เคยมีใครบอกบ้างมั้ยนะว่าเรื่องความสัมพันธ์มันเป็นเรื่องง่ายๆ
แค่ทำการบวก ลบ คูณ หารแบบสมการทางคณิตศาสตร์ก็จบแล้วรึเปล่า ?
ถ้ามันเป็นอย่างงั้นจริงๆเราทุกคนบนโลกใบนี้คงไม่มีการทะเลาะกัน โกรธกัน น้อยใจกันแล้วหล่ะนะ
เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะได้ยินใครต่อใครก็พูดกันว่าการรักษาความสัมพันธ์มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้
ไหนจะช่องว่างระหว่างคนสองคน กำแพงที่ต่างคนต่างสร้างขึ้นมา
หรือแม้บางทีจะมีกำแพงสูงแค่ข้างเดียว…ก็ยังทำให้การรักษาความสัมพันธ์เป็นเรื่องไม่ง่ายซะแล้ว
หากการรักษาความสัมพันธ์ที่ว่า ‘มากเกินไป’ หรือว่า ‘น้อยเกินไป’
ดังเช่นตัวฉันในวันนั้น…ที่ตัดสินใจหยุดความสัมพันธ์ครั้งนั้นลง ราวกับว่าความสัมพันธ์นั้นมันไม่เคยเกิดขึ้นมาเลย
ห้วงเวลาที่ผ่านไป ทำให้ฉันค่อยๆตกตะกอนถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา ครุ่นคิดถึงมันอยู่บ่อยๆ
ว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับฉันนั้นมันดีขนาดไหน
เพราะอะไรฉันถึงตัดสินใจหยุดมันลงนะ
ไม่เข้าใจตัวเองเลยแฮะ
ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่
เวลาก็ทำให้ฉันรู้สึกว่า...
ตัวเองในตอนนั้นช่างเสียสติสิ้นดี
แต่ในที่สุด ”เวลา” ก็ทำให้ฉันค่อยๆรู้ตัวทีละนิด ทีละนิด ว่าฉันคิดถึงความสัมพันธ์ครั้งนั้นมากขนาดไหน
พึ่งมารู้สึกตัวก็ตอนที่เวลาผ่านไปตั้งนาน แล้วหน่ะหรอ ?
รู้สึกตัวช้าจริงนะ
ฉัน...คนที่ได้ตัดความสัมพันธ์นั้นลง
มันจะเป็นไปได้รึเปล่านะ?
ฉัน...ใช้เวลาครุ่นคิดไม่น้อยกับความคิดที่ว่านี้ จนในที่สุดฉันก็ตัดสินใจที่จะสานสัมพันธ์นั้นอีกครั้งด้วยความคิดที่ว่า
มนุษย์เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่แน่นอน เพราะฉะนั้นไม่เสียใจหรอกนะที่ทักไปหาเธออีกครั้ง
อย่างน้อยก็ทำให้ได้รู้ว่า....
คิดถึงเธอไม่น้อยเลยหล่ะ
:)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in