Fictober 2018 by @_error407 : Day 04 "Confess" + Day 05 "Tears"
Fandom : Detroit: Become Human
Pairing : Hank x Connor
Author: @sullie_sp
A/N: เรื่องนี้ก็เช่นเคยค่ะ จะ #HankCon หรือ #ConHank ก็ได้หมดเลย จะไปในทาง platonic หรือ romantic ก็ได้เช่นกัน :D / เนื่องจากช่วงยุ่ง ๆ ยังไม่หมดสิ้น แต่พล็อตก็มี เขียนไปเขียนมาก็รู้สึกว่า เอ๊ ออกทะเลหรือเปล่า สั้นไปหรือเปล่า ห้วนไปหรือเปล่า คล้ายกับเรื่องที่เคยเขียนหรือเปล่า เยอะแยะไปหมด แต่มันก็อยากเขียนค่ะ ก็จะเป็นฟิคสนองนี้ดตัวเองเช่นเคย และรวบสองวันรวมเป็นหนึ่งเรื่องเสียเลย Y__Y
"ถึงเวลาแห่งความจริงแล้วคอนเนอร์ แกจะทำยังไง"
"การสังหารคุณไม่เกี่ยวอะไรกับภารกิจของผม แต่คุณจะไม่มีวันขัดขวางหน้าที่ที่ผมต้องทำ"
"ฉันไม่อยากทำแบบนี้เลย คอนเนอร์ ... แกทำให้ฉันไม่มีทางเลือก"
.
.
.
.
.
.
.
*แอดดดดด*
!!!!!
ร่างใหญ่สะดุ้งตื่นจากห้วงนิทรายกตัวลุกพรวดขึ้นเป็นท่านั่งอยู่บนเตียง
เสียงหอบฮืดฮาดดังไปทั่วห้องมืด พร้อมกับมือที่กุมอยู่อกซ้ายของตน
เหงื่อผุดพราดไหลสะท้อนกับแสงสลัวในห้องโดยมีเส้นผมเทาปรกหน้า
เจ็บ
ก้อนมวลสารอะไรบางอย่างจุกแน่นจนเขารู้สึกความลำบากในการหายใจ
ตะเบ็งไอแห้ง
ดวงตาเบิกกว้าง
ตะเกียกตะกายจนตกเตียง
เขาพยุงตัวเองให้เดินไปยังประตูด้วยสภาพโซซัดโซเซ
มือบิดกลอน เปิดประตูห้องนอนแล้วพุ่งทะลุออกไปยังห้องน้ำ
คุกเข่าทรุดอยู่ตรงคอห่าน
ปล่อยให้สิ่งที่เข้าสู่ร่างกายไปก่อนนอนนั้นไหลย้อนออกมาจนแทบสำลัก
น้ำตาที่ไหลออกมานั้น ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นจากสภาวะทางกายหรือทางใจกันแน่
ทรมาน
กว่าจะหมดก็เล่นเอาแรงหายไปมาก
ดีที่มีแขนยันไว้ คอยยั้งไม่ให้เขาเอาหัวจุ่มลงไปด้วย
เขาลุกขึ้นยืน
ย้ายร่างของตัวเองสู่อ่างล้างหน้า
กลั้วปากพร้อมล้างหน้าของตน
แล้วเขาก็เงยขึ้นมา
ตามองไปยังบุคคลในกระจก
กับกระดาษสี่เหลี่ยมจตุรัสใบน้อยหลากสี
ทุกใบล้วนเต็มไปด้วยรอยยับจากหยดน้ำที่สาดกระเด็นและปล่อยไว้จนแห้งแข็ง
ยกเว้นใบหนึ่งที่ชัดเจนว่าเพิ่งติดได้ไม่นาน
กระดาษใบสีฟ้าแสนสะดุดตา โดดเด่นกว่าใครเพื่อน
'ขอโทษ'
เขาเอื้อมมือออกไป ตั้งใจจะดึงมันทิ้งถังขยะ
แต่สุดท้ายก็ลดมือลง
ทำไม่ได้
โดนหลอกหลอนด้วยภาพที่ยังคงชัดเจน
กับเหตุการณ์ครั้งนั้น
ปลูกรากฝังอยู่ในพื้นที่ความทรงจำของเขา
"หลังจากทุก ๆ อย่างที่เราฝ่าฟันด้วยกันมา ... ผมเคารพคุณนะครับ แฮงค์"
แม่งเอ๊ย
"ฉันก็เริ่มที่จะชอบแกแล้วเหมือนกัน"
เขายืดตัวขึ้นยืนหลังตรง
ลากสังขารของตนออกจากห้องคับแคบแสนอุดอู้ไปครัวแทน
หยิบขวดสีน้ำตาลในตู้แช่เย็นฉ่ำ
เปิดขวด
เดินผ่านหน้าต่างกระจกอันแตกร้าวที่ยังไม่ได้จัดการซ่อมแซม
*แอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด*
เขากำลังจะย่อตัวลงนั่ง ก็มีเสียงกดออดดังลั่นยาวต่อเนื่องไม่ยอมหยุด
ถึงจะไม่ได้ดูนาฬิกา แต่ก็พอรู้ได้ว่านี่ไม่ใช่เวลาสำหรับเรื่องปกติเป็นแน่
เขาเดินอุ้ยอ้ายไปประตูหน้าบ้าน
เปิดออก
ตาจ้องยังร่างตรงหน้าที่คุ้นเคย
"ผู้หมวดครับ ผมรู้ว่า--------"
*ปัง!!!!!*
แล้วการกระทำก็ไวชนิดที่ว่าเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องไตร่ตรอง
เขาปิดประตูกระแทกใส่แขกที่ไม่ได้รับเชิญ
ไม่ต้องการที่จะพบเจอ
ไม่อยากเห็น
เขาต้องฝันอยู่เป็นแน่
นี่ไม่ใช่ความจริง
*แอดดดดดดดดดดดดดดดดดด*
แต่ทว่าเสียงออดนั้นกลับดังอีกครั้ง
ราวกับเรียกเขาไปเผชิญหน้ากับสิ่งที่ต้องเจอ
เขาสูดหายใจเข้าลึก ๆ จนความเจ็บแปลบช่วงอกกลับมาอีกครั้ง
ยืนเผชิญหน้ากับประตูบ้านของเขา
เปิดออกอีกครั้ง
ร่างที่แสนคุ้นชินตา ในสภาพเนื้อตัวเปียกปอน ปอยผมหล่นลงปิดขมับข้างหนึ่ง
เสื้อผ้าอาภรณ์ชุ่มน้ำ เมื่อมองออกไปข้างนอกแล้วก็คิดได้ว่าเจ้านี่คงตากฝนมา
เขาจ้องไปยังดวงตาคู่นั้นที่สีเดียวกับเส้นผมของเจ้าตัว
ใบหน้าที่บ่งบอกอารมณ์ชัดเจนถึงความเศร้าสร้อย
มือสองข้างยกขึ้นกอดร่างของตนเอง ตัวสั่นเทิ้ม
"ผมมีเรื่องจะบอกคุณ"
ไม่ฟังได้ไหม
เขารู้ตัวเองดีว่าเลือดข้างในมันคงเดือดพล่าน
อยากจะเอาขวดแก้วในมือฟาดหัวร่างตรงหน้าเสียให้จบไป
แต่ก็ทำไม่ได้
เขาเขยิบตัวออกข้าง เพื่อเปิดทางเข้าให้ร่างตรงหน้า
ผู้มาเยือนยังคงยืนนิ่งไม่ไหวติง
ตาหลุบต่ำมองลงพื้น
แสงไฟจากริมถนนสะท้อนกับขอบรอยแผลถากสีเงินบนใบหน้า
ดวงไฟกลมข้างขมับกะพริบสลับกันระหว่างสีเหลืองสว่างและสีแดงฉาน
"ผมทำภารกิจไม่สำเร็จ"
เสียงคุ้นหูนั้นเอ่ยขึ้นพร้อมกับกระชับกอดตัวเองแน่น
"ผม... สังหารผู้นำเจริโกไม่ได้ ... ผมล้มเหลว"
เจ้าบ้านยืนฟังอยู่เงียบ ๆ
ภาพตรงหน้ามันชวนให้หวนรำลึกไปถึงแอนดรอยด์บางตัวที่ต้องสอบสวนขณะทำคดีด้วยกันมา
หวาดกลัว
"ผมได้รับคำสั่งเรียกตัวจากไซเบอร์ไลฟ์"
เสียงนั้นเริ่มบิดเบี้ยว ราวกับลำโพงเก่าที่ได้รับความเสียหาย
เนื้อตัวสั่นไปมา
มีอาการระส่ำระส่าย
"ผมไม่ยอมกลับไป เพราะรู้ว่าพวกเขาจะทำลายผม"
มือเรียวทาบลงตรงเยื้องอกขาวของตนเพื่อปิดบังรหัสประจำตัว
เมื่อนั้น สายตาที่เริ่มปรับสภาพได้ถึงได้เห็น
แจ็คเก็ตและเชิ้ตขาวหลุดลุ่ยพร้อมรอยขาดถากเป็นแนวยาว
รอยบุบใบหน้าอันรุนแรงจนฟื้นฟูด้วยตัวเองไม่ได้ ที่ถูกซ่อนใต้ไรผม
คราบน้ำเงินตามเสื้อผ้า ที่เขาได้เรียนรู้จากร่างตรงหน้าว่าใช้เวลาไม่กี่อึดใจก็อันตรธานหายไปจากสายตาของมนุษย์
แปลว่าบาดแผลบางส่วน หรือทั้งหมดทั้งมวล
เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นานนัก
"ตอนที่คุณผลักผมลงมาจากดาดฟ้า โชคดีที่แรงกระแทกไม่ได้รุนแรงถึงขั้นทำให้ระบบของผมเสียหายมากนัก แต่นั่นก็มากพอที่จะทำให้ผม..."
บอบช้ำ
ผุพัง
เจ็บปวด
และหลงทาง
"แกมันก็แค่หุ่นกระป๋อง ไม่รู้สึกอะไร พังแล้วก็กลับมาได้ไม่ใช่รึไง!"
"ผมยังไม่อยากตาย!"
เจ้าบ้านผู้ที่ยืนอดทนมานานสุดท้ายก็เงียบต่อไปไม่ไหว พูดขัดเสียงสังเคราะห์นั้นขึ้น
หากแต่คำตอบที่ได้รับทำให้เขากลับเข้าสู่สภาวะไร้เสียงอีกครา
"ผมไม่อยากตาย... ผมไม่อยากตาย..."
ร่างของแอนดรอยด์ตำรวจทรุดลงไปนั่งกอดเข่าตัวเองอยู่กับพื้น ดวงตาจ้องอยู่เพียงจุดเดิมอย่างล่องลอย
"ผมยังไม่อยากตาย..."
ราวกับเครื่องเล่นแผ่นสะดุดจนใช้งานต่อไม่ได้ ร่างนั้นยังคงพูดซ้ำไปซ้ำมาด้วยประโยคเดิม
ดวงไฟข้างขมับขึ้นสีแดงค้างอยู่อย่างนั้น
ทรมาน
เขาย่อตัวลงไปกับพื้น ดึงร่างที่นั่งอยู่เข้ามากอด
"ถ้าผมตาย พวกเขาจะทอดทิ้งรุ่นนี้ ลบล้างข้อมูลทุกอย่าง ผมก็จะลืมคุณ..."
แอนดรอยด์ในอ้อมแขนนั้นเอ่ยกระซิบอย่างแผ่วเบาแข่งกับเสียงของสายฝนกระทบลงพื้นผิวต่าง ๆ
"ผมไม่อยากเสียคุณไป"
บัดซบ
ยิ่งได้ฟังแล้วเขาก็ยิ่งโกรธตัวเอง
เคยคิด และปักใจเชื่อมาตลอดว่าร่างตรงหน้านั้นไร้สิ่งที่เรียกว่า 'หัวใจ'
"ผมก็เป็นแค่เครื่องจักร คุณคิดว่าผมเป็นอะไรงั้นหรือ"
เปล่าเลย
"ฉันคิดว่า ... ฉันคิด ......"
ก็แค่หนึ่งชีวิตที่ไม่อยากถูกทำลาย
ถูกทอดทิ้ง
โดดเดี่ยว
"โธ่ คอนเนอร์..."
ภาพของร่างที่ยืนประจันหน้าอยู่กับเขาบนขอบตึกสูงนั้นกลับมาอีกครั้ง
น้ำหนักที่จับเสื้อแล้วดึงไว้ไม่ให้เขาร่วงหล่นสู่จุดจบ
และแรงจากมือของเขาที่ผลักให้ร่างนั้นดำดิ่งสู่ความมืด
เสียงกระแทกกับพื้นถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวนั้นจางหายไปตามสายลม
แต่ทุกความรู้สึก
ทุกสัมผัส
ยังคงอยู่กับตัวเขาตลอด
"ถ้าผมเป็นดีเวี่ยน ผมก็จะถูกทำลาย"
เสื้อยืดตัวที่เขาใส่อยู่นั้นโดนดึงไว้แล้วกำผ้าแน่นจนยับ
ใบหน้าซุกอยู่กับอกของเขา
"ผมไม่ได้เป็นดีเวี่ยนใช่ไหมครับ ผู้หมวด"
แฮงค์รู้สึกได้ถึงร่างที่ขยับชิดเขามากกว่าเดิม
กอดเก้ ๆ กัง ๆ ราวกับถูกระดับความเครียดสูงจัดทำให้การทำงานเสียหาย
เขาเลือกที่จะเงียบ
ไม่ตอบ
เจ้าตัวเองก็คงรู้อยู่เต็มประดา
"ผมไม่อยากเสียคุณไป..."
ถึงไม่สามารถส่งผ่านข้อมูลแบบที่แอนดรอยด์ทำกันได้
แต่ท่าทีที่แสดงออกมานั้นได้บอกหมดทุกอย่าง
พลาด
เขาทำพลาดกับร่างตรงหน้าไว้หนักหนา
ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเขาจะเป็นคนสำคัญของใครได้อีก
มือยกขึ้นวางกดเส้นผมสีน้ำตาลลูบปลอบประโลม
แต่เจ้าหนุ่มกลับเงยหน้าขึ้นมองเขา
ตาใสคลอคู่นั้นสั่น
จับมือที่ลูบหัวอยู่ให้หยุดนิ่ง
มือใหญ่ที่ถูกกุมไว้ด้วยมือเรียวกว่าทั้งสองข้าง
บีบแน่น
พร้อมกับหนึ่งคำถาม ที่จะตัดสินเส้นทางชีวิตของทั้งสอง
.
.
.
.
.
.
"ให้ผมอยู่กับคุณได้ไหม"
--END--
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in