เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Story #indialoverArin Arin
โอ้ววว อินเดีย 55 EP.2 พุทธคยาครั้งแรก
  • "หลากหลายมากกก มีความหลากหลายทางศาสนามากกกก"

             พอมองไปรอบๆก็ไม่อยากปล่อยกล้องออกจากมือเลย ตื่นเต้นมากแล้วช่วงที่ไปเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวมากันเยอะ คนไทยเยอะมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะคนคุยพ่อค้าแม่ค้าอินเดียไม่รู้เพราะคนอินเดียที่คยาพูดไทยได้แม้เด็กขายดอกไม้ก็ด้วย มิจฉาชีพก็เยอะด้วยต้องระวังตัวกันให้ดี ถ้าไปกับเพื่อนควรเกาะกลุ่มให้แน่นๆนะเดี๋ยวหลง

             พุทธคยา (ฺBodhgaya) เป็นสังเวชนียสถานแห่งที่ 2 พระพุทธเจ้าได้มาตรัสรู้ที่นี่ เป็นสถานที่สำคัญ1ใน4ของชาวพุทธเราได้จดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก รอบๆพุทธคยาส่วนใหญ่เป็นต้นโพธิ์และเจดีย์
    แวะดื่มน้ำก่อนได้จ่ะ
            ก่อนจะเข้าไปในพุทธคยาจะมีที่ฝากของอยู่ที่นี่ไม่ให้นำอาหารและโทรศัพท์เข้าเพราะเหมือนเคยมีมือถือระเบิด ถ้าจะเอากล้องเข้าไปต้องเสียเงินค่าเข้าด้วยจำไม่ได้ละว่าเท่าไรคิดว่าไม่เกิน100รูปี เดินเข้าไปก็จะเจอคนตรวจอาวุธอาจจะโดนจับนมบ้าง เราเข้าออกบ่อยมากโดนอินเดียจับจนหายเขินคนที่จับเป็นผู้หญิงนะ ผ่านตรงนี้ไปได้ก็จะเจอกับประตูทางเข้าอีกต้องถอดรองเท้าเข้าด้วยนะไปตอนกลางวันแดดแรงๆต้องเดินดีดๆเป็นกุ้งเต้น
    พระพุทธเมตตา

            ตอนเห็นพุทธคยาครั้งแรกรู้สึกว่าโอ้โหใหญ่จัง ดูแข็งแรงและเต็มเปี่ยมไปด้วยความศรัทธามาก ภายในของพุทธคยามีพระพุทธรูปพระเมตตาทำจากหินแกรนิตสีดำแกะสลักปิดด้วยทอง มีอายุราวประมาณ 1400 ปี

    ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์

            เดินวนรอบๆจนเหนื่อยก็มานั่งพักใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ นั่งทำสมาธิสักหน่อยพอนั่งไปได้สักพัก มีลมเย็นพัดมาจากนั้นแหละคนที่นั่งใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ก็ลุกกันเก็บใบโพธิ์ใหญ่เลย แม้แต่พระก็ยังลุกเก็บเพราะว่าจะเอาไปฝากโยมที่ประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเก็บใบโพธิ์ที่ต้นนี้กันเพราะถือว่าเป็นต้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแล้วยิ่งถ้าใครได้กิ่งไม้ไปด้วยถือว่าเป็นแรร์ไอเทมเลย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in