เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What...I feelw_justwriteit
When l thought l already grown up but actually it's not true
  • ผู้ใหญ่ มีคำจัดกัดความว่าอย่างไร ?


    ผู้ใหญ่ คือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 22 ปีขึ้นไป หรือที่เราเรียนกันว่า วัยทำงาน แล้วคำว่าผู้ใหญ่ของฉันหล่ะ เป็นอย่างไร ?


    คำว่าผู้ใหญ่สำหรับฉัน ไม่ใช่แค่ต้องรับผิดชอบตัวเอง...แต่ผู้ใหญ่ยังต้องรับผิดชอบ ภาระ หน้าที่ต่างๆทั้งในครอบครัวและนอกครอบครัวด้วย

    อยู่ๆ เราก็ก้าวพ้นจากคำว่า วัยรุ่น วัยเรียน มาเป็น วัยทำงาน โดยที่เรายังไม่ทันได้รู้สึกตัวเลยด้วยซ้ำ

    งานที่ไม่ใช่แค่งาน แต่เป็นงานที่เป็นเหมือนทั้งชีวิตไปแล้ว เพราะ ชีวิตการทำงาน ถึงกับต้องใช้เวลามากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน

    อีกทั้งยังพรากวันหยุดไปจากฉันอีก ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีชีวิตแบบนี้แล้วได้อะไร

    มีหลายครั้งที่ต้องตัดสินใจเรื่องงานแต่ก็รู้สึกว่าฉันมันไม่ได้เรื่องเอาซะเลย

    ผู้ใหญ่บ้าบออะไร ให้ทำแต่อะไรอยู่ได้ โง่เง่าสิ้นดี ใช้ชีวิตแบบมีความฝันมันเป็นยังไงแล้วนะ? จำไม่เห็นได้เลย...

    พึ่งรู้ว่าความจริงมันช่างเจ็บปวดเหลือเกิน 

    ภาระที่มาพร้อมหน้าที่

    ชีวิตนี้จะมีความสุขได้มั้ยนะ 

    ทำอย่างไรต่อไปดีนะ 

    ฉันที่อายุ 27 ปีจะได้ทำอย่างที่อยากบ้างมั้ยนะ????


    ....................................................


    ..........................................................................


    ...................................................................................................


    .......................................................................................................................


     

     

     


    กลับมาอ่านความคิดเหล่านี้อีกครั้งก็พบว่ามีแต่ความสับสนอยู่ในนั้นกับหัวใจที่ว่างเปล่า

     

     

     

     

     

    อย่ามัวแต่คิดอีกเลย !!! 


    ถ้าหากเธอวิ่งได้ก็ควรออกวิ่งซะตั้งแต่ตอนนี้ 


    จะไม่เสียใจหรอถ้าไม่ได้ทำ


    ลองถามตัวเองดีๆ


    อย่ามัวชะล่าใจในความธรรมดาของมัน


    อย่าชินชากับสิ่งที่เกิดขึ้น


    พาตัวเองออกมาซะเดี๋ยวนี้


    ไม่งั้นเธอจะหาตัวเองไม่เจอแล้วนะ


    อย่ายอมแพ้ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองอะไรเลยดิ


    - O - 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in