอกทานตะวันว่า เจ้าดอกไม้ชนิดนี้จะเบ่งบานเมื่อพบกับแสงแดด โดยทั้งวันจะแหงนหน้าเฝ้ามองพระอาทิตย์เพียงอย่างเดียว เปรียบเสมือนความรักที่มั่นคง ที่มองแค่คนที่ตนรักเพียงคนเดียวเสมอมา 

    4. ดอกกล้วยไม้  

    คนไทยส่วนใหญ่เริ่มหันมานิยมใช้ดอกไม้ชนิดนี้ภายในงานแต่งงานกันมากขึ้น เพราะช่วยสร้างให้งานดูธรรมชาติเสมือนอยู่ในสวน และช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา โดยดอกกล้วยไม้นั้น มีความหมายที่แสดงถึงความมั่งคั่ง สง่างาม ในต่างประเทศยังมีความเชื่ออีกว่า ดอกกล้วยไม้มีความหมายในด้านความรักว่า “ฉันไม่อาจห้ามใจไม่ให้คิดถึงเธอ” อีกด้วยครับ

    5. ดอกคาร์เนชั่นสีเขียว

    ตามความเชื่อของชาวกรีกโรมัน หมายถึงสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองแสดงความยินดีจากใจจริง โดยดอกคาร์เนชั่นสีเขียวนั้นมีความหมายว่า การมั่นคงในความรัก

    6. ดอกลิลลี่   

    เป็นอีกหนึ่งดอกไม้มงคลที่มักคุ้นหน้าคุ้นตาภายในงานแต่งงาน มีหลากหลายสีเช่นเดียวกันกับดอกกุหลาบ โดยเป็นตัวแทนแห่งความรักอันอ่อนหวาน การได้พบเจอกับความรักที่ดีที่สุด ทั้งนี้ยังมีความหมายว่ารักที่เต็มไปด้วยความห่วงใยและรักที่เต็มไปด้วยความจริงใจอีกด้วย

    7. ดอกกุหลาบ          

    ถือว่าเป็นดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมนำมาใช้แทบทุกงาน เพราะหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด เปรียบเป็นตัวแทนสัญลักษณ์แห่งความรัก โดยดอกกุหลาบยังมีหลากหลายสีให้เลือกมากมาย แต่ละสีก็ยังมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น     
    ดอกกุหลาบสีแดง ยังหมายถึง สัญลักษณ์ของกามเทพ ที่ทำให้คนสองคนได้มาเจอและได้รักกัน  
    ดอกกุหลาบสีขาว ยังเปรียบเสมือนความรักที่บริสุทธ์ของหนุ่มสาว 
    หากรวมกุหลาบสีแดงและสีขาวเข้าด้วยกัน ยังมีความหมายอีกว่า สองเราเป็นหนึ่งเดียวกัน 




    เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับความหมายของ ดอกไม้มงคลที่จะช่วยเสริมให้งานแต่งงานของคุณและคนที่คุณรักเป็นงานแต่งงานที่ดีที่สุด และดอกไม้มงคลที่ผมแนะนำให้เลือกใช้ภายในงานนั้น ยังเปรียบเสมือนการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ดีให้แก่คุณอีกด้วยนะครับ
    อย่างไรก็ตาม ดอกไม้มงคลอาจยังไม่เพียงพอสำหรับวันสุดพิเศษของคุณ 
    วันนี้ Besof Films ยังมีอาหารมงคลที่ใช้ในการถวายเพลแด่พระสงฆ์ ช่วยเพิ่มความเป็นศิริมงคลในชีวิตคู่ของคุณให้ราบรื่นมาแนะนำทุกๆท่านกันด้วยครับ                                                                                                                                      
    จะมีเมนูใดบ้าง ติดตามได้ที่ “7 เมนูอาหารมงคล.. รู้ไว้ก่อนพ่อสอนไว้  ได้เลยครับ ^^


    Page - Besof Films

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in