เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Diary 2018sureerit
Christopher Robin : หนังที่ดูแล้วมีความสุข
  • #MovieDiary เรื่องนี้สรุปสั้นๆ ได้เลยว่าเป็นหนังที่ดูแล้วมีความสุข อาจไม่ใช่หนังที่สนุกสมบูรณ์แบบ แต่เราดูแล้วมีความสุข นั่งยิ้มเกือบทั้งเรื่อง

    #ChristopherRobin เป็นเรื่องราวของคริสโตเฟอร์ โรบิน เด็กชายในหนังสือเรื่องวินนี่ เดอะ พูห์ เมื่อกาลเวลาผันผ่าน คริสโตเฟอร์ โรบิน ก็ไม่ใช่เด็กชายอีกต่อไป ทิ้งหมีพูห์ และผองเพื่อนในป่า 100 เอเคอร์ ไว้เบื้องหลัง

    30 ปีผ่านไป คริสโตเฟอร์ โรบิน ที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เอาแต่ทำงาน ไม่มีเวลาให้ครอบครัว จนความสัมพันธ์กับลูกและภรรยามีปัญหา หลงลืมแม้กระทั่งความเป็นตัวเอง ในช่วงที่ทุกอย่างกำลังวิกฤติ หมีพูห์ เพื่อนเล่นครั้งวัยเยาว์ ก็โผล่เข้ามาในชีวิตของเขาอีกครั้ง

    "พูห์ ทำไมนายจำฉันได้ ฉันเปลี่ยนไปตั้งมากมาย" คริสโตเฟอร์ โรบิน ถาม

    "จำได้สิ นายยังเป็นคนเดิม อาจจะมีตีนกาเพิ่มมาบ้าง แต่ในนี้ยังเป็นคนเดิม" พูห์ตอบ พลางชี้ที่หน้าผากคริสโตเฟอร์

    คำอาจจะไม่เป๊ะ แต่จำได้ว่าประมาณนี้ ครั้งแรกที่คริสโตเฟอร์ โรบิน วัยผู้ใหญ่ เจอกับหมีพูห์ มีความรู้สึกบางอย่างเอ่อขึ้นมาในใจ (ภาษานิยายมาก 555) มันเต็มตื้นอุ่นๆ แปลกๆ เราอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน

    เราไม่เคยอ่านหนังสือ หรือดูการ์ตูนวินนี่ เดอะ พูห์ มาก่อน แต่ดูเรื่องนี้แล้ว รู้สึกรัก เอ็นดููููููููููููููููููููููููููููููเจ้าหมีและผองเพื่อนขึ้นมาเลย พูห์ พิกเลต อียอร์ ทิกเกอร์ ฯลฯ ทุกตัวน่ารักมาก เหมือนมีชีวิตจริงๆ และดูเก่าๆ มอๆ หน่อย ให้ความรู้สึกถึงอดีต บวกกับความใสซื่อ ยิ่งทำให้รู้สึกน่ากอด

    ในความเรียบง่าย หลายอย่างในเรื่องยังตีความเชิงสัญลักษณ์ได้ เช่น เรื่องเจ้าเฮฟฟาลัมป์ ที่พูห์และผองเพื่อนกลัว เรื่องลูกโป่ง แต่เขียนมากไม่ได้เดี๋ยวสปอยล์ เป็นอีกเรื่องที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ลองไปดูกันนะ

    เราทุกคนต้องโตเป็นผู้ใหญ่ นี่คือความจริงที่ทุกคนไม่อาจฝืน แต่บางครั้งที่เป็นผู้ใหญ่จนเหนื่อยแล้ว จะปล่อยความเป็นเด็กในหัวใจออกมาวิ่งเล่นบ้าง ก็คงไม่เสียหายอะไร แถมบางทีอาจทำให้อะไรๆ ที่เรารู้สึกว่ายาก กลายเป็นเรื่่่องง่ายขึึ้นมาก็ได้

    เราเอง

    ปล.ก่อนหน้านี้มีหนังอีกเรืีองชื่อว่า Goobye Christopher Robin เรื่องนี้สร้างจากชีวิตจริงของผู้แต่งเรื่องวินนี่ เดอะพูห์ เรื่องนี้ได้รู้ถึงต้นกำเนิดหมีพูห์ ไปพร้อมกับความจริงที่ว่าความโด่งดังของเจ้าหมีทำร้ายชีวิตส่วนตัวของคนแต่งและลูกชาย รวมถึงความสัมพันธ์พ่อลูก ใครจะคิดเด็กชายผู้เป็นคริสโตเฟอร์ โรบิน ในชีวิตจริง จะเกลียดหมีพูห์ เรื่องนี้ก็ทำดี แต่ดูแล้วหน่วง เศร้า มีเรื่องใหม่นี้มาค่อยเยียวยาจิตใจหน่อย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in