เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Diary 2018sureerit
lsle Of Dog : หนังหน้าตาย หลายอารมณ์
  • #MovieDiary เรื่องนี้ดูนานเกือบ 3 อาทิตย์แล้ว จนหนังออกโปรแกรมไปแล้วมั้ง เพิ่งได้เขียน ช่วงสัปดาห์ที่เลิกเร็ว ก็ตลุยดูไป แล้วค่อยๆ มาเขียน เรืีองนี้เขียนยากกว่าเรืีองอื่น ต้องหาข้อมูลหน่อย เลยโดนแซงคิว ?

    #lsleOfDog เป็นหนังแอนิเมชั่น ซึ่งใช้เทคนิค Stop Motion (คือการถ่ายภาพนิ่งของวัตถุ แล้วขยับวัตถุทีละนิด และนำภาพนิ่งที่ถ่ายได้มาเรียงต่อกัน) เห็นในทวิตเตอร์มีแต่คนชม คนรักหมาต้องดู แฟนผู้กำกับ "เวส แอนเดอร์สัน" ตัองดู ไม่ใช่แฟนก็ควรลองดู

    เราไม่รู้จัก "เวส แอนเดอร์สัน" ไม่เคยดูหนังเขาสักเรื่อง แต่พอดูเรื่องนี้ก็รู้สึกเลยว่า เป็นคนที่สร้างงานแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจน ซึ่งก็จริง พอไปหาอ่านดู งานของเวส แอนเดอร์สัน จะมีลักษณะคือ ใช้นักแสดงเดิมๆ ภาพสมมาตร (ภาพจะมีความกึ่งกลาง สมดุล) สีสันจัดจ้าน ออกแบบฉากสวย และดนตรีประกอบโดดเด่น ซึ่งเรื่องนี้ก็มีลักษณะเกือบทั้งหมดที่ว่ามา

    lsle Of Dog : เกาะเซ็ตซีโร่หมา บอกเล่าเรื่องราวในเมืองหนึ่งของญี่ปุ่น ที่ปกครองโดยตระกูลที่เกลียดหมา อยู่มาวันหนึ่งเจ้าหมาทั้งหลายในเมืองก็พากันป่วยด้วยโรคที่รักษาไม่ได้ แถมยังติดต่อมาสู่คนได้ นายกเทศมนตรีก็เลยมีคำสั่งให้นำหมาทุกตัวไปปล่อยบนเกาะร้างที่มีแต่ขยะ แต่มีเด็กชายคนหนึ่งที่กล้าฝ่าฝืนคำสั่งนั้น ออกเดินทางไปยังเกาะขยะ เพื่อตามหาหมาของเขา การผจญภัยของเด็กชายและแก๊งหมาจึงเริ่มต้นขึ้น

    เรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่นก็จริง แต่เด็กดูแล้วคงจะงงๆ ในบทสนทนา เป็นแอนิเมชั่นสำหรับผู้ใหญ่มากกว่า เลือกเล่าเรื่องได้แปลกดี หมาพูดอะไรคนดูจะรู้เรื่องหมด แต่เวลามนุษย์พูดต้องมีคนเล่า คนแปล หนังมีหลายอารมณ์ ทั้งตลกร้าย หน้าตายๆ แบบไร้อารมณ์ แต่ขำหึๆ ส่วนซึ้งก็มีนะ คือ ความสัมพันธ์เด็กชายกับหมา ส่วนดรามาก็มี ชีวิตที่น่าสงสารของเจ้าหมา อ่อ...แอบมีส่วนของความรัก หมาจีบกันด้วย หมาสาวที่พากย์เสียงโดยสการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน เซ็กซี่ น่าค้นหาเชียว ทั้งหมดมาภายใต้หน้าตายๆ นิ่งๆ นี่แหละ

    ในบรรดาแก๊งหมา มีตัวหนึ่งที่เป็นหมาจรจัด ดูเย็นชา ดูโหด ไม่สนใจมนุษย์ แต่สุดท้ายความรักหมาของเด็กชายก็ชนะใจมันได้ เราชอบฉากที่เด็กชายอาบน้ำให้มันมาก มันซึ้งแบบแปลกๆ แล้วอาบน้ำเสร็จ นี่เซอร์ไพรส์มาก

    เหมือนการอาบน้ำคือความรัก ที่ช่วยเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของมันออกมา

    ให้ดุร้าย เย็นชายังไง สุดท้ายหมาก็เป็นแค่หมา สัตว์แสนซื่อ และเพื่อนผู้ภักดีของมนุษย์ มีแต่มนุษย์แหละนะ ที่ซับซ้อน เข้าใจยาก และบางครั้งก็ใจร้ายมากเลย

    เราเอง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in