เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Blood n' TearTiggerbear
เพื่อนรักของผม
  • เขาบอกว่าคนเราจะไม่มีวันลืมรักครั้งแรก...
    แต่สำหรับผมมันค่อนข้างเลือนรางจนแทบจะนึกไม่ออกแล้วล่ะ
    อาจจะเพราะเป็นครั้งยังเด็กด้วยล่ะมั้งหรือ...มันอาจจะยังไม่ใช่ความรั

    'งั้นรักแบบไหนล่ะที่ทำให้ลืมไม่ลง'

    นั่นสิ...

    ห่างหายมานานจนเผลอลืมคิดไปบ้างครั้ง

    แต่พอได้ยินคำถามนี้...คำตอบมันก็เด่นชัดขึ้นมาในชั่ววิ

    ใบหน้า...
    เสียง...
    รอยยิ้ม...

    ของคนคนนั้น...

    ผ่านมานานเท่าไหร่แล้วนะ
    นั่นสิผ่านไปนานเท่าไหร่แล้ว...

    ตึกตัก...

    ทำไม...กลับรู้สึกเหมือนว่าเมื่อวานเราเพิ่งจากกัน

    ภาพความทรงจำในช่วงเวลาที่ผ่านมานับทศวรรษไหลบ่าพรั่งพรูเข้ามาราวกับน้ำหลากเขื่อนขันที่กีดกันมิให้สิ่งใดหลุดรอดออกมามากไป...มิให้หยาดหยดของความรู้สึกที่เก็บกักไว้ไหล่รินออกมา...ค่อย ๆ พังทะลายด้วยความไหวหวั่นภายในส่วนลึกของจิตใจ

    ...เขา
    มีเพียงเรื่องของเขาคนนั้น

    รู้สึกเหมือนเราเพิ่งจากกัน...ทุกวัน
    ทุกวัน...

    หากแต่เรากลับจากกันโดยไม่ได้บอกคำรำลาไม่ได้กลับมาเอ่ยทักทายกันทุกเช้าเหมือนเมื่อครั้งเรายังอยู่ใกล้กัน...

    ก็เพราะ...เราคิดว่าทุกอย่างจะเป็นเหมือนเดิมเหมือนดั่งเช่นวันวานที่เราอยู่เคียงข้างกัน แม้ว่าจะไม่ได้พบเจอกันก็ตาม

    .....

    ...

    แล้วเราก็ได้พบกันอีกครั้งทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม

    ใบหน้า...
    เสียง...
    รอยยิ้ม...
    ของเขายังคงเหมือนเดิม...แต่ว่า

    "นี่แฟนกู"

    คนที่อยู่เคียงข้าง...ไม่ใช่ผมอีกต่อไปทั้งตอนที่อยู่ใกล้และไกลกัน...ใช่ มันไม่ใช่ผมอีกแล้ว...ไม่มีวันเป็นไปได้แล้ว

    เพราะผมดูออกว่าผู้หญิงคนนี้...คือคนที่เพื่อนของผมต้องการจะอยู่เคียงข้างและก้าวเดินไปพร้อมกันใช้ชีวิตร่วมกัน...

    "เออ คนนี้ดูโอเคที่สุดเท่าที่มึงเคยมีมาเลยนะฮ่า ๆ"

    "ไรวะ~"

    "นั่นแหละ...เอาเถอะดูมึงมีความสุขเป็นผู้เป็นคนกูก็โอเค"

    "ฮ่า ๆ ๆพูดเหมือนปกติกูเหี้ยมาก"

    "ใช่มึงเหี้ยมาก"

    "โหมึงเนี่ย มึงเป็นอย่างเนี่ยยย"

    "ฮ่า ๆ ๆ ๆ"

    บทสนทนาเดิม ๆ เสียงหัวเราะของพวกเราสองคน...เพียงแต่มีผู้ฟังคนใหม่เพิ่มขึ้นมา

    ได้แต่ยิ้มตอบรับ...

    รอยยิ้มง่าย ๆ ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกมากมายหมากหลายและย้อนแย้ง

    ดีใจเหลือเกิน...ที่ได้เจอกัน
    ดีใจเหลือเกิน...ที่มันยังคงเหมือนเดิม
    ดีใจเหลือเกิน...ที่ยังคงนั่งข้างกันได้แบบนี้
    แต่...ปวดใจนักที่ไม่สามารถยิ้มออกไปได้จากใจจริง เมื่อรับรู้ว่า...ไม่ใช่คนผู้เดียวที่คนคนนี้จะเรียกหา...จะให้อยู่เคียงข้าง...

    มันอึดอัด...เมื่อมีอีกคนเข้ามามันทำให้พื้นที่ของเราสองคนน้อยลง...

    ทำให้...จากเดิมที่ไม่ริอาจจะแตะต้องหัวใจของเขาแม้ว่าจะเคยได้รับอนุญาต... มาตอนนี้ แค่จะมองก็คงทำไม่ได้แล้ว

    และคำพูด...ที่พูดไปทุกอย่าง ถึงแม้จะดูเหมือนเดิม...เหมือนบทสนทนาที่คุ้นเคยในวันเก่า ๆ
    แต่ผมก็ไม่ได้พูดสิ่งที่อยากพูดออกไป...เพราะพูดไม่ได้และไม่สมควร

    บางสิ่งที่ดังก้องอยู่ในใจซ้ำไปซ้ำมาในทุกครั้งที่ได้นึกถึงทุกครั้งที่ได้เห็นหน้า...

    นานเท่าไหร่แล้ว...

    อยู่ใกล้กันมา6ปี และอยู่ไกลกันอีกเกือบ5ปี
    มันแทบจะหักลบกันได้แต่สมการก็มักจะได้คำตอบออกมาเป็น...

    เรายังคงอยู่เคียงข้างกัน
    รับรู้เสมอ...ซึ่งกันและกัน

    แต่ก็ไม่เคยได้พูดออกไปหรือได้ถ่ายทอดแม้เศษเสี้ยวของความรู้สึกนี่เลยสักครั้ง

    อยากจะพร่ำบอก...

    รัก...
    รักนะ...รักมาตลอด
    รักมากที่สุด...รัก...รัก...

    แต่ท้ายที่สุด เส้นทางก็เป็นไปตามที่วางไว้...ที่พยายามฝืนใจเลือกไว้
    มันเป็นเส้นทางที่ขัดกับเสียงในใจขัดกับความรู้สึกที่เก็บไว้ข้างใน...

    ผมและเขาเป็นเพื่อนสนิทกันเพื่อนคนสำคัญของกันและกัน
    เหมือนเคย...

    "กูนึกถึงมึงคนแรกเลยนะดูสิรักมึงมากแค่ไหน"

    "เออ...กูรู้กูก็รักมึงมาก"

    "โหยพูดงี้กูกวนตีนไม่ออกเลย"

    "ฮ่า ๆ ๆ ก็กูพูดจริง"

    "เออ...กูรู้ฮ่า ๆ ๆ"

    รัก...เข้าใจไหมว่ารัก...รักมาตลอด...
    แต่มันไม่ใช่รัก...แบบที่เราคุยกันแบบนี้ไม่ใช่แบบที่เคยพร่ำบอกด้วยใบหน้ายิ้มที่ไม่มีความรู้สึกซับซ้อนใด ๆ

    รัก...อยากจะพูดออกไปและมองตาด้วยใบหน้าที่แสดงความรู้สึกอย่างซื่อตรง...
    อยากจะดึงเข้ามาโอบกอดไว้ให้ได้รับรู้ถึงจังหวะหัวใจที่เต้นแรงในอก
    อยากให้รู้ว่า...ต้องการที่จะอยู่เคียงข้างมากแค่ไหนต้องการร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกันทั้งในฐานะเพื่อน...คนสำคัญ...และคนที่รัก


    แต่แล้ววันนั้น...ก็มาถึงดังคาด

    วันที่สิ่งที่คิด...สิ่งที่รู้สึก...สิ่งที่...พยายามจะพร่ำบอก

    ...เกิดไร้ประโยชน์ กลายเป็นเพียงเศษเถ้าธุลี...

    .....

    ...

    "มาจนได้นะมึง ช้าว่ะ"

    ".....ยินดีด้วยมึง"

    "เอ้าไมไม่กวนตีนกูเหมือนเดิมวะฮ่า ๆ"

    "....."

    "เออขอบใจที่มางานแต่งกู ไกลขนาดนั้นมึงยังมาคงยังเจ็ทแลคอ่ะดิ ไปนั่งพักก่อน เดี๋ยวกูไปหา"

    "เออ..."

    เพียงพูดไปตามสคริปที่เตรียมมาและส่งยิ้มให้บุคคลตรงหน้า...และบุคคลที่ยืนเคียงข้าง

    สองคนในชุดขาวที่เข้ากัน...

    วันนี้คือวันที่ร่างทั้งร่างหัวใจทั้งดวงของคนคนนี้ถูกพันผูกไว้กับอีกคน...
    มือเรียวสวยสอดคล้องกับมือหนานั่น...

    มือที่เคยเป็นกำปั้นชนกับหมัดหลวมๆ ของผม ยามเมื่อได้สนุกร่วมกัน
    มือที่เคยสัมผัสที่บ่าราวกับบอกว่ายังมีอีกฝ่ายอยู่ด้วยเสมอ
    มือที่เคยกอบกุม...ให้ความอบอุ่นปลอบโยนผมทุกครั้งเมื่อต้องการ...

    ทุกอย่างราวกับถูกแย่งชิงไปโดยที่ผมไม่สามารถตอบโต้อะไรได้ทั้ง ๆ ที่หากเป็นไปได้...คงอยากเดินเข้าไปและจับแยกสองมือนั่นพร้อมกับกุมมือคนของผม...เอาไว้แน่น

    และพูดไปออกไป...

    แต่...ก็ได้แค่มอง

    หากใจกล้าขึ้นมาบ้างจะทำให้อะไร ๆ เปลี่ยนแปลงไปหรือไม่
    จะทำให้เวลานี้กับสิ่งที่เป็นอยู่เปลี่ยนไปหรือไม่...
    จะทำให้...คนที่อยู่เคียงข้างนั่นเปลี่ยนไปหรือไม่
    เป็นผมได้หรือไม่...

    "กูมีไรจะบอก"

    "หืม มีไร"

    "......"

    ดวงตาที่แสนซื่อตรงและรอยยิ้มจริงใจ...สดใส มันทำให้ใจที่มัวหมองวุ่นวานพลันสว่างไสวขึ้นอีกครั้งแล้วมันก็ทำให้เขาได้รู้ว่า สิ่งที่ควรทำคืออะไร...

    ง่ายมาก...ก็เหมือนอย่างที่ทำมาตลอดสินะ...

    "กูขอให้มึงมีความสุขนะ มึงกับกูเป็นเพื่อนรักกันเสมอและตลอดไป อย่าลืมล่ะ"

    "ฮ่า ๆ ๆ อะไรวะ นึกว่าอะไรเออไม่ต้องบอกก็รู้"

    "รักกับเขานาน ๆ นะ"

    "ไม่ใช่แค่นานสิมึงต้องตลอดไป"

    "เออ นั่นแหละ ๆ"

    "มึงเมานะเนี่ยฮ่า ๆ ๆ"

    "กูเพิ่งลงเครื่องมาได้ไม่กี่วันปล่อยกูเหอะ"

    "ครับ ๆ"

    สุดท้าย...ผมก็ไม่ได้พูดมันออกไป

    นี่แหละถูกแล้ว....

    ผมยังคงไม่ตาย...และผมก็ได้ทำเพื่อเขา...เพื่อนคนที่ผมรักมากที่สุดยิ่งกว่าตัวผมเอง

    ผมอยากให้เขามีความสุขจริงๆ

    "...มากอดทีดิ๊"

    "อะไรของมึง เออ ๆ มา ๆ"

    ขออีกสักนิด...ถึงแม้จะเพียงไม่กี่วินาทีก็ขอได้เป็นคนที่โอบกอดร่างนี้แต่เพียงผู้เดียวเป็นครั้งสุดท้าย

    "กูรักมึงมากนะ..."

    "เออ..."

    "ถ้าเป็นอะไรก็มาหากูเข้าใจป่าว"

    "ไม่ต้องห่วงกูหรอก มึงน่ะหาความสุขให้ตัวเองบ้างมัวแต่เป็นห่วงคนอื่น"

    "เออ ๆ"

    ได้แต่กระชับอ้อมกอดแน่นและยิ้มบางปกปิดเสียงคร่ำครวญภายในใจ

    ใช่ผมอยากให้เขามีความสุข...

    เพราะความสุขของผม...ก็คือเขา...เขาที่กำลังจะไปไกลจากผมเรื่อย ๆ...

    แต่ไม่เป็นไร...จะคอยอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหนจะยังคงรอเรื่อยไป...

    ถ้าได้เห็นเขามีความสุขแม้ไม่มีผมอยู่ตรงนี้แม้ผมจะเป็นแค่กระดาษทิชชูที่คอยเช็ดเหงื่อเช็ดน้ำตาแล้วถูกทิ้ง ผมก็พอใจ...

    แม้วันเวลาจะผ่านไปเท่าใด...ความรู้สึก...หัวใจ...ความทรงจำ...แม้มันจะเป็นผมแค่ฝ่ายเดียวที่จะจาลึกสิ่งเหล่านี้ไว้แน่นไม่ลบเลือน...ก็ไม่เป็นไร

    พอใจแล้ว...


    จะไม่เสียใจที่เราได้เจอกัน ได้มาเป็นเพื่อนรักกัน...

    จะไม่เสียใจที่เคยรู้สึกตัวช้าไปและสุดท้ายไม่เคยได้ตอบรับหรือบอกความรู้สึกออกไป...

    เพราะสิ่งทีคนคนนี้มอบให้ผม...มันมากพอแล้ว

    ทุกอย่าง..เขาเป็นทุกอย่างมาตลอด

    แม้ผม...จะไม่ได้เป็นทุกอย่างของเขาก็ตาม...


    ขอบคุณ...กูมีความสุขมาก

    ขอให้มึงมความสุขเช่นกัน...ไอ้เพื่อนรัก


    ***************

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in