เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ชุดสี่ยอดมือปราบหญิง : โม่เหยียน
  • รีวิวชุดสี่ยอดมือปราบหญิง : ท่านอ๋องข้าเหนื่อยเหลือเกิน! นักฆ่าผู้นี้หลอกง่ายนัก! ท่านประมุขหยุดเย้าเถิด! สามีมาเยือนถึงประตู!

    ชุดสี่ยอดมือปราบหญิงนี่เป็นผลงานของโม่เหยียนที่แฟนๆที่ชอบอ่านหนังสือมากกว่ารัก ของแจ่มใส คงคุ้นเคยกันดี ขึ้นชื่อว่าโม่เหยียนก็มักจะเบาสมองไม่มีอะไรมาก อ่านฆ่าเวลา สบายๆมากกว่าจะเน้นความตื่นเต้นเข้มข้น ส่วนตัวไม่ได้หวังอะไรกับชุดนี้มาก แต่ส่วนตัวชอบชื่อเรื่องค่ะ 555 ตลกดี
    ชุดนี้มีสี่เรื่องด้วยกันค่ะ ซึ่งก็เกี่ยวพันกันค่อนข้างมาก ก็แนะนำให้อ่านเรียงนะจาก
    1.ท่านอ๋องข้าเหนื่อยเหลือเกิน!
    2.นักฆ่าผู้นี้หลอกง่ายนัก!
    3.ท่านประมุขหยุดเย้าเถิด!
    4.สามีมาเยือนถึงประตู!
    ทั้งสี่เรื่องนางเอกจะเป็นมือปราบลับของราชสำนักแล้วก็เป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องกันค่ะ
    มา ไปทีละเรื่องเนาะ


    ท่านอ๋องข้าเหนื่อยเหลือเกิน! - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    ในวังหลิงอ๋องมีอนุที่ถูกลืมอยู่มากมาย
    แม้ 'ไป๋อวี่เซียว' จะเป็นหนึ่งในนั้น
    ทว่านางก็เต็มใจอย่างยิ่ง
    เมื่อหญิงสาวยังมีอีกสถานะคือเป็นมือปราบลับที่เร้นกายสืบคดี
    การอยู่อย่างไม่ได้รับความสนใจในวังอ๋อง
    จึงเอื้อต่อการลอบออกจากวังมาปฏิบัติภารกิจยิ่งนัก!
    แต่ลอบออกจากวังครานี้ หญิงสาวกลับพบผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีถูกทำร้าย
    ท่านอ๋องที่ถูกพิษจนมองไม่เห็น ไม่อาจล่วงรู้สถานะใดๆ ของนาง
    ในฐานะอนุของเขา นางย่อมเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มใจ
    ในฐานะมือปราบ นางย่อมไม่ยอมปล่อยให้คดีนี้หลุดมือ
    ทว่าท่านอ๋องของนางใช่จะโง่งมเสียเมื่อไร
    หากอยากเป็นมือปราบต่อไป นางก็ต้องระวังไม่ให้ชายหนุ่มจับได้
    กลับวังอ๋องครานี้ หญิงสาวคงต้องรับมือกับศึกหนักเป็นแน่!


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้สนุกน้อยสุดในความเห็นเราค่ะ 5555 เนื้อเรื่องเบาสุด พระเอกไม่ค่อยชอบที่สุด มีฉากติดเรทเยอะที่สุด (จุดนี้เฉยๆ ไม่ได้ชอบหรือไม่ชอบค่ะ อ่านได้เรื่อยๆ) แต่ว่าเนื้อเรื่องมันเบาๆอ่ะ แบบไม่ค่อยมีอะไรมาก เลยเฉยๆเรื่องนี้นางเอกเป็นศิษย์น้องคนสุดท้อง ที่ชอบพระเอกหลิงอ๋องมาแต่แรกแล้ว ก็เลยวางแผนไปเป็นอนุของหลิงอ๋อง แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ แต่นางเอกก็ไม่ได้ว่าอะไร จนสุดท้ายได้ไปช่วยชีวิตพระเอกเอาไว้ ไปๆมาๆก็รักกัน ประมาณนั้น


    นักฆ่าผู้นี้หลอกง่ายนัก! - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "บุรุษทั่วเมืองต่างรู้จักหออวี้กุ้ย
    ด้วยชื่อเสียงของ ‘ฮวาเชียนเชียน’ นางระบำยอดนิยม
    หญิงสาวทั้งงดงาม บอบบาง มีเสน่ห์เย้ายวน
    ทว่านักฆ่าหนุ่มกลับรู้เห็นเต็มตา... ว่านางเหลี่ยมจัด เจ้ามารยา
    ซ้ำยังเป็นมือปราบลับที่หลอกเขาจนเกือบหมดท่า
    ฝ่ายมือปราบสาวสนุกกับการหยอกเย้าเขาเล่น
    โดยไม่แยแสแม้เขาจะมาเพื่อฆ่านางตามคำสั่ง
    แต่ใครกันที่ต้องการเอาชีวิตนาง...
    ในเมื่อเบาะแสคดีลอบสังหารหลิงอ๋องต้องการเขาชี้แนะ
    มือปราบสาวคงต้องเปลืองเสน่ห์หลอกล่อ
    ให้เขาช่วยนางอีกสักนิด!"


    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆด้านเนื้อเรื่องก็ยังเบาเหมือนเดิม 55 แต่ส่วนตัวเราชอบพระเอกค่ะ แบบตลกดี น่ารักอยู่ ในบรรดาพระเอกสี่คน เยี่ยชิงน่ารักสุดเราว่า นางเอกเรื่องนี้ก็คือศิษย์คนที่สาม ฮวาเชียนเชียน เป็นนางระบำอันดับหนึ่งของหอนางโลมค่ะ พระเอกเป็นนักฆ่าแต่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรเหมือนเดิม แล้วก็รักกันง่ายๆแบบเล่มแรกนั่นแหละค่ะ


    ท่านประมุขหยุดเย้าเถิด! - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "ขณะสังหารโจรร้ายอย่างเยือกเย็น
    มือปราบสาว 'กงอู๋ฮวน' ก็สัมผัสได้ถึงสิ่งแปลกประหลาด
    ในเมื่อดาบของนางปักคาอกเขาชัดๆ
    แล้วเหตุใดโจรผู้นี้ถึงยังยิ้มแป้นอยู่ได้!?
    หญิงสาวสืบหาใบรายชื่อสำคัญจนพบ
    ทว่ารายชื่อนี้นำพาอันตรายมาด้วยไม่น้อย
    รวมถึงการที่ต้องเจอโจรร้ายตายยากผู้นี้อีกครั้ง
    มือปราบสาววางแผน
    แกล้งตกลงแต่งงานกับเขาเพื่อจับกุมตัว
    ไหนเลยจะรู้ว่า... เขาเป็นถึงประมุขพรรคเฉาปัง
    ที่สำคัญคือทั้งที่นางเย็นชา เฉยเมยถึงเพียงนี้
    เขากลับตามตอแย ออดอ้อนนางไม่เลิก
    จนสาวงามน้ำแข็งเช่นนางแทบหมดความอดทนแล้ว!"


    คุยกันหลังอ่าน
    ตอนแรกงงๆเพราะว่าศิษย์พี่รอง นางเอกเรื่องนี้ไม่เคยโผล่มาในสองเรื่องแรกเลยอ่ะ แต่ก็โอเคค่ะ มันเริ่มมาจากคดีเกลือเหมือนกัน เริ่มสนุกขึ้นมาเหมือนกัน พระเอกก็ตลกๆดี ชอบอยู่ พระเอกขี้ตื้อพูดเยอะ เป็นประมุขพรรคอยู่ในยุทธภพ

    สามีมาเยือนถึงประตู! - E Book: เล่ม 1เล่ม 2

    เรื่องย่อหลังปก
    "การออกสืบคดีเมื่อสองปีก่อน
    มือปราบ ‘ซั่งกวนเยี่ยน’ ปลอมตัวเป็นสาวใช้อัปลักษณ์
    ซ้ำยังปิดคดีได้... ด้วยการบ่อนทำลายคุณชายผู้หนึ่ง
    ไม่คาดคิดว่าบัดนี้นางจะพบเขาอีกครั้ง
    แล้วอีกฝ่ายยังทำท่าทางจับผิดไม่ยอมปล่อย
    หรือเขาจะจำนางได้จริงๆ!?
    แต่มีหรือที่หญิงสาวจะยอมรับง่ายๆ
    ในเมื่อแต่ไรมานางสวมอาภรณ์บุรุษออกตรวจร้านค้า
    แล้วบุรุษกับสาวใช้จะเป็นคนเดียวกันได้อย่างไร
    ทว่าเพียงแค่นางรับจำนำขลุ่ยหยกล้ำค่าเลาหนึ่ง
    โชคชะตาอันพลิกผันก็พลันมาเยือนเองถึงบ้าน
    หากเจ้าเล่ห์ระดับมือปราบสาวจะหนีชะตานี้ไม่พ้นเชียวหรือ!


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้มีสองเล่มเลยนะ ส่วนตัวคิดว่า ความสนุกของชุดนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามเล่มที่อ่านค่ะ เรื่องสุดท้ายนี่สนุกสุดในความเห็นเรา เนื้อเรื่องดูมีอะไร มีที่มาที่ไป เข้าใจว่าทำไมรักกัน ไม่ใข่ปุบปับรักกัน (ซึ่งส่วนมาก หนังสือชุดมากกว่ารักเนี่ย ถ้าเล่มเดียวจบแล้วเป็นแนวเบาๆมักจะรักกันเร็วมาก) แต่เรื่องนี้ค่อยๆรักกันนะ เราค่อนข้างชอบในจุดนี้เลย พระเอกก็ดี นางเอกก็ดีค่ะ มีคนมาชอบนางเอกค่อนข้างเยอะ เรื่องที่มาเป็นแบคกราวน์ก็น่าสนใจพอสมควรค่ะ เราให้คะแนนเรื่องนี้มากสุดในชุดเลยขอติดนิดนึงตรงองค์ชายเก้า พอนางเอกแต่งงานกับพระเอกแล้วก็หมดบทเลยอ่ะ ทั้งที่จริง บทตั้งแต่แรกน่ารักนะ แล้วก็ชอบนางเอกจริงๆด้วย น่าจะให้มีอะไรมากกว่านี่หน่อย นี่พอนางเอกกลายเป็นผู้หญิงปุ้บ องค์ชายเก้ากลายเป็นตัวละครโง่ๆไปเลย

    สรุป...ก็ตามสไตล์โม่เหยียนนั่นแหละค่ะ 555 อ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้เราว่า อ่านก็สบายๆคลายเครียดได้ ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องเสียน้ำตาดราม่าให้ใคร 

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in