เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ชายาพกดาบเข้าห้องหอ : เหลยเอินน่า

  • เรื่องย่อหลังปก

    "มู่ไคเวย" สตรีผู้เก่งกล้า หัวหน้าสี่ปักษีแห่งหน่วยประตูหกบานมีชื่อเสียงเลื่องลืนไปทั้งเมืองหลวง ไม่ว่าจะการต่อสู้หรือความสามารถในการไขคดีล้วนไม่เป็นสองรองใคร กระทั่งเป็นที่ถูกใจของไทเฮา ถึงกับมีพระราชทานสมรสให้แก่หลายชายของนาง "คังอ๋องฟู่จิ่นซี" ทว่าฟู่จิ่นซีผู้นี้กลับเลื่องชื่อว่าเป็น "ท่านอ๋องหม้อต้มยา" ชื่อดัง ร่างกายกระเสาะกระแสะมาตั้งแต่เด็ก ท่าทางน่าสงสัยขี้กลัวงของเขาทำให้นางใจอ่อนยวบ แม้แต่เรื่องในห้องหอทุกคนก็เหมือนจะให้นาง "เป็นฝ่ายรุก" เสียอย่างนั้น

    ในคืนวันเข้าหอเมื่อเขาจู่โจมกดร่างนางลงกับเตียง นางก็เพียงปล่อยให้เขากอดนางไว้ในอ้อมกอดอย่างว่าง่าย ทุกๆ วันนางจะกินข้าวเป็นเพื่อนเขา ฝึกยุทธ์ให้เขาดูเดินหมากกับเขาด้วยใจที่สงสารเห็นใจเขา พยายามตามสืบหา "ต้นสายปลายเหตุ" ในวันที่แม่ของนางและพ่อแม่ของเขาต้องตาย

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราใช้เวลาอ่านค่อนข้างนาน เทียบว่าเนื้อเรื่องมันไม่ได้อ่านยากอะไร แล้วก็เป็นแจ่มใสมากกว่ารักแบบเล่มเดียวขบ ถึงจะเป็นเล่มเดียวจบที่ค่อนข้างหนาก็ตาม เรื่องนี้เป็นผลงานของเหลยเอินน่าค่ะ มีสองเล่มต่อกัน เล่มนี้มู่ไคเวย มือปราบหญิงเป็นนางเอก เรื่องหน้าเป็นศิษย์พี่ของนางเอกเป็นพระเอกค่ะ
    นางเอกเป็นนางเอกสายแข็งแกร่ง แต่ไม่น่าหมั่นไส้นะ บางทีนางเอกบุคลิกแบบนี้จะแอบน่าหมั่นไส้นิดนึง แต่มู่ไคเวยน่ารักดี ฉากบนเตียงก็น่ารักมากมีความแบบเซกซี่ มีความเป็นผู้นำในแบบของตัวเอง คือดีมากกกก บุคลิกของนางเอกเราค่อนข้างชอบเลย
    ส่วนพระเอกคือคังอ๋อง เป็นท่านอ๋องที่ได้ชื่อว่าอ่อนแอ ป่วยบ่อย เป็นกระปุกยา พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว เป็นหลานของฮ่องเต้คนปัจจุบัน แต่จริงๆ คังอ๋องมีวรยุทธดี เคยประมือกับนางเอกหลายครั้ง พระเอกรอดชีวิตจากการถูกฮ่องเต้ตามฆ่า (แต่พ่อแม่ก็ตายหมด) แม่ของนางเอกช่วยเอาไว้ แต่แม่นางเอกก็ต้องมาตายเพราะเรื่องนี้เหมือนกัน
    ที่ผ่านมาพระเอกจะแต่งกับใคร คนนั้นก็ป่วย ทำให้พระเอกมีข่าวลือว่ามีดวงไม่ดี ไทเฮาเห็นนางเอกแข็งแกร่งก็เลยพระราชทานสมรสให้แต่งกับคังอ๋อง เราชอบบุคลิกคังอ๋องมากกกก เป็นพระเอกสายนุ่มนิ่ม แบบแกล้งป่วยแต่จริงๆ วรยุทธดี แต่นิสัยส่วนตัวก็นุ่มนิ่มอะ คือเข้ากับนางเอกมากๆๆ หลายฉากเลยที่คังอ๋องน่ารัก
    ตอนท้ายเรื่องเป็นเรื่องของชิงอำนาจ บัลลังก์ แคว้นข้างๆ อะไรทำนองนี้ ก็สนุกดี มีสีสันพอสมควร รวมๆ เราคิดว่าเรื่องนี้อ่านเพลินๆ ดีค่ะ นับเป็นมากกว่ารักเล่มเดียวจบที่ค่อนข้างสนุกเกินมาตรฐานของหนังสือไลน์นี้ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in